Kinh doanh vật liệu xây dựng cần những gì?

Ngày đăng: 10/7/2021 10:44:24 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 138
Chi tiết [Mã tin: 3464798] - Cập nhật: 41 phút trước

Làm sao để kinh doanh vật liệu xây dựng thành công? Tiếp sau đây là một vài cách buôn bán vật liệu xây dựng từ những người vài chục năm kinh nghiệm chia sẻ lại. Hi vọng nội dung bài viết sẽ bổ ích và giúp các bạn đang nhen nhóm ý định mở một cửa hàng vật liệu xây dựng ở nông thôn có thể xem thêm.

Buôn bán vật liệu xây dựng cần những gì?

Để buôn bán vật liệu xây dựng thành công, bạn phải xác định rõ được các yếu tố sau:

Điều tra thị trường vật liệu xây dựng

Nếu như bạn đang có dự định mở cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng ở nông thôn thì phải đi hướng đến thị trường, khu vực nông thôn bạn sinh sống và dự định mở cửa hàng. Hãy xác định xem khu vực bạn sống có cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng nào chưa? Nếu có thì chi phí ra làm sao, quy mô, nhân viên ra sao? Họ bán các sản phẩm nào? Không chỉ có vậy, bạn cần phải xác định xem khu vực bạn sinh sống - vùng nông thôn thì dân cư họ cần những vật liệu xây dựng nào? Họ có thể chi trả cho các vật liệu nào?...Sau khi đã xác định xong thì bạn mới có thể triển khai vào việc kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu chỉ mở một cửa hàng vật liệu xây dựng nhỏ ở nông thôn các bạn sẽ chẳng thể nào mà ôm đồm hết toàn bộ các loại vật liệu này được. Hãy tập trung chủ lực một nhóm sản phẩm thôi. So với kinh doanh vật liệu xây dựng ở nông thôn thì bạn cũng có thể chọn nhóm Mộc. Nhóm này thu lời cao hơn nữa đối với nhóm hoàn thiện nhưng lại thu hồi vốn chậm. Mặc dù thế nhóm hàng này là loại dịch vụ phổ biến nhất & bạn chẳng lo ế hàng. Tóm lại, buôn bán loại vật liệu xây dựng gì là dựa vào nguồn vốn & nhu cầu thị trường nơi bạn sinh sống.

Nguồn vốn kinh doanh vật liệu xây dựng

Để mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng chắc chắn cần một số vốn không hề nhỏ. Dẫu thế, nếu là mở cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng ở nông thôn thì số vốn sẽ được thu hẹp đi tương đối nhiều. Nếu như bạn đang thiếu vốn, hãy đọc kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng về cách kêu gọi nguồn vốn:

  • Vốn từ người thân, họ hàng
  • Phối hợp kinh doanh với những người khác
  • Vay vốn

Thị trường và phương án tiếp cận thị trường

Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng thành công chính là biết nắm bắt thị trường và tiếp cận thị trường. Hãy chọn cửa hàng ở khu vực rộng thoải mái, nơi diễn ra những công trình mới. Một cửa hàng kinh doanh vật liệu ngay sát bên bao giờ cũng được nhiều người chọn lựa vì không mất thời gian đi tìm & chi phí vận chuyển. Lúc nào các công trình ở đó hoàn thành thì hãy rút và tìm vị trí mới. Đừng nghĩ rằng chỉ cần cầm giấy quảng cáo đi chào hàng là được. Hãy cho khách hàng thấy sự tiện lợi, uy tín ngay trước mắt.

Không những thế, hãy lợi dụng vào khả năng ngoại giao của bản thân mình, các quan hệ cá nhân để kiếm khách hàng. Bạn có thể tiếp cận với các chủ thầu để hợp tác với họ. Nên nhớ chọn chủ thầu tốt, có đạo đức để cả hai cùng có được thỏa thuận khi hợp tác.

Kinh nghiệm buôn bán kinh doanh với tất cả những sản phẩm chính là không nhập số lượng quá lớn, tránh tình trạng tồn hàng hoặc mất nhiều chi phí vận chuyển. Nên Làm nhập đầy đủ hoặc có người đặt mới lấy.


 >>> Tìm hiểu về Nhật Nam tại:  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp