Không phải ai uống nước ép cần tây cũng tốt cho tình trạng sức khỏe

Ngày đăng: 6/1/2023 4:45:21 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 4680069] - Cập nhật: 13 phút trước

Nước ép cần tây là một trong loại đồ uống được rất nhiều chị em ưu thích vì có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm cân, giữ dáng.... Nhưng chưa phải người nào cũng có thể uống được loại nước ép này. Vậy, những ai không nên uống nước ép cần tây?

Tác dụng của nước ép cần tây

- kiểm soát huyết áp: Phytochemical trong cần tây có thể làm giãn mô của động mạch, giúp tăng cường lưu thông . Không chỉ có vậy, cần tây cũng có thể có chứa kali và magie giúp khống chế huyết áp hiệu quả.

- hỗ trợ giảm mỡ bụng: Nước ép cần tây chứa nhiều Vi-Ta-Min và chất xơ hỗ trợ tốt cho quá trình ăn kiêng trở thành đơn giản hơn. Uống nước ép cần tây giảm mỡ bụng là chọn lọc trong tương đối nhiều chế độ ăn kiêng hiện đại.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Cần tây có đựng được nhiều chất xơ chính vì như thế rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng và ngăn ngừa nguy cơ táo bón.

- Kháng viêm: Cần tây có chứa polyacetylene - có tác dụng chống viêm rất hiệu quả, được nhìn nhận y hệt như một loại chất kháng sinh tự nhiên.

- Giảm cholesterol trong : Nước ép cần tây có thể giúp đỡ bạn giảm số lượng cholesterol trong .

- điều trị mất ngủ: Nước ép cần tây có thể đem về hiệu quả đối với những trường hợp thường xuyên mất ngủ.

- Giúp mái tóc mềm mượt: Các loại Vi-Ta-Min trong cần tây, đặc biệt là Vi-Ta-Min A và Vi-Ta-Min C có chức năng dưỡng ẩm da đầu và ngăn cản biến thành vảy gàu, đồng thời bổ sung dinh dưỡng giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt.

- Làm đẹp da: Bổ sung nước ép cần tây đúng chuẩn có thể giúp bạn có làn da mềm mịn và mượt mà, ngăn chặn lão hóa sớm.

- công dụng ngăn cản ung thư: mặc dầu chưa cho những minh chứng khoa học cụ thể nhưng nhiều bạn nhiều người vẫn tin tưởng rằng cần tây có thể ngăn ngừa các đột biến có nguy cơ gây ung thư trong cơ thể.

Những người chớ nên uống nước ép cần tây

Người đang mắc bệnh thận

đối với những tình huống người đang mắc bệnh thận hoặc đang trong quá trình rất cần phải sử dụng thuốc lợi tiểu để chữa trị bệnh thì nên suy giảm tiêu dùng nước ép cần tây.

lý do đến từ những việc trong thành phần của cần tây đựng được nhiều nước, do vậy cần tây hệt như là 1 trong bài thuốc lợi tiểu thoải mái và tự nhiên. Trường hợp bổ sung thêm nhiều nước ép cần tây thì có thể gây căng thẳng cho thận và khiến thận dễ hạn chế các chức năng hơn.

Người bị huyết áp thấp

Cần tây là 1 loại thức ăn tốt nhất dành cho những người bị cao huyết áp, mặc dù vậy trái lại đối với những người bị huyết áp thấp thì trái lại. Khi uống nước ép cần tây, huyết áp sẽ không thể giữ ở trạng thái ổn thỏa mà thay vào đây có thể mang đến tình trạng hạ huyết áp đột ngột.

do vậy, những người bị huyết áp thấp tuyệt đối chớ nên uống để ngăn ngừa nguy hại gặp mặt phải phản ứng phụ đáng tiếc.

phái nam đang tuổi sinh sản

Theo giải thích của những Chuyên Viên, nguyên nhân là bởi một loại chất trong rau cần tây có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone, hormon đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự đi lên các mô sinh sản của phái mạnh như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, bởi vì thế khiến cho tinh trùng giảm thiểu và hạn chế.

phụ nữ mang bầu

với người khó thụ thai hoặc thai phụ có mặt một số biểu hiện sảy thai thì cần tây là dòng đồ ăn tuyệt đối phải tránh xa. Loại rau này sẽ kích thích tử cung co lại, gây bất lợi đối với cả mẹ và con.

người có thể trạng yếu ớt

Cần tây là loại rau có tính mát nên lúc ăn vào có thể gây tổn hại trung dương, tác động đến tiêu hóa tương tự như sức khỏe của bạn. Vì vậy, đối với người có sắc mặt vàng, uể oải, ăn uống kém, bụng chướng lên, phân nát, lưỡi miệng nhạt... Thì nên tránh xa cần tây.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống