Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

Ngày đăng: 12/20/2021 2:10:48 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 76
Chi tiết [Mã tin: 3585457] - Cập nhật: 7 phút trước


Nếu bạn đang muốn kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu như thế nào, hãy tham khảo bài viết sau.


Chọn lựa sản phẩm/dịch vụ hợp lý

Không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với đa số khách hàng. Bởi vì mỗi người có nhu cầu theo mùa, theo giới tính và sở thích khác nhau. Vì vậy bạn nên chọn sản phẩm mà đa số mọi người đều có thể sử dụng như quần áo, thực phẩm,...


Nội dung chất lượng

Để truyền đạt thông tin sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng khi kinh doanh online bạn nên đầu tư vào bài viết. Nội dung của bài viết phải mang đến cho những người đọc tính có ích và mang tính thông điệp. Ngôn từ cũng phải vừa và đủ giúp người đọc cảm thấy thân thiện hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo nội dung của các đối thủ khác nhưng đừng copy quá nhiều . Chúng chỉ nên mang tính tham khảo, và bạn phải có chất riêng trong mỗi bài viết của mình. Khách hàng ngày càng hiện đại bắt buộc nhà kinh doanh phải sáng tạo và thu hút khách hàng nhiều hơn.


Xây dựng các mạng lưới bán hàng

Hãy sử dụng các mạng xã hội miễn phí với lượng người dùng lớn như  Facebook. Instagram, Youtube để quảng cáo sản phẩm /dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng mối quan hệ sẵn có của mình để marketing sản phẩm, nhờ bạn bè giới thiệu. Việc này sẽ giúp bạn tăng thêm lượng khách nhanh chóng. Ngoài ra bạn có thể tạo fanpage hoặc website để chăm sóc khách hàng và quản lý việc bán hàng online dễ dàng hơn.


Hình ảnh đẹp - rõ nét - thực tế

Ngoài content bài viết , bạn nên chú trọng vào hình ảnh sản phẩm. Một hình ảnh đẹp, rõ nét, chân thực sẽ thu hút khách hàng hơn cả những bài viết dài ngoằn. Nên hạn chế việc sử dụng hình ảnh trên google vì bạn có thể bị khách hàng nói sản phẩm không giống hình ảnh trên mạng .


Lập danh sách khách hàng

Hãy thu thập thông tin của khách hàng thân thiết hoặc tiềm năng và gửi các thông tin khuyến mãi cho họ. Nếu họ đã từng mua hàng của bạn mà cửa hàng của bạn lại đang có khuyến mãi thì cơ hội mua hàng tiếp theo của họ rất cao.Hoặc bạn cũng có thể gửi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, giáng sinh, năm mới cho họ để thể hiện sự chuyên nghiệp và mến khách của doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại: Chotdon.vn

https://chotdon.vn/ban-hang-online-can-chuan-bi-gi-bat-dau-tu-dau







Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ