Khoa học khẳng định bạn nên ăn măng, đây chính là lý do!

Ngày đăng: 11/22/2022 7:00:39 PM - Khác - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 4285335] - Cập nhật: 45 phút trước

Măng rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp điều trị, ngăn ngừa một số bệnh.

Hôm nay, Bamboo – Măng sạch sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà măng đem lại. Các bạn nhớ đọc hết nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA MĂNG:

Giúp giảm cân

Măng tre là thực phẩm tốt nhất nếu bạn đang muốn giảm cân. Măng rất giàu chất xơ, giúp thỏa mãn cơn đói. Măng cũng chứa lượng đường và calo không đáng kể. Với tỷ lệ carbohydrate thấp hơn so với các thực phẩm giàu chất xơ khác, măng làthực phẩm giúp giảm cân lý tưởng.

Tốt cho tim

Măng nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như selen, kali có lợi cho tim. Thêm vào đó, với lượng carbohydrate và đường thấp, măng trở thành thực phẩm lý tưởng giúp phòng các bệnh tim mạch. Măng tre rất giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chống ung thư

Măng tre giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và chất phytosterol tự nhiên, góp phần chống ung thư. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, trong khi phytosterol tự nhiên trong măng giúp ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.

Tốt cho người ăn kiêng

Măng chứa lượng lớn chất xơ, không chỉ làm giảm lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn duy trì hoạt động của đường ruột. Trên thực tế, măng là một món ăn lý tưởng nếu bạn đang ăn kiêng để giảm cân. Trong thời đại của lối sống ít vận động, thực phẩm giàu chất xơ mà ít ca lo như măng là sự lựa chọn hoàn hảo.

--> XEM THÊM

Seri các món ăn từ măng chua các bạn có thể tham khảo:

·                 Thịt kho măng khô

·                 Vịt nấu măng khô

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác