Kim thu sét tia tiên đạo là gì?

Ngày đăng: 12/1/2020 2:16:02 PM - Khác - Hà Nội - 33
Chi tiết [Mã tin: 3140263] - Cập nhật: 54 phút trước

Khái niệm

Kim thu sét tia tiên đạo có tên thông dụng là ESE (được viết của từ tiếng Anh là Early Streamer Emission). Nói một cách dễ hiểu là phát xạ sớm. Về cơ bản, kim thu sét được hoạt động thông qua ứng dụng chủ động phát xạ. Đơn giản được hiểu là kim thu sét tia tiền đạo sẽ chủ động hoạt động phóng ra một dòng điện tiếp dòng năng lượng sét đang đi xuống trong một khoảng thời gian ngắn hợp nào đó, với điện thế biến độ, tần số nhất định.

Tác dụng của kim thu sét tia tiên đạo

• Phát triển tầm bán kính bảo vệ của cột thu lôi bằng cách với một đầu kim duy nhất. Theo những gì vừa chia sẻ, ở hệ thống chống sét cổ điển bắt buộc phải sự trợ giúp phần lớn phụ thuộc vào kim thu nhọn có chất liệu từ kim loại với phạm vi bán kính bảo vệ khá nhỏ.

• Tuân thủ sự nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn NFC17-102 của Pháp. Do đó, với sự vận hành vô cùng tối ưu và được kiểm nghiệm cẩn thận là có thể chịu được dòng sét với cường độ điện lên đến 100kA. Với trường hợp thực tế tại nước ta, thì đến nay chỉ có trường hợp được thống kê với cường độ tia sét lớn nhất là 90kA nhưng rất hiếm khi gặp.

• Bán kính bảo vệ an toàn của kim thu sét tia tiền đạo dựa trên công trình đó cao hay là thấp đồng thời là nơi nó lắp đặt như thế nào. Kim thu có thể hoạt động với tần suất bảo vệ giảm dần với 4 cấp độ bán kính, từ gần đến xa. Với mỗi độ cao khác nhau thì bán kính bảo vệ từ đó cũng sẽ khác, trong khi cùng thời gian phát tia tiền đạo.

• Sự chịu đựng cường độ dòng điện tùy theo vào vật liệu lựa chọn làm kim thu dẫn là gì.

Mong rằng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công.

Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Xuất Nhập Khẩu Thành Nam Việt

Hotline: 090 158 3388 - 0901.393.668

Email: chongsetthanhnamviet@gmail.com

Địa chỉ: Số 9, Ngõ 88 Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

https://www.vietnamta.vn/profile-62941

https://thanh-nam-viet.webflow.io/

https://devel.trisquel.info/thanhnamviet

https://forums.prosportsdaily.com/member.php?816215-thanhnamviet

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác