Kinh doanh quán cafe bệt như thế nào?

Ngày đăng: 10/21/2020 2:13:36 PM - Tổng hợp - TP HCM - 198
Chi tiết [Mã tin: 3098978] - Cập nhật: 13 phút trước

Quán cafe là một điểm gặp mặt quen thuộc của nhiều người. Bất kể là khách hàng ở độ tuổi trẻ như học sinh - sinh viên hay lớn tuổi, họ cũng đều có nhu cầu gặp mặt bạn bè, tán gẫu, hàn huyên. Đặc biệt, đối tượng khách trẻ có nhiều mối quan hệ, nhiều thời gian để gặp gỡ bạn bè hơn. Họ muốn có một không gian thoải mái, thư giãn vui vẻ, không gò bó. Do đó, tiềm năng kinh doanh đến từ đối tượng khách này là vô cùng lớn. Quán cafe ngồi bệt là một ý tưởng kinh doanh thích hợp, có thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng này. Hãy cùng xem một vài lưu ý khi kinh doanh loại hình cafe này nhé.

1. Kinh doanh quán cafe bệt với bố cục không gian hợp lý

Đối với bất kỳ quán cafe nào thì việc chia bố cục không gian là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên đối với các quán cafe bệt thì người làm kinh doanh cần phải chú ý đến điểm đặc biệt là khách hàng. Đối tượng khách hàng chính là học sinh – sinh viên. Khách thường có xu hướng đến quán cafe theo nhóm, từ 5 đến 6 người trở lên. Do vậy nếu thiết kế quán cafe với các kiểu bàn đơn, đôi thường sẽ chiếm nhiều diện tích, làm không gian của quán thêm chật chội. Bởi vậy, hãy dùng bàn ghế kích thước nhỏ, dễ di chuyển. Bạn có thể ghép các bàn với nhau cho nhóm khách đông. Quán cafe bệt không nên sử dụng nhiều đồ dùng nội thất nhằm đem lại khoảng không gian rộng. Màu sắc thiết kế quán cafe cũng đóng vai trò rất quan trọng, bạn nên chú ý đến màu sắc, hoa văn của những tấm nệm hoặc thảm ngồi để tạo nên nét độc đáo trong cách thiết kế mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Thiết kế quán cafe bệt nên sử dụng màu sắc tươi trẻ như hồng, màu kem, màu vàng, tím nhạt…

 2. Trang trí quán cafe bệt bắt mắt

Trang trí quán cafe bệt với tranh canvas hoặc vẽ tranh tường là một giải pháp thông minh. Do yếu điểm của những quán cafe bệt là có độ cao không gian thấp, diện tích nhỏ hẹp. Chính vì vậy trang trí quán cafe bằng tranh tường là một trong những giải pháp hữu hiệu để bớt chiếm không gian củaquán. Điều đó không chỉ phù hợp với sinh viên mà còn đi theo xu hướng thiết kế quán cafe đang được ưa chuộng hiện nay. 

Những bức tranh dưới bàn tay tài hoa của các họa sỹ sẽ mang đến một không gian trẻ trung, năng động thu hút khách hàng. Thực tế cho thấy là nhiều khách hàng trẻ thường xuyên đến quán vì họ yêu thích những bức vẽ trên tường và thích chụp ảnh.

3. Thực đơn đa dạng

Ngoài đồ uống là cafe, các chủ đầu tư nên bổ sung thêm các đồ uống đa dạng khác như sinh tố, nước trái cây… Hãy thiết kế thực đơn quán cafe thật cuốn hút. Danh mục thức uống, dịch vụ cũng như mức giá nên được trình bày một cách cụ thể, rõ ràng để tạo tâm lý thoải mái cho nhóm khách hàng có nguồn thu nhập còn phụ thuộc vào các bậc phụ huynh.

4. Một vài lưu ý khác

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh cafe, các chuyên gia có lời khuyên dành cho các bạn đang có ý tưởng mở quán cafe kinh doanh. Đó là: Mở quán cafe bệt tuy tiết kiệm được tiền mua ghế, nhưng lại phải bỏ ra một số tiền kha khá để trang trí vách, tường đây là đặc điểm của loại quán cafe ngồi bệt. Bên cạnh đó, có thể kết hợp có phòng bệt và phòng có ghế để đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Nếu bạn muốn có được thiết kế quán cà phê bệt mang phong cách của riêng mình thì hãy tìm đến vớiBinba Decor ngay hôm nay. Với đội ngũ kiến trúc sư được đào tạo bài bản, đội ngũ thi công chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ mang lại cho Quý khách hàng những thiết kế quán cà phê hoàn hảo nhất, với mức giá nội thất cafe cạnh tranh trên thị trường.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp