Khi in màu giấy a4 cần lưu ý điều gì

Ngày đăng: 2/18/2023 11:35:32 AM - Sản xuất công nghiệp - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4445023] - Cập nhật: 24 phút trước

Xã hội ngày càng phát triển xu hướng in ấn truyền thông ngày càng phổ biến. Sau đây là một số lưu ý khi in màu giấy bìa cứng trắng a4 mà các bạn cần chú ý: 

Độ láng mịn của giấy A4 

Giấy A4 có độ láng mịn cao thì càng dễ sử dụng. Bởi vì, bề mặt giấy được in láng mịn sẽ giúp hạn chế việc bị mắc kẹt trong máy. Máy in cũng sẽ vận hành trơn tru hơn. Độ láng mịn của tờ giấy hoàn toàn có thể được cảm nhận bằng tay thường.

Bên cạnh đó, giấy in càng mịn thì càng chứng tỏ càng ít bụi. Nếu bề mặt giấy bị nhám thì tờ giấy A4 sẽ rất dễ bám bụi bẩn. Điều này cũng làm cho giấy A4 dễ bị phai màu. Những loại giấy A4 dễ bị phai màu cũng dễ phân hủy hơn nên không thể bảo quản lâu dài.

Độ c, độ dày của tờ giấy

Độ c và độ dày của tờ giấy A4 hoàn toàn có thể được cảm nhận bằng mắt thường. Bạn chỉ cần chiếu sáng tờ giấy in dưới đèn pin là đã có thể nhận biết được. Cách làm này đồng thời cũng giúp người dùng nhận biết được độ tương phản của tờ giấy A4 (các loại giấy A4 70 gms, giấy A4 80gms, giấy A4 double A, giấy bãi vàng, A4 excel, A4 supreme, A4 paper one). Giấy in A4 có độ c càng cao thì sẽ đi kèm với chất lượng tốt, nếu tờ giấy quá mỏng thì khi in hai mặt sẽ không thể nhìn rõ và dễ bị lem mực gây mất thẩm mỹ, khó nhìn.

Độ cong của tờ giấy 

Mỗi loại giấy in A4 đều có cho mình một độ cong nhất định. Độ cong và độ cứng của tờ giấy là từ hàm lượng chất xơ trong giấy quyết định. Giấy có hàm lượng chất xơ càng cao thì sẽ càng cứng.

Hai yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của máy in cũng như hiệu quả tiếp xúc của mực với giấy A4. Chúng có ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu suất của chiếc máy in. Có thể cảm nhận bằng mắt thường độ cong và độ cứng của tờ giấy A4 một cách dễ dàng.

Các loại giấy in A4 tốt nhất trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy in A4 với tên gọi và mẫu mã khác nhau. Trong đó, các loại giấy A4 tốt nhất được nhiều người sử dụng đó là:

Giấy Double A

Là loại giấy được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và được sử dụng nhiều nhất trong in ấn tài liệu văn phòng, tài liệu tham khảo, hợp đồng thỏa thuận,… Ưu điểm chính của loại giấy này là:

  • Giúp máy in vận hành hiệu quả, hạn chế tối đa vấn đề kẹt giấy, nâng cao chất lượng in ấn.
  • Chất lượng bản in rõ ràng, sắc nét và có độ nhẵn tối đa giúp cho giấy có thể lưu giữ lâu dài mà không bị phai, nhòe
  • Độ trắng sáng cao (148 – 151 CIE) giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho bản in.

Giấy Paper One

Là loại giấy được sản xuất và nhập khẩu tại thị trường Indonesia, với nhiều chủng loại khác nhau và đang chiếm lĩnh thị phần khá cao tại thị trường giấy in nước ta. Loại giấy này được tin dùng bởi một số lợi thế sau:

  • Độ trắng sáng cao, tạo nên bản in rõ ràng, sắc nét
  • Giấy không nhám bụi, thân thiện với môi trường và người dùng
  • Chất liệu dày dặn, láng mịn bề mặt và không chứa axit nên bảo quản được tài liệu lâu dài.
  • Có thể sử dụng giấy cho nhiều loại máy in khác nhau nhờ bề mặt láng mịn.

Giấy Supreme

Là loại giấy được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, có chất lượng cao và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng từ phổ thông cho đến chuyên nghiệp. Một số ưu điểm lớn nhất của loại giấy này bao gồm:

  • Giấy sử dụng được cả hai mặt, có tính thân thiện với môi trường, ít độc hại do không chứa bụi
  • Bề mặt giấy láng mịn cùng với độ sáng tiêu chuẩn giúp nâng cao chất lượng bản in
  • Bản in có độ sắc nét cao, lên màu chuẩn và có thời gian bảo quản lâu do không chứa axit
  • Là loại giấy chất lượng cao phù hợp với nhiều dòng máy khác nhau kể cả những máy in kén giấy.


Tin liên quan cùng chuyên mục Sản xuất công nghiệp