Kinh doanh dòng sản phẩm thang máy gia đình có ảnh hưởng lớn

Ngày đăng: 4/2/2021 6:31:45 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 3237726] - Cập nhật: 6 phút trước
Theo thống kê của Bộ Y Tế thì tính đến ngày 3/9/2020 thì đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã có tổng số ca lên tới 25.655.748 ca nhiễm và 855.115 ca tử vong. Hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới làm ăn thua lỗ và bị phá sản gây thiệt hại về kinh tế toàn cầu năm 2020 có thể lên tới con số hàng nghìn tỷ đô la. Vậy ngành thang máy, đặc biệt là thang máy gia đình liệu có ảnh hưởng?

Tính từ hồi đầu năm 2020, thì doanh số của dòng thang máy gia đình ảnh hưởng không quá nhiều do khách hàng chủ yếu là các nhà đầu tư tư nhân, họ đã có sự chuẩn bị kế hoạch về tài chính từ trước. Cho nên doanh số đầu năm của các công ty thang máy lắp đặt tại gia đình của quý I giảm không nhiều so với năm trước. Đến quý II thì Covid được đẩy lùi nên nhu cầu lại nhích trở lại.
Hẳn là nhiều người đặt ra câu hỏi là trước tình hình nhu cầu không có nhiều biến động như vậy thì giá của thang máy gia đình – thang máy loại mini có thay đổi tăng giảm ra sao trước tình hình Covid đe doạ không ngừng trên toàn thế giới. Câu trả lời được đưa ra là tính đến nay thì theo ghi nhận của các doanh nghiệp trong ngành thì giá thang máy gia đình năm 2020 vẫn chưa có sự thay đổi đáng kể so với năm 2019.
[​IMG]
Riêng mảng dịch vụ sửa chữa, bảo trì thang máy thì có ảnh hưởng giảm do sự e ngại lây lan dịch bệnh nên kế hoạch bảo trì thang có sự thay đổi và chỉ khi gặp phát sinh sự cố họ mới sử dụng dịch vụ.
Đối với mảng thang máy cho nhà chung cư cao tầng thì giảm doanh thu đáng kể do tác động của đại dịch toàn cầu này. Ngành bất động sản là một ngành bị ảnh hưởng lớn, các dự án ca tầng, nghỉ dưỡng bị đình trệ nên nhu cầu thang máy cao tầng từ đó cũng bị ảnh hưởng kéo theo.

Tựu chung lại, do giá trị không quá cao và do nhu cầu mang tính chất gia đình, tư nhân nên dòng thang máy gia đình hoạt động không quá bị ảnh hưởng bởi Covid đang diễn ra khắp mọi nơi.



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác