Kiến thức chung về bạc cho bạn

Ngày đăng: 2/19/2020 8:49:11 AM - Đồ trang sức - Đắk Lắk - 270
Chi tiết [Mã tin: 2898175] - Cập nhật: 34 phút trước

 1. Bạc là gì?

      Bạc là một trong những kim loại quý hiếm được khai thác sâu dưới lòng đất, là nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố ký hiệu Ag. Bạc là kim loại màu trắng, mềm, có tính dẫn điện cao nhất trong bất kỳ nguyên tố nào và có độ dẫn nhiệt cao nhất trong tất cả kim loại. Dùng để tạo ra trang sức bạc bmt với các dong sản phẩm như dây chuyền bạc bmt, lắc tay bạc bmt, nhẫn bạc bmt, bông tai bạc bmt

      Bạc là kim loại quý có giá trị lâu dài, được sử dụng làm đồ trang sức, chén đũa và các đồ dùng trong gia đình. Bên cạnh trang sức bạc mang công dụng làm đẹp thì còn có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, phong thuỷ của người dùng.

  2. Có những loại bạc nào?

     Hiện nay, bạc được sử dụng làm trang sức bạc bmt có một số loại chính đó là:

Bạc nguyên chất: còn gọi là bạc ta chứa 99.9% hàm lượng bạc. Bạc ta khi chưa được đánh bóng có màu trắng c và mềm hơn các loại bạc khác.

Bạc 925: cũng có thành phần bạc 92.5% và 7.5% là thành phần các kim loại quý khác để tăng độ sáng, độ bóng và độ cứng. Loại bạc này có màu trắng sáng nhất và độ bóng vượt trội so với bạc ta. Từng đường nét, chi tiết trong trang sức bạc 925 đều được chế tác tinh xảo bắt mắt.

Bạc xi: Bạc xi có hàm lượng bạc nguyên chất là 92,5% nhưng khác biệt của bạc xi là với các loại bạc khác là chúng được xi, mạ một lớp kim loại quý khác bên ngoài, thường là vàng trắng, vàng vàng và vàng hồng. Đặc điểm nổi bật của loại bạc này là bền, đẹp, lấp lánh và có độ cứng cao. Xu hướng ngày nay trang sức bạc xi đang dần chiếm lĩnh thị trường và rất được sự ưa chuộng của khách hàng vì những ưu điểm nổi trội đó.

Ngoài ra thì còn có bạc Thái, bạc Ý và một số loại bạc khác.

    3. Tại sao trang sức bạc lại hay bị đen?

     Bạc bị đen là do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Nguyên nhân do phản ứng của bạc với các chất có chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của con người…khiến trang sức bạc bmt bị đen

       Vì vậy bạc để lâu không đeo, vẫn có thể bị đen như bình thường nếu nơi bạn để bạc có chứa trong không khí hợp chất của lưu huỳnh. Với những người tuyến mồ hôi có chứa nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen. Có những người tuyến mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì có thể đeo bạc. Thậm chí 1 số người tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc-lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng.

 

xem thêm http://trangsucbac.xyz/

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức