Khô mắt được điều trị như thế nào?

Ngày đăng: 12/20/2022 4:17:27 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 164
Chi tiết [Mã tin: 4345433] - Cập nhật: 30 phút trước

Vitamin đóng vai trò hết sức quan trọng đối có thân thể con người. Lúc thân thể thiếu hụt vitamin sẽ tác động xấu đến sức khỏe, trong đấy có tình trạng khô mắt. Vậy khô mắt do thiếu vitamin nào? Cần bổ sung như thế nào để cải thiện khô mắt cùng lúc nâng cao cường thị lực? Cùng đánh giá ngay dưới bài viết này.

1. Khô mắt thiếu vitamin gì?

1.1. Khô mắt do thiếu vitamin A

Ở mắt, vitamin A tham dự trực tiếp vào những giận dữ hoá học với trong tế bào võng mạc, hình thành sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và hỗ trợ mắt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Vitamin A giúp màng phim nước mắt gắn trên bề mặt giác mạc. tuy nhiên, vitamin A còn giúp bảo kê và duy trì giác mạc.

Cho nên, thiếu vitamin A là cội nguồn hàng đầu dẫn đến khô mắt. ví như ko được điều trị sớm bệnh nhân bị suy giảm thị lực nghiêm trọng, nghiêm trọng hơn là dẫn đến mù loà.

1.2. Khô mắt do thiếu vitamin B

Vitamin B tham gia vào giai đoạn đàm đạo chất tới các tế bào mắt, giúp săn sóc và bảo vệ mắt sáng khỏe. Do đó, lúc cơ thể thiếu vitamin B gây ra trạng thái khô mắt, mỏi mắt và chảy nước mắt sống thường xuyên.

1.3. Khô mắt do thiếu vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hoá mang khả năng duy trì sự ổn định của màng phim nước mắt. không những thế, chúng bảo vệ mắt khỏi tác động của tia cực tím, ngăn chặn ảnh hưởng của giai đoạn oxy hoá cùng lúc làm chậm sự lớn mạnh của bệnh c thuỷ tinh thể, chảy trong nhãn cầu và hạn chế xuất huyết kết mạc.

Bởi vậy, việc bổ sung vitamin C trong thực đơn hàng ngày giúp bạn phòng chống được bệnh khô mắt cũng như các bệnh về mắt khác.

1.4. Khô mắt do thiếu vitamin E

Vitamin E cũng là một trong số các vitamin với tác dụng chống oxy hoá, cải thiện thời kỳ lưu thông và khắc phục trạng thái giảm nhãn quan ở bệnh nhân khô mắt. tuy nhiên, vitamin E còn giúp dự phòng bệnh thoái hoá điểm vàng.

2. Điều trị khô mắt do thiếu vitamin gì?

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống giàu vitamin

Không chỉ đảm bảo sức khỏe toàn diện, việc ăn uống kỹ thuật, phần lớn những dưỡng chất vitamin cấp thiết cho mắt cũng là giải pháp tương trợ điều trị hiện trạng khô mắt hiệu quả. Dưới đây là 1 số thực phẩm mà bệnh nhân khô mắt không nên bỏ qua:

  • Vitamin A: cà rốt, cà chua, khoai lang, bí đỏ, bí ngô, gan động vật,…
  • Vitamin B: trứng, sữa và những chế phẩm từ sữa, gan và nội tạng,…
  • Vitamin C: cam, quýt, ổi, chanh, quả kiwi, súp lơ và bông cải xanh,…
  • Vitamin E: các loại hạt, trứng, bông cải xanh, bí đỏ, bí ngô,…

Không chỉ bổ sung các vitamin tốt cho mắt, người mắc khô mắt cần sử dụng nước mắt nhân tạo Novotane Ultra giúp dưỡng ẩm mắt, nhanh chóng cải thiện các triệu chứng khô, nhức mỏi, chảy nước mắt. Đây là sản phẩm được rất nhiều phòng khám, nhà thuốc và bệnh nhân tin tưởng sử dụng.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe