Không muốn tăng cân thì cứ nấu ngay đồ ăn giảm cân này thay cơm cho bữa tối: vừa ấm bụng, vừa đủ chất!

Ngày đăng: 9/20/2021 6:38:05 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 186
Chi tiết [Mã tin: 3439796] - Cập nhật: 27 phút trước

Món canh ngon – đồ ăn giảm cân này rất dễ nấu. Lại không gây tăng cân nên chị em nhớ “ghim” lại nha. Cải thảo là một loại rau khá dễ ăn và rất bổ dưỡng. Chị em hãy cùng vào bếp với amthucvietnam365 ngay hôm nay. Để bổ sung thêm công thức cách nấu canh cải thảo tôm khô vừa ngon vừa thanh đạm nhé.

1. 8 nguyên tắc ăn tối giảm cân nhanh và khoa học

Để giảm cân hiệu quả, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay hệ tiêu hóa, bạn nên ăn bữa tối với những thực phẩm tốt cho sức khỏe và tuân theo 1 số nguyên tắc quan trọng sau đây:

1.1. Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Nguyên tắc đầu tiên để ăn tối giảm cân hiệu quả là bạn cần kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể buổi tối.

Thông thường, nhiều người có thói quen khi đói ăn rất nhiều, ăn những thứ mình thích bất kể đó là thực phẩm gì. Tuy nhiên, việc ăn uống một cách vô độ, không khoa học sẽ khiến cơ thể dễ tích mỡ, gây thừa cân béo phì, bị mập và lên cân không kiểm soát.

Bạn nên tính toán đến lượng calo nạp vào và đốt cháy trong một ngày để việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn

Bạn nên tính toán lượng calo nạp vào và đốt cháy trong một ngày để giảm cân đạt hiệu quả cao hơn

Khi chọn 1 món ăn nào cho bữa ăn tối, bạn cần chú ý đến những thứ mình ăn vào cơ thể, phải biết được thực phẩm đó chứa khoảng bao nhiêu lượng calo. Sau đó dựa trên việc đánh giá mức độ vận động để biết được lượng calo tiêu thụ, đề ra được khẩu phần ăn khoa học.

Mỗi loại thực phẩm có hàm lượng calo khác nhau, thường nhóm thực phẩm chứa nhiều calo tập trung nhiều ở nhóm tinh bột, chất béo.

1.2. Hạn chế nguồn tinh bột

Hạn chế ăn tinh bột là nguyên tắc rất quan trọng trong tất cả các bữa ăn của người cần giảm cân. Tinh bột khi nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây thừa cân, tích mỡ bởi chúng sẽ chuyển hoá thành đường nuôi cơ thể.

Vì thế, trong bữa tối bạn nên kiểm soát và hạn chế nguồn thức ăn có chứa nhiều tinh bột như: cơm trắng, gạo nếp, các loại bánh.

Thay vào đó, bạn có thể dùng loại gạo lứt ít tinh bột hoặc thay bằng các thực phẩm như: khoai lang, ngô cũng rất tốt. Nhớ kết hợp bổ sung rau xanh, thịt trắng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bạn nên ăn các thực phẩm chứa ít tinh bột như khoai lang giúp giảm cân nhanh chóng

Buổi tối nên ăn các thực phẩm giảm cân chứa ít tinh bột như khoai lang giúp giảm cân nhanh chóng

1.3. Ưu tiên ăn thịt trắng

Bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả cao? Tối là thời điểm mà dạ dày không kịp tiêu hóa hết thức ăn nếu bạn ăn tối quá no, quá muộn. Điều này rất dễ gây tích mỡ thừa ở bụng.

Nguyên tắc quan trọng nữa là bạn nên sử dụng các món thịt trắng còn gọi là thịt sáng màu, để phân biệt với thịt đỏ, thịt có màu sẫm. Bạn nên bổ sung ăn các loại thịt trắng, thịt sáng màu, nạc không béo vào buổi tối như: thịt gà, thịt ngan, các loại, ức gà, cá,....

Các nhà khoa học khuyên nên sử dụng thịt trắng nhiều hơn trong bữa ăn tối hằng ngày, đặc biệt là những người đang có kế hoạch giảm cân.


Các nhà khoa học khuyên nên sử dụng thịt trắng nhiều hơn trong bữa ăn tối, đặc biệt là những người đang có kế hoạch giảm cân.

Lượng calo trong thịt trắng thường ít hơn so với thịt đỏ và giàu protein (đạm), dễ tiêu hoá hơn, giúp bạn no lâu, không phải nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể. Hàm lượng protein cao trong thịt nạc trắng giúp cho cơ thể không tích tụ mỡ thừa.

Chắc chắn với những thực phẩm như thịt trắng ít chất béo, ít calo giúp bạn không quá lo lắng rằng buổi tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả.

1.4. Áp dụng kế hoạch, thực đơn giảm cân bữa tối khoa học

Để có thể giảm cân hiệu quả nhanh và an toàn, bạn cần có một lộ trình khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ đồ ăn giảm cân  đó. Hãy lên cho bản thân một thực đơn ăn uống vào bữa tối hợp lý và thực hiện nó 1 cách nghiêm túc: nên ăn gì, tập luyện gì để giảm cân?

Lên kế hoạch giúp bạn thực hiện một cách bài bản, không quên bỏ sót, tuân theo nề nếp và tránh việc ăn uống mất kiểm soát. Ngoài ra, nó giúp tính toán được khoảng mức lượng calo đưa vào để cân đối với tiêu thụ cũng như cần thiết cho cơ thể.

  • Bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng hoặc người có kinh nghiệm (huấn luyện viên thể dục) để xây dựng cho riêng mình một thực đơn giảm cân buổi tối hoàn hảo.
  • Ngoài ra, kết hợp học hỏi những kinh nghiệm hay về giảm mỡ thừa, giảm béo hiệu quả được chia sẻ trên các diễn đàn, website uy tín trên mạng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Bạn nên áp dụng kế hoạch, thực đơn giảm cân cho bữa tối một cách khoa học

Bạn nên áp dụng kế hoạch, giảm cân cho bữa tối một cách khoa học

1.5. Ăn nhiều chất xơ, rau xanh

Chất xơ có từ nguồn gốc thực vật, đây là loại chất quan trọng cho sức khỏe, tuy nhiên cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ có nhiều trong rau xanh, các loại củ, hoa quả trái cây.

Khi dung nạp ăn nhiều chất xơ, rau xanh sẽ khiến bạn có cảm giác no bụng lâu, tránh cảm giác thèm ăn, hạn chế cảm giác đói, giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì - đặc biệt là rất tốt cho người ăn kiêng. Hơn nữa, điều này đồ ăn giảm cân  giảm được lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, tác động tới quá trình giảm cân tích cực.

Rau củ chứa ít calo và chất béo, giàu chất xơ vì vậy ăn nhiều rau xanh buổi tối giảm cân hiệu quả

Rau củ chứa ít calo và chất béo, giàu chất xơ vì vậy ăn nhiều rau xanh buổi tối giảm cân hiệu quả

Chất xơ, rau xanh đều là những thứ giúp ổn định đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa mà vẫn giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Bạn nên bổ sung ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ, rau xanh hàng ngày vào bữa tối giúp giảm cân nhanh chóng tốt nhất.

1.6. Uống nhiều nước

Trên thực tế, theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì việc uống nhiều nước vào buổi tối không được khuyến khích. Lý do bởi vì bạn thường phải thức dậy đi tiểu đêm.

Tuy nhiên, trong chế độ giảm cân thì việc bổ sung nhiều nước vào ban ngày lại thực sự đem lại nhiều lợi ích. Đối với buổi tối, bạn nên uống cốc nước ấm hoặc trong bữa tối nên uống nhiều nước canh rau, ly nước hoa quả hay cốc nước lọc giúp đánh tan mô mỡ thừa cực hiệu quả.

  • Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống đầy đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

Nước giúp cơ thể chuyển hoá thức ăn tốt hơn, là “dung môi” trong quá trình tiêu thức ăn hay các quá trình bài tiết trong cơ thể. Nước còn giúp thận làm việc hiệu quả hơn.

Việc uống nước trước khi ăn tối còn giúp no bụng, làm giảm cảm giác thèm ăn. Do đó bạn sẽ ít thèm ăn và ăn ít hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Bạn nên uống đủ nước hàng ngày đẻ giảm cân hiệu quả

Uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn có thể giúp bạn nạp ít calo hơn

1.7. Không nhịn ăn bữa tối

Nhiều người có suy nghĩ nhịn ăn bữa tối sẽ là cách giảm cân tốt nhất vì không ăn gì thì làm gì có mỡ thừa tích tụ. Nhưng thực tế đây lại là thói quen không tốt chút nào và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Lý do là vì dạ dày và một số cơ quan trong cơ thể con người vẫn hoạt động ngay cả khi chúng ta ngủ, chúng vẫn cần chất dinh dưỡng từ thức ăn để hoạt động.

  • Nếu bạn bỏ qua ăn tối, dạ dày sẽ tiết axit nhiều hơn và khi lượng axit quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến thành dạ dày, lâu dần có thể gây đau dạ dày.
  • Khi nhịn ăn tối cũng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sáng, gây tăng cân và không thể thực hiện giảm cân hiệu quả.

Nhịn ăn tối để giảm cân là một thói quen xấu và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Nhịn ăn tối để giảm cân là một thói quen không tốt và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

1.8. Hạn chế đường và chất béo

Các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo (từ mỡ động vật, bánh kẹo có vị ngọt) là nguyên nhân lớn khiến bạn tăng cân, cản trở quá trình giảm cân.

Buổi tối ăn nhiều đồ ngọt, chất béo sẽ khiến lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo tiêu thụ, từ đó gây mất kiểm soát cân nặng... Xem thêm

https://amthucvietnam365.vn/khong-muon-tang-can-thi-cu-nau-ngay-do-an-giam-can-nay-thay-com-cho-bua-toi-vua-am-bung-vua-du-chat.html

Đơn vị giao dịch quảng cáo tại TP.HCM

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Email: amthucvn365@gmail.com

Hotline: http://tel:0989.33.55.11

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ