Tầm quan trọng của người hướng dẫn yoga

Ngày đăng: 7/21/2022 10:26:19 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 76
Chi tiết [Mã tin: 3976759] - Cập nhật: 53 phút trước

Câu hỏi và tầm quan trọng của người hướng dẫn yoga

Chúng tôi thường được nhận các câu hỏi như “đau đốt sống cổ có thực hiện được tư thế này không?”, “huyết áp cao có thực hiện được tư thế này không?” Hay đơn giản là tư thế này có tác dụng gì. Tất cả câu hỏi đều hướng tới mục đích là sức khỏe và vẻ đẹp. Vậy thì hiển nhiên người hướng dẫn yoga cho bạn tập luyện sẽ trả lời cho những câu hỏi đó để hướng bạn vào những tư thế đúng và đảm bảo độ an toàn.

Rất nhiều trường hợp chấn thương trong luyện tập, bạn nghĩ nguyên nhân do đâu? Thứ nhất là do chính bạn và thứ 2 đó là do người hướng dẫn yoga cho bạn. Tôi đã nói rất nhiều về chấn thương trong Yoga nhưng các bạn nên hiểu rõ rằng chấn thương đó không giống với việc luyện tập thể thao thông thường mà nó tác động từ từ vào sâu bên trong. Bạn muốn thực hiện một tư thế khó hay bạn muốn Yoga để trị liệu cho cơ thể bạn hãy tìm đến những người hướng dẫn tốt nhất. Bạn nên hạn chế, mày mò tự tập Yoga ở nhà. “Không có gì miễn phí” nên việc luyện tập Yoga cũng vậy. Cơ thể mỗi người khác nhau nên Yoga với mọi người cũng khác nhau. Chính người hướng dẫn yoga Ấn Độ sẽ cho bạn thấy sự khác nhau đó và điều chỉnh cách luyện tập phù hợp nhất.

Tầm quan trọng của người hướng dẫn yoga

Những sai lầm phổ biến khi tập Yoga

Tuy nhiên, các bạn có biết được bản chất thực sự của yoga là như thế nào không?. “Yoga là một bộ môn căng cơ và mất nước? Yoga là ép dẻo? Tập yoga để giảm cân? Yoga chỉ dành cho người giàu mới tập được? Tôi không đủ kiên nhẫn để tập yoga!” Đây là những câu trả lời thường gặp của mọi người khi được hỏi “Bạn nghĩ gì về yoga?”.

Chúng tôi không hề lấy làm lạ với những quan niệm khác nhau về yoga như kể trên. Cũng dễ hiểu thôi, khi các bạn ra các trung tâm đăng ký tập, chắc ít có người hướng dẫn yoga Ấn Độ nào ngồi giới thiệu, phân tích cho các bạn hiểu yoga là gì. Nếu có, chắc sẽ là các lớp học private nho nhỏ ít người mà thôi.

Vì vậy, ngay bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ những ý chính về sai lầm thường gặp trong quá trình tập luyện. Và sẽ có bài viết riêng chi tiết nói về những sai lầm trong yoga nêu ở phía dưới

- Hít thở nông/ Nín thở

- Chạy đua theo động tác

- Tập động tác theo bản năng

- Dễ dãi với bản thân

Bạn luyện tập quá vội vã để đạt được những tư thế khó, bạn đau khi cố gắng kéo căng, ép sâu hơn nữa. Bạn cho rằng mình chưa đạt được vì chưa cố gắng hết sức. Thế nhưng bạn biết rằng hệ xương khớp của chúng ta cũng có giới hạn. Không thể bẻ cong hay thay đổi sự giới hạn đó vì sự ham muốn của chúng ta. Ai sẽ nói cho bạn biết điều này? Không ai khác đó là người hướng dẫn yoga của bạn. Thế nhưng bạn cũng cần cân nhắc kỹ khi chọn giáo viên cho mình Bạn mua một cái gì đó bạn sẽ đắn đo đắt rẻ thế nào. Vậy thì với sức khỏe – vốn quý của bạn tại sao lại không lựa chọn kỹ càng.

Tầm quan trọng của người hướng dẫn yoga Ấn Độ

Người hướng dẫn yoga

Người hướng dẫn Yoga tốt là người có đầy đủ về chuyên môn, nghiệp vụ, hiểu biết về sức khỏe và dinh dưỡng, hiểu về giải phẫu và có tâm huyết. Đối với những người hướng dẫn Yoga lâu năm họ sẽ có nhiều kinh nghiệm để hướng dẫn bạn một cách tốt nhất. Họ sẽ nhìn thấy được giới hạn của cơ thể bạn để tránh những chấn thương không đáng có. Hãy cố gắng cảm nhận cơ thể mình trong từng tư thế dù nó là đơn giản nhất. Bạn cần nhớ rằng cái lớn lao sẽ được hình thành từ những điều vô cùng đơn giản đó. Thế nên mới nói chúng ta đừng quá vội vàng… cứ bình tĩnh, kiên trì và tìm cho mình động lực để hàng ngày bền bỉ luyện tập… 1 ngày ko xa chúng ta sẽ là những chú bồ câu thực sự, là những cây chuối vững chắc, là những chú lạc đà hay những chú quạ đáng yêu…

Vì Yoga kết hợp cả thể xác và tinh thần nên cần xem như một môn thể dục và duy trì đều đặn để đảm bảo sức khỏe, suy nghĩ tích cực hơn. Tùy theo thể trạng và độ mềm dẻo của cơ thể để chọn bài tập phù hợp. “Trong quá trình tập phải luôn lắng nghe cơ thể, phải tỉnh táo, dung hòa, không nóng vội và không tập quá sức chịu đựng. Nếu thấy đau thì ngưng tập. Tốt nhất, phải hiểu sức khỏe của mình như thế nào, cũng nên kết hợp dinh dưỡng trong yoga và nên có một người hướng dẫn yoga giỏi để hỗ trợ, phân tích cho bản thân mình tập luyện về bộ môn yoga này.

Mọi chi tiết liên hệ:

KING FITNEESS & YOGA

Hotline : 0888.2222.15

Địa chỉ : 19 Hoà Bình , P.Bình Thọ, Thủ Đức.

Mail : king.fitness.yoga.@gmail.com

Website : kinggym.vn

Thời gian hoạt động :

Từ thứ 2 - 7: 5:00 - 21:00 

Chủ nhật: 06:00 - 11:00

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác