Kích thước bàn thờ theo phong thuỷ đem lại may mắn tài lộc

Ngày đăng: 7/21/2021 4:33:47 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 3357383] - Cập nhật: 56 phút trước
Thờ cúng ông bà tổ tông từ lâu đã trở thành một trong những nét tuyệt vời văn hóa truyền thống tâm linh của người Việt. Người Việt tin rằng những yếu tố tâm linh có khả năng liên quan trực tiếp đến cuộc sống è gian. Chính thành thử các vấn đề thúc đẩy tới việc thờ phụng cũng như chuẩn bị những vật phẩm đồ thờ cúng luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm, bởi chỉ bắt buộc một thiếu sót nhỏ cũng sở hữu thể gây ra rộng rãi tai họa khôn lường ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy gia trạch. Kích thước bàn thờ theo phong thủy là gì, hiện đang là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà đi tìm câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Kích thước bàn thờ có ý nghĩa như thế nào?
Thờ cúng từ phía lâu đã vươn lên là một nét tuyệt vời văn hóa trong nơi sống từ người Việt Nam nói riêng và người Đông Nam Á nói chung. Tại bất cứ gia đình nào ko kể nhiều nghèo hay địa vị xã hội được sở hữu cho gia đình một chiếc bàn thờ để giãi tỏ tấm lòng sự biết ơn từ phía mình đối với các đấng mang công ơn sinh thành dưỡng dục tạo lập lên cơ ngơi ngày hôm nay hay với các vị thần Phật đã dang tay chở che phù hộ độ trì cho gia đình luôn được bình an và may mắn.

[​IMG]
Trên bàn thờ những món đồ phụng dưỡng như bát hương đồngđỉnh đồng, lọ hoa,.. phải luôn được giữ sạch sẽ tranh nghiêm, phương pháp bày trí cũng như kích thước bàn thờ phải chuẩn theo một nguyên tắc, quy định bắt buộc. Tức phải đúng chuẩn theo phong thủy, chứ ko được tùy tiện thể muốn bàn thờ cao rộng dài như thế nào cũng được. Bởi một sơ sót nhỏ cũng có thể tương tác tới cả vận mệnh tương lai từ gia đình, may mắn hay khổ được chịu ảnh hưởng của kích thước bàn thờ trong nhà.

[​IMG]

Tất cả các con số được mang trong mình một ý nghĩa riêng, với kích thước bàn thờ theo phong thủy cũng vậy. Có những kích thước với tới phúc đức, tài lộc, may mắn, bình an, trái lại cũng sở hữu những kích thước trong thiết kế đồ phụng dưỡng lại bị cho là tai họa, với đến những bất hạnh, điềm xui ,..Chính vì thế, lúc chọn lọc kích thước bàn thờ gia chủ phải phải thận trọng. Từ vấn đề này, những chuyên gia của Đồ Đồng Dung Quang Hà khuyên gia chủ dùng kích thước lỗ ban để đo đạc và chọn lựa kích thước bàn thờ phong thủy chuẩn tuyệt vời và thích hợp nhất. Vậy phương pháp chọn kích thước bàn thờ chuẩn theo lỗ ban là như thế nào? Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ cùng gia chủ giải mã yếu tố trong mục dưới đây.

Cách chọn kích thước bàn thờ theo lỗ ban chuẩn phong thủy
Thước lỗ ban là gì?
Người ta biết đến thước lỗ ban là do sáng tạo từ một người Trung Quốc được cho là ông tổ từ phía nghề Mộc có tên là Lỗ Ban. Hiện nay thước lỗ ban chuyên được sử dụng để đo đạc trong xây dựng thiết kế chuẩn phong thủy. Loại thước này vô cùng đặc trưng với chiều dài thước được phân định những khoảng màu tương ứng với sự tốt xấu, mang khách hàng với thể lựa chọn cho ăn nhập với mong muốn từ phía mình. Thước lỗ ban được chia làm 3 dòng với 3 mục đích khác nhau như:

Thước lỗ ban 42.9cm (dương trạch): Dùng để đo nội thất trong nhà như gường tủ, bếp, cầu thang,..

Thước lỗ ban 52.2cm (thông thủy): Dùng để đo những khoảng rỗng như cửa chính, cửa sổ, chiều cao từ phía những tầng,....

Thước lỗ ban 38.8cm (âm trạch): Dùng để đo kích thước của những vật liên quan tới phần âm như mồ mả, tủ thờ, bàn thờ, đồ thờ cúng,....

Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, Đồ Đồng Dung Quang Hà chỉ xin giới thiệu đến gia chủ kích thước lỗ ban âm trạch hay phổ biến người còn gọi là thước lỗ ban 39cm sử dụng để đo bàn thờ chuẩn phong thủy.

>> Xem thêm cách sắp xếp bàn thờ trong gia đình để “lộc lá đầy nhà”

Ý nghĩa của thước lỗ ban đo bàn thờ chuẩn
Trên thước lỗ ban 39cm được chia thành 10 cung lớn trong đó mang 6 cung tốt bao gồm Đinh - Nghĩa -Vượng- Quan -Tài - Hưng và 4 cung ko tốt là Hại - Thất - Khổ - Tử. Khi dùng thước lỗ ban, người ta thường canh vào những khoảng cung màu đỏ để gặp may mắn phù hợp với phong thủy mong muốn. Do vậy giả dụ chú ý gia chủ sẽ phát hiện trong xây nên các kích thước thường được sử dụng sẽ là số lẻ chứ ko phải số chẵn.

Gia chủ với thể tra cứu bằng phần mềm online hoặc dựa vào bảng sau:

[​IMG]
Kích thước bàn thờ đẹp, chuẩn thông dụng nhất hiện nay
Dưới đây, Đồ Đồng Dung Quang Hà xin gửi tới quý gia chủ những kích thước bàn thờ thông dụng nhất theo kích thước lỗ ban đã được các chuyên gia phong thủy hàng đầu kiểm chứng.Tùy vào mục đích tiêu dùng mà gia chủ hãy lựa chọn cỡ bàn thờ cho phù hợp.

Kích thước bàn thờ Phật tại gia
Bàn thờ Phật tại gia thường được rộng rãi gia chủ ưa chuộng bàn thờ treo tường. Nhưng nếu mang điều kiện và ko gian đủ rộng, gia chủ với thể dùng bàn thờ đứng. Một số kích thước bàn thờ Phật thông dụng hiện thời với những thông số như sau:

  • Dài 81cm x rộng 48cm tượng trưng cho Tài Vượng và Hỷ Sự
  • Dài 88cm x rộng 48cm, tượng trưng cho Tiến Bảo và Hỷ Sự
  • Dài 95cm x rộng 49.5cm, tượng trưng cho Tài Vượng và Tài Vượng
  • Dài 95cm x rộng 56cm, tượng trưng cho Tài Vượng và Tài Vượng
  • Dài 107cm x rộng 61cm, tượng trưng cho Quý Tử và Tài Lộc
[​IMG]

Bàn thờ Phật tại gia kích thước nhỏ thường chỉ để được bát hương đồng và mâm bồng, bình hoa thờ cúng,.. dạng này phù hợp với bàn thờ từ phía những chung cư mini hoặc những không gian sống không quá rộng. Để tăng thêm sự trang nghiêm cho bàn thờ Phật gia chủ mang thể chọn lọc những kích thước bàn thờ to hơn để mang thể trưng bày được đầy đủ nhất các vật phẩm thờ cúng.

Kích thước bàn thờ gia tiên
Bàn thờ gia tiên hiện thời được ưa chuộng với kiểu tủ đứng. Trong đó chiều cao từ phía bàn thờ đứng phổ thông nhất là 1m17 thuộc cung Đinh - Phúc Tinh, nghĩa là sở hữu người có may mắn tới hoặc 1m27 thuộc cung Vượng - Tiến Bảo, nghĩa là đón tiền của tới. Với chiều cao này, bàn thờ vừa có ý nghĩa phong thủy vừa biểu lộ được sự uy nghiêm song song tiện thể lợi cho quá trình bày vẽ và lau chùi.

[​IMG]

Các không gian có tổng nhỏ với thể tậu kích thước sau:

  • Dài 1m07 x rộng 48cm hoặc rộng 61cm:
  • Dài 1m27 hoặc 1m48 x rộng 61cm
Các ko gian có diện tích vừa ko quá lớn quá nhỏ với thể tuyển lựa kích thước này

  • Dài 1m33 hoặc 1m53 x rộng 67cm
  • Dài 1m67 x rộng 69cm
Các không gian mang diện tích to hơn sở hữu thể tuyển lựa kích thước này:

  • Dài 1m75 x rộng 81cm hoặc 87cm
  • Dài 1m93 x rộng 88cm hoặc 89cm
Lưu ý: kích thước bàn thờ theo phong thủy này cũng thích hợp với bàn thờ tam cấp theo nguyên tắc trên tầng trên nhỏ hơn tầng dưới.

Kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa
Bên cạnh kích thước bàn thờ gia tiên, kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa ngày nay cũng rất đa dạng theo yêu cầu người dùng:

Kích thước nhỏ: Dài 40cm x rộng 48cm x cao 68cm, tượng trưng cho Thêm Đinh, Hỷ Sự Kích thước vừa: Dài 61cm x rộng 61cm x cao 88cm, tượng trưng cho Tiến Bảo, Hoạnh Tài

[​IMG]

Kích thước trung bình: Dài 68cm x rộng 68cm x cao 108cm, tượng trưng cho Hưng Vượng, Thêm Đinh

Kích thước lớn: Dài 81cm x rộng 81cm x cao 108cm, tượng trưng cho Hưng Vượng, Đăng Khoa

Trên đây là một số kích thước bàn thờ theo chuẩn kích thước lỗ ban phổ quát hiện nay, phù hợp với rộng rãi ko gian của phần đông những gia đình Việt. Sự thư thái, và trân trọng trong không gian tâm linh sẽ sở hữu lại cho mỗi gia đình nơi sống thanh bình, yên ả và hạnh phúc. Đừng quên tại Đồ Đồng Dung Quang Hà chúng tôi có đầy đủ các sản phẩm đồ phụng dưỡng từ bát hương, lọ hoa bằng đồng, lư hương, đỉnh đồng, mâm bồng, hoành phi câu đối, bộ ngai rồng chén thờ,... với phong phú kích thước kiểu dáng cho quý quý khách hàng lựa chọn. Nếu với tùy thuộc những băn khoăn thắc mắc gia chủ có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0967.23.7777 để được những chuyên viên tư vấn khía cạnh nhất. Xin chào và hẹn gặp lại quý gia chủ trong những chủ đề thú vị tiếp theo!


Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> 56+ bộ đồ thờ cúng bằng động đẹp trang nghiêm được ưa chuộng nhất hiện nay


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng