Kích thước đạt tiêu chuẩn quốc tế của sân bóng cỏ nhân tạo 1

Ngày đăng: 5/12/2021 10:55:35 AM - Giới thiệu website, thiết kế web - Toàn Quốc - 217
Chi tiết [Mã tin: 3271472] - Cập nhật: 13 phút trước

Sân bóng cỏ nhân tạo 11 người cũng được sử dụng phổ biến hiện nay. Đặc biệt là trên những trận đấu quốc tế. Tuy nhiên kích thước đạt tiêu chuẩn quốc tế. Của loại sân bóng này thì không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về kích thước sân cỏ nhân tạo 11 người này nhé!

Kích thước sân tiêu chuẩn quốc tế 11 người hiện nay

Kích thước sân bóng cỏ nhân tạo 11 người đạt tiêu chuẩn thường có chiều dài là 105m và chiều rộng là 68m. Ngoài ra sân cỏ này còn có các đường giới hạn như sau:

  • Đường biên dọc là hai đường giới hạn sẽ dài hơn theo chiều dọc của sân bóng.
  • Hai đường giới ngắn hơn theo chiều ngang của sân bóng của đường biên ngang.
  • Các đường giới hạn sẽ không rộng hơn 12m.
  • Đường kẻ thẳng theo chiều ngang sẽ được chia đều thành 2 phần bằng nhau.
  • Ở giữa sân có một điểm rõ ràng được gọi là tâm của sân. Lấy đường đó làm tâm kẻ đường tròn với bán kính 9m15 thì đây là đường tròn giữa sân.

co-nhan-tao-11-nguoi

Kích thước của sân bóng cỏ nhân tạo 11 người

Khu cầu môn sân cỏ nhân tạo 11 người

Khu cầu môn là khu tính từ điểm cột dọc 5m50 trên đường biên ngang của sân bóng đá 11 người. Và kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song. Vuông góc với đường biên ngang có độ dài 5m50. Sau đó thì kẻ đường nối liền 2 đầu đoạn thẳng đó với nhau. Khu cầu môn của sân bóng 11 người là phần diện tích được giới hạn bởi các đường thẳng.

Khu phạt đền sân cỏ 

Khu phạt đền là khu tính từ điểm cột dọc 16m50 trên đường biên ngang của sân bóng kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc với đường biên ngang có độ dài 16m50 và kẻ đường nối liền 2 đầu đoạn thẳng với nhau. Điểm phạt đền là phần diện tích được giới hạn đó kẻ đường kính 22m cách điểm giữa đường biên ngang 11m. Sau đó lấy điểm phạt đền làm tâm kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kính 9m15 để có thể xác định vị trí đứng của cầu thủ khi thực hiện quả phạt 11m. Khu cầu môn của sân bóng cỏ nhân tạo 11 người là phần diện tích được giới hạn. Đọc thêm : https://atsport.vn/

co-nhan-tao-11-nguoi-1

Khu phạt đền của sân bóng


Tin liên quan cùng chuyên mục Giới thiệu website, thiết kế web