Khám phá những món ăn ngon thú vị tại macao

Ngày đăng: 6/1/2023 11:11:04 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4679604] - Cập nhật: 26 phút trước

Lần trước tiên đến Macao của một tín đồ ẩm thực luôn là một cuộc phiêu lưu hấp dẫn. TP Ẩm thực Sáng tạo của UNESCO là thiên đường cho người sành ăn, với nhiều đặc sản của Macao nức tiếng như bánh mì mềm kẹp sườn heo nướng, những món gà thấm đẫm gia vị vô cùng độc đáo hay món thịt khô nhâm nhi ăn nhẹ mãi không chán,…

Dù là món ăn đường phố đầy hương vị hay những nhà hàng lịch sự tinh tế, Macao có mọi thứ bạn cần cho một hành trình ẩm thực đầy hứa hẹn! Bùng nổ vị giác với những món ăn nổi tiếng nhất ở Macao thôi nào! Đặt vé máy bay giá rẻ để có chuyến du lịch quyến rũ với nhiều trải nghiệm đặc sắc.

Đặc sản của Macao: Những món ăn mặn must-try

Bánh mì sườn heo nướng Macao

Đường phố của Macao tràn ngập những món ăn lạ và để bắt đầu hành trình khám phá streetfood, Macao Pork Chop Bun – bánh mì sườn heo nướng kiểu Macao chắc chắn là món được lựa chọn trước tiên. Đây được xem như món ăn đặc trưng của ẩm thực Macao, với miếng sườn heo ướp trong hỗn hợp tỏi, nước tương và gia vị thơm ngon. Thịt chiên vừa chín tới bên ngoài xem xém thấm gia vị, bên trong vẫn ẩm mềm, kẹp giữa bánh mì mềm tạo nên hương vị hoàn hảo.

khách tham quan có thể thưởng thức đặc sản của Macao này ở khắp nơi, từ nhà hàng cho đến quán ăn, thậm chí cả những xe bán rong gần Quảng trường Senado. Nhâm nhi cùng một ly trà sữa, hành khách đã có một combo ăn sáng hoàn hảo!

Cháo ghẹ

Ở Macao, mùa cua ghẹ thường rơi vào giữa mùa thu và mùa đông, lúc này thịt cua ngon ngọt và chắc nhất. Nếu tour du lịch đến Macao vào mùa này, bạn nhất định phải thử món cháo cua hoặc cháo ghẹ. Món cháo mịn hầm nhừ, có vị cua rất rõ và thoang thoảng vị cá, không chỉ thơm ngon mà còn làm ấm cơ thể vô cùng hiệu quả. Tham khảo gia ve may bay di my để có tour du lịch tiết kiệm khám phá các địa điểm du lịch độc đáo.

Gà hầm kiểu Bồ Đào Nha

dù rằng có tên như vậy nhưng món ăn nổi tiếng ở Macao này lại là phát minh của người dân địa phương, biểu hiện sự nhiều chủng loại trong ẩm thực tại đây. Nguyên liệu chính là thịt gà mềm, ướp với tỏi và các loại gia vị khác, nấu nướng trong sốt cà chua thơm cùng với hành tây. Món ăn này thường được ăn kèm với khoai tây và rau, đôi lúc nó cũng được liên minh với cơm nóng, tùy khẩu vị người ăn. Dù là nhà hàng quý phái hay quán ăn bình dân, đi đâu du khách cũng sẽ thấy món ăn thơm phức này, đủ để thấy Gà hầm kiểu Bồ Đào Nha phổ biến thế nào.

Gà kiểu Châu Phi

Lại là một đặc sản của Macao mang cái tên cấu kết với một nơi khác trên toàn cầu. Gà Châu Phi hiện ra ở Maccao trong những năm 1940-1950. Vào thời điểm đó, các đầu bếp Macan đã quyết định kết hợp các hương vị và gia vị của Bồ Đào Nha và Châu Phi để sản xuất món ăn ngon miệng này, nhờ vào địa điểm độc đáo của TP là một cảng chuyến du lịch giữa hai quốc gia.

Để làm nên món ăn phổ biến ở Macao này, thịt gà được tẩm ướp với tỏi, gừng, ớt, nghệ, ớt bột và các gia vị thơm ngon trước khi nướng chín. Sau cuối rưới lên trên nước sốt đậu phộng cay, hoàn hảo nhất khi ăn kèm với cơm, khoai tây và một số loại rau.

Minchi

Thoạt nhìn, có thể trông Minchi không mấy đã mắt, nhưng đây là món ăn truyền thống của Macao được rất nhiều khách nước ngoài yêu mến. Tên Minchi bắt nguồn từ từ “mince” trong tiếng Anh, với bò hoặc heo băm xào cùng khoai tây, hành tây thái hạt lựu, nêm thêm chút gia vị thơm như tỏi, lá nguyệt quế và ớt bột.

Món ăn quốc dân ở Macao thường ăn với cơm, bên trên là một quả trứng ốp la lòng đào chảy óng mượt, đơn giản mà cực kì quyến rũ.

Đặt vé máy bay đi phú quốc giá rẻ đến với đảo ngọc xinh đẹp cùng nhiều trải nghiệm 

Thịt khô

Món ăn nhẹ truyền thống thấm đẫm gia vị này rất dễ tìm ở bất kỳ đâu, và “cuốn” đến nỗi chỉ cần ăn một lần là cứ muốn ăn mãi. Thịt khô Macao thường là thịt heo, thịt bò hoặc gà, thái lát cực mỏng mảnh, ướp trong hỗn hợp nước tương, đường, gia vị và đôi khi là các thành phần khác như mật ong hoặc rượu để khử mùi và tạo hương thơm hấp dẫn, rồi đem đi sấy khô hoặc hun khói.

Khi thưởng thức món ăn nhẹ nhiều người biết đến ở Macao này, hành khách có thể cảm nhận vị mềm, dai, bên ngoài làm lớp phủ gia vị keo lại hơi dính rất thơm. Các bạn thường chọn mua thịt khô Macao về làm quà cho bạn bè, người thân trong tour du lịch Trung Quốc.

Cà ri nội tạng bò

Đặc sản của Cacao này không dành cho tất cả các thực khách, nhưng bạn nên thử nếu có thể. Được biết đến với hương vị đậm đà, cà ri nội tạng bò là món ăn mến mộ của người dân địa phương với nước sốt cà ri thơm, các phần nội tạng đã được hầm mềm vừa tới, đậm đà thấm gia vị. Cũng giống như ở Ấn Độ, cà ri sẽ ăn kèm với cơm hoặc Naan, một loại bánh mì truyền thống của người Ấn.

Cá tuyết chiên giòn

Cá tuyết muối là thành phần chính trong nhiều món ăn Bồ Đào Nha và do chịu ảnh hưởng của văn hóa này, nền ẩm thực Macao cũng có khá nhiều đặc sản từ cá tuyết. Có thể kể đến như Bacalhau com Chouriço (cá tuyết với xúc xích Bồ Đào Nha), Bacalhau à Macau (cá tuyết nấu với gia vị và ớt) và Bacalhau Frito (cá tuyết chiên).

du khách hãy thử món cá tuyết chiên, với nhân là cá tuyết nghiền, khoai tây, hành tây và trứng, chiên ngập dầu cho đến khi lớp vỏ ngoài giòn nhẹ, bên trong vẫn mềm ẩm.

Đặt vé máy bay vietnam airline đi đà nẵng đến tìm hiểu TP biển với các trải nghiệm đặc sắc

Một số món tráng miệng ngon nhất ở Macao

Khi đã lấp đầy cái bụng đói bằng những món ăn mặn phía trên, hãy nhâm nhi tráng miệng với các loại bánh ngọt nhiều người biết đến khi đến đây. Trong đó, bánh tart trứng với lớp vỏ ngoài nhiều lớp xốp giòn hòa hợp nhân sữa trứng béo ngậy, chỉ cắn một miếng là thấy bùng nổ vị giác.


Một món bánh tráng miệng ngon ở Macao vô cùng đơn giản là bánh pudding sữa hấp (hay còn gọi là sữa trứng). Bánh này rất phổ biến trong các quán cà phê và shop tráng miệng trên khắp TP, có kết cấu mềm mướt, hương vị nhẹ nhàng từ đường, sữa và lòng trắng trứng hấp. Bánh quy hạnh nhân nướng nhân đậu xanh ăn nhẹ chống đói cực lý tưởng, là quà lưu niệm hoàn hảo để khách tham quan tìm mua cho người thân.

Và nhất định đừng bỏ qua kem sầu riêng đặc sản của Macao, vô cùng nổi tiếng khắp TP. Điều làm cho kem sầu riêng ở Macao trở nên đặc biệt là nguyên liệu hoàn toàn từ sầu riêng tươi và trộn với kem để có kết cấu kem mịn, thay vì sử dụng bột vị sầu riêng. Đừng lo nếu hành khách không thích mùi hăng của sầu riêng, vì kem mang đến hương vị thơm dịu nhẹ nhưng vẫn đặc trưng.

Là một trong những thiên đường ẩm thực hàng đầu ở châu Á, Macao là “viên ngọc quý”, quá lý tưởng cho chuyến tìm hiểu đầy lôi cuốn của bạn!

Tham khảo vé máy bay khứ hồi sài gòn nha trang và vé máy bay giá rẻ để có chuyến du lịch tiết kiệm. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác