Khung giờ vàng livestream trong ngày tăng doanh thu bán hàng

Ngày đăng: 8/12/2021 12:17:26 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 80
Chi tiết [Mã tin: 3391333] - Cập nhật: 17 phút trước

Live stream bán hàng là công cụ bán hàng 0 đồng khá phổ biến hiện nay. Được cả các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh online thường xuyên sử dụng. Giúp đưa hình ảnh sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng. Đặc biệt là tập khách hàng mục tiêu. Nhưng khung giờ vàng livestream thì ít ai biết. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn khung giờ livestream hiệu quả nhất.

1. Livestream bán hàng là gì?

Live stream bán hàng đang là một hình thức bán hàng phổ biến và hiệu quả tại Việt Nam. Nó đem lại một nguồn doanh thu khổng lồ cho các cá nhân, tổ chức bán hàng.

Livstream đơn giản là phát sóng trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,…. Giúp người bán hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới tận mắt các khách hàng. Thông qua các lượt like, thả tim, comment. Sau đó, người bán sẽ đọc comment, trả lời hoặc có thể chốt đơn hàng trực tiếp với khách hàng của họ.

2. Các lợi ích livestream bán hàng

2.1 Chi phí marketing “không” đồng

  • Với live stream bán hàng, bạn không cần phải tốn tiền cho việc chạy quảng cáo. Nhưng vẫn có thể tiếp cận đến hàng trăm, hàng nghìn khách hàng. Thậm chí bạn có thể chốt được cả nghìn đơn sau buổi livestream. Và lượng follow của bạn hoàn toàn có thể tăng một cách tự nhiên do khách hàng chủ động.
  • Không cần phải thuê cửa hàng, gian hàng, gian chợ nào cả. Không cần quá nhiều dụng cụ. Chỉ cần có các thiết bị công nghệ thông dụng như smartphone, mạng internet,… Đó đều là các thiết bị mà hấu hết ai cũng có.

2.2 Có thể livestream ở bất kì đâu

  • Chỉ cần một chiếc smartphone có mạng internet. Với một vài thao tác cơ bản trên Facebook. Bạn đã có thể livestream ở bất kì đâu, bất kì không gian nào mà bạn muốn. Nội dung của cuộc live stream sẽ tùy vào mục đích của bạn.
  • Ví dụ: Live stream tại nhà, đi du lịch, đi dự họp hội thảo… Với mục đích tăng lượng follow, tăng lượng tương tác, giúp thân thiết với khách hàng của bạn.

2.3 Tiếp cận được nhiều khách hàng

  • Số lượng khách hàng tiếp cận với buổi livestream của bạn phụ thuộc vào khả năng khéo léo của bạn. Và điều này thì bạn hoàn toàn có thể học hỏi và tham khảo qua người bán khác.
  • Bạn cũng có thể tăng lượng tiếp cận bằng cách “kêu gọi” chia sẻ. Hay mở đầu live stream với 1 số phần quà như: Tặng quà, ưu đãi giá sốc, tặng kèm quà khi mua hàng… Cho những người chia sẻ đúng, đủ. Và đồng hành cùng bạn hết buổi live stream.

2.4 Phán đoán được cảm xúc của khách hàng

  • Người bán sẽ cảm nhận được cảm xúc của khách hàng. Biết được khách hàng thích hay không thích mình hay sản phẩm của mình. Thông qua số view, lượt like, comment, inbox… Hay sau cùng là số lượt tương tác chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Qua đó bạn có thể nhận được những ý kiến góp ý từ bạn bè, khách hàng… Hoặc biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình. Hay điều gì khiến khách hàng thích thú ở sản phẩm, thích thú khi xem live stream của bạn… Từ đó phát huy những điểm mạnh, gia tăng chất lượng tương tác. Và khác phục những điểm yếu, điểm trừ trong live stream của mình.

3. Khung giờ vàng livestrem trong ngày

Cũng giống như việc đi chợ, muốn bán được nhiều hàng cần đi chợ đúng phiên thì Livestream cũng vậy. Muốn có nhiều tương tác cần Livestream đúng lúc. Lựa chọn khung giờ livestream theo đúng thời điểm sẽ thu lại được kết quả cao nhất.

Những thời điểm vàng cho việc bán hàng livestream và đăng bài :

  • Từ 6-8h: Đăng bài lúc 7-9h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và ăn “news feed Facebook”
  • Từ 11h-12h: Đăng bài lúc 11h30-1h30 trưa. Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Facebook vào giờ này khá lớn.
  • Từ 19h-21h tối: Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ “facebook” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.
  • Từ 22h-24h: Đăng bài lúc 10h30 tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

Nên thử đăng tất cả các khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với shop của mình nhất.

Bạn lưu ý là còn dựa vào đối tượng khách hàng của mình mà đặt mình vào họ, tưởng tượng xem nếu bạn là họ thì bạn sẽ truy cập lúc nào.

Trên đây là những chia sẻ về các khung giờ Livestream hiệu quả giúp các chủ doanh nghiệp gia tăng hiệu suất bán hàng. Để không mất nhiều thời gian, chi phí thuê mẫu livestream bạn nên tham khảo phần mềm phát lại livestream – Ninja Stream giúp bạn phát lại những video trust nhất.

Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm 1 số phần mềm marketing facebook tiện ích khác, có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Mọi thông tin chi tiết về phần mềm liên hệ qua:

Phone/ Zalo: 0962 390 658 ( Ms Hoàng Mai)

Group Zalo: zalo.me/g/iqiahy393

Group Fb: facebook.com/groups/tooldangbaitudong

Fanpage: facebook.com/Phanmemmarketingninja.0962390658

Youtube: Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Online

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ