Khi nào tôi có thể bắt đầu đi xe buýt với con tôi?

Ngày đăng: 7/14/2023 5:27:44 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4756915] - Cập nhật: vài giây trước

CÂU HỎI CỦA BẠN Không ai nghi ngờ về công dụng của ghế trẻ em trên ô tô. Nhưng còn việc chở trẻ em trên xe buýt thì sao? Tôi biết rằng không có vấn đề gì với phương tiện giao thông công cộng, nhưng còn xe buýt liên thành phố và xe buýt đường dài hoặc có thể là phương tiện chuyên chở cho các chuyến dã ngoại và các sự kiện khác của trường thì sao?

Các loại xe buýt mới hơn dành cho vận chuyển liên tỉnh hoặc đường dài được trang bị dây an toàn. Đạo luật Giao thông Đường bộ (361/2001 Coll.) yêu cầu người điều khiển phương tiện yêu cầu hành khách trên ba tuổi hoặc người đi cùng sử dụng dây an toàn, nếu phương tiện được trang bị dây an toàn. Nếu xe được trang bị những dây đai này, người trên ba tuổi phải có chỗ ngồi riêng và được thắt chặt bằng những dây đai này.


Do các quy định pháp luật, tài liệu EC, thiết bị kỹ thuật sản xuất và xây dựng xe buýt không đề cập đến việc vận chuyển trẻ em dưới ba tuổi trên xe buýt không được hỗ trợ. Người đi kèm phải chịu trách nhiệm chính trong việc đưa đón trẻ em đó. Bộ Giao thông vận tải không khuyến nghị chở trẻ em dưới ba tuổi trên xe buýt đường dài.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỞ TRẺ BẰNG XE BUÝT AN TOÀN?

Bạn không thể sử dụng ghế ô tô của riêng mình vì chúng được sản xuất để gắn với dây an toàn ba điểm cho người lớn hoặc để gắn với hệ thống ISOFIX. Những ghế này không thể được buộc chặt vào ghế bằng dây an toàn hai điểm, vì vậy việc sử dụng chúng trên xe buýt không được khuyến khích.


Cách an toàn nhất để chở trẻ trên ba tuổi trên xe buýt là ngồi một mình ở chỗ có thắt dây an toàn trên ghế. Trong trường hợp xảy ra tai nạn xe buýt, trẻ được thắt dây theo cách này sẽ ở yên trong khu vực ghế ngồi và các thương tích có thể xảy ra của trẻ sẽ được giảm thiểu so với trẻ không được thắt dây.


Đai an toàn hai điểm cho người lớn ( đai thắt lưng ) ít phù hợp để giữ người hơn đai ba điểm ( đai thắt lưng và đai ngực ). Trong trường hợp phương tiện va chạm trực diện, lực tác động lên người được buộc chặt bằng dây đai an toàn hai điểm chỉ tập trung ở hông, trong trường hợp xấu nhất là ở phần mềm của bụng, trong khi khi sử dụng dây đai an toàn ba điểm đai điểm, lực được phân bổ giữa hông và ngực. Người sử dụng dây an toàn được giữ ở khu vực ghế ngồi trong trường hợp xe bị va chạm. Người dùng, người không được thắt dây an toàn, bị kéo ra khỏi ghế do tác động của xe và di chuyển xung quanh cabin xe cho đến khi tiếp xúc với chướng ngại vật cố định.


Vì lý do kỹ thuật và tài chính, hầu hết dây an toàn trên xe buýt là hai điểm, vì vậy hệ thống ghế trẻ em thường không thể được sử dụng trên xe buýt.


CHỈNH SỬA Tháng 10 năm 20: Tuy nhiên, dần dần, những chú én đầu tiên bắt đầu xuất hiện trong số những người điều hành xe buýt, những người mua ghế ô tô trẻ em được phép sử dụng trên xe buýt cho xe buýt của họ. "Gần đây, các câu hỏi của các bậc cha mẹ liên quan đến việc đi du lịch an toàn với trẻ em dưới ba tuổi ngày càng nhiều. Cho đến nay, các quy định của chúng tôi quy định nghĩa vụ mang theo ghế ngồi ô tô cho trẻ em của riêng bạn trong trường hợp di chuyển như vậy. Chúng tôi biết rằng đây là một giải pháp phức tạp, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định trang bị cho các tuyến đường nội địa của mình ở Cộng hòa Séc hai ghế ngồi ô tô an toàn cho trẻ em và cung cấp miễn phí cho các bậc cha mẹ thuê chúng," Martina Čmielová, phát ngôn viên báo chí của FlixBus cho biết.


Công ty đã mua 50 ghế ngồi ô tô Britax Römer ECLIPSE, được chấp thuận cho dây nịt và dây đai hai điểm, đồng thời cung cấp cho trẻ em khả năng bảo vệ năm điểm và hệ thống bảo vệ bên hông. Chúng dành cho trẻ em có cân nặng từ 9 đến kg. Nó đã trang bị cho tất cả các tuyến nội địa của mình những chiếc ghế này. Họ sẽ cho mượn miễn phí khi đặt chỗ từ 9 Kč. Khoản vay phải được đặt hàng thông qua dòng khách hàng. Hai ghế ô tô sẽ có sẵn trên mỗi dòng.

TỔ CHỨC TOUR DU LỊCH CHO TRẺ EM

Người tổ chức tour du lịch nên hỏi trước đầy đủ nhà vận chuyển để cung cấp xe buýt được trang bị ghế ngồi có dây an toàn. Những chiếc xe buýt này hoạt động hàng ngày và có thể khó đảm bảo chúng vào đúng ngày yêu cầu. Ban tổ chức nên yêu cầu phương tiện có đủ chỗ ngồi vì mỗi người được vận chuyển nên có chỗ ngồi riêng.


Xem thêm: bãi tranh

Xem thêm: bai tranh

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác