Không gian gốm thờ cúng gia đình việt

Ngày đăng: 7/26/2021 3:42:23 PM - Nội thất đồ thờ cúng - TP HCM - 121
Chi tiết [Mã tin: 3365648] - Cập nhật: 18 phút trước

Có thể nói, đồ gốm không phải là một sản phẩm mới cần được thu hút hay quảng bá nhiều, bởi đây chính là hình ảnh quen thuộc của đất nước ta , đất nước có nhiều làng nghề truyền thống và văn hóa vùng miền . Sản phẩm được làm từ gốm sứ luôn có hình dáng mộc mạc nhưng lại chất chứa nhiều những sáng tạo của những người thợ lành nghề. Liệu mọi người có biết hết những vai trò của đồ gốm sứ đối với cuộc sống này? Hãy theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé! Sản phẩm Gốm sứ Là một vật chứa đựng hàng ngày

Bạn có biết, từ thời xa xưa, lấy đâu ra sản phẩm được làm từ thủy tinh hay đủ vật liệu như nhựa hay kim loại như bây giờ. Con người chỉ biết sáng tạo ra đồ gốm để có thể sử dụng như vật chứa đựng hàng ngày. Từ đồ uống, thực ra ngày xưa cũng chỉ có nước uống là tốt lắm rồi cho đến đồ ăn, thực phẩm. Ngày trước, nếu như nhà nào có được một bình sứ để thực phẩm thừa hoặc chưa dùng đến vào trong, nghĩa là nhà đó có của ăn của để rất nhiều. Còn bây giờ, thực sự, điều này hoàn toàn bình thường do đời sống vật chất của chúng ta tốt hơn, ổn định và phát triển hơn rất nhiều rồi. Những công dụng một thời của đồ gốm sứ, có lẽ chẳng ai có thể dễ quên!

Công cụ sản xuất

Đồ gốm trước đây thay vì để trang trí trong nhà hay làm vật đựng các thứ, còn có một chức năng đó là công cụ sản xuất. Thực chất, những công cụ làm bằng sành sứ tính ứng dụng không cao lắm, nhưng trong thời đó, đây cũng là một loại công cụ đáng trân trọng. Theo thời gian, sắt, đồng, thép, thiếc ra đời và chế tạo được những công cụ cứng cáp hơn, đa năng hơn nên con người không sử dụng đồ sứ nhiều nữa.

Trang trí nhà cửa

Có lẽ bây giờ đây là chức năng và vai trò chính của sản phẩm gốm sứ đối với cuộc sống con người Việt Nam. Chúng ta đã qua thời khó khăn, phải làm mọi cách để có thực phẩm nuôi sống bản thân và gia đình hàng ngày. Bây giờ thời kỳ hiện đại hơn, nhưng con người vẫn mê đắm vẻ đẹp của gốm sứ, nên dành một vị trí đặc biệt cho những sản phẩm này, chính là công dụng trang trí nhà cửa. Đó có thể là một lọ hoa to để cắm những bông hoa quý, một bộ ấm chén đẹptinh xảo để tiếp khách hay những bức tượng tài lộc để trong nhà thêm sang trọng cùng với bao ước muốn của chủ nhà. Có lẽ, dù sao, đồ vật được làm từ gốm sứ vẫn là một phần không thể thiếu đối với người dân nước ta!

Bạn muốn tham khảo thêm về những sản phẩm gốm sứ tại cửa hàng có thể truy cập vào ĐÂY hoặc đến cửa hàng theo địa chỉ : 30 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc số điện thoại: 0912992544

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng