Khó khăn và cách khắc phục khi kinh doanh nhà thuốc

Ngày đăng: 1/22/2021 12:46:28 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 27
Chi tiết [Mã tin: 3188603] - Cập nhật: 54 phút trước

Khó khăn và cách khắc phục khi kinh doanh nhà thuốc


Những khó khăn trong việc kinh doanh nhà thuốc và cách khắc phục những khó khăn đó ra sao. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Những khó khăn trong quản lý kinh doanh nhà thuốc

Những khó khăn cơ bản hầu hết các nhà thuốc đều gặp phải đó là: Khó khăn trong quản lý hàng hóa và khó khăn trong quản lý nhân viên.

1. Không quản lý được hàng tồn kho

Đặc thù kinh doanh thuốc là số lượng hàng hóa rất nhiều. Việc quản lý chính xác từng loại thuốc vô cùng khó khăn. Hàng bán ra theo nhiều đơn vị như: vỉ, hộp, viên nên khó quản lý được chính xác số lượng hàng bán ra, số lượng tồn của từng loại thuốc.

Không nắm được chính xác số lượng hàng hóa còn tồn đọng khiến các chủ nhà thuốc không có được kế hoạch nhập hàng chính xác. Hàng hóa còn tồn trong kho sẽ bị hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng. Chủ nhà thuốc sẽ mất một khoản chi phí khá lớn cho vấn đề này.

2.Không giám sát được nhân viên

Bạn không thể có mặt 24/7 để giám sát nhân viên của mình. Bạn khó có thể nắm được thời gian nhân viên đi làm, trong thời gian làm nhân viên làm gì? Hơn nữa khi bán hàng, nhân viên không ghi chép hóa đơn cho khách hoặc không ghi chép lại các đơn thuốc đã bán. Dẫn đến việc chủ nhà thuốc không nắm được nhân viên đã bán được những gì trong ngày, giá bán là bao nhiêu?,...

Cách khắc phục khó khăn

Để giải quyết những khó khăn mà nhiều nhà thuốc gặp phải như đã kể trên, Hosco xin đưa ra một số giải pháp sau:

1.Thường xuyên kiểm kho

Kiểm tra kho định kỳ là việc rất quan trọng với chủ nhà thuốc. Bạn nên kiểm tra kho thường xuyên, một đến hai tuần 1 lần. Điều này sẽ giúp chủ nhà thuốc nắm được số lượng hàng hóa nhập vào, số lượng đã bán và số lượng còn tồn động. Từ đó sẽ có được những kế hoạch nhập hàng kịp thời.

Để tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, hiện nay nhiều nhà thuốc đã áp dụng phần mềm quản lý dược phẩm vào hoạt động kinh doanh của mình. Phần mềm với tính năng quản lý chi tiết từng giao dịch nhập, xuất, thống kê số lượng hàng tồn nhanh chóng và dễ dàng. Chủ nhà thuốc chỉ cần truy cập phần mềm là có thể nắm được các số liệu trong kho.

2.Sử dụng hóa đơn bán lẻ

Việc xuất hóa đơn cho khách hàng sẽ giúp chủ nhà thuốc kiểm soát tốt tình hình kinh doanh. Ngoài ra còn tăng sự tin tưởng của khách hàng với nhà thuốc.

Để thanh toán, xuất hóa đơn một cách nhanh chóng, hiện nay nhiều chủ hiệu thuốc đã kết nối máy in với phần mềm quầy thuốc. Việc kết nối này giúp cho việc in hóa đơn nhanh chóng chỉ mất vài giây. Hơn nữa, phần mềm sẽ lưu lại hóa đơn, chủ nhà thuốc có thể theo dõi bất cứ lúc nào.

3.Kiểm tra các báo cáo trong kinh doanh nhà thuốc

Với nhà thuốc thì có 2 báo cáo quan trọng cần theo dõi đéo là: Báo cáo doanh thu theo ngày, tuần, tháng,... và báo cáo nhập/xuất/tồn kho. Việc kiểm tra báo cáo thường xuyên sẽ giúp chủ nhà thuốc nắm được tình hình kinh doanh thực tế. Có những phương án điều chỉnh kinh doanh kịp thời.

Để không tốn thời gian ghi chép, tính toán thủ công, các chủ nhà thuốc có thể sử dụng phần mềm bán hàng nhà thuốc để tối ưu năng suất hoạt động. Phần mềm sẽ cung cấp các báo cáo ngay tại thời điểm phát sinh giao dịch một cách chính xác nhất.

Hãy đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Master – Pro ngay!

Xem thêm: Phần mềm bán hàng sách 

Xem thêm: Phần mềm bán hàng kính mắt


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ