[kinh nghiệm] chiến lược phát triển marketing ngành logistics hiệu quả tại sgkn

Ngày đăng: 1/21/2022 3:14:13 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 3636946] - Cập nhật: 25 phút trước

Khi một năm nữa sắp kết thúc, nhiều công ty, bao gồm cả các doanh nghiệp hậu cần; đang tập trung vào việc lập kế hoạch cho năm tới. Đối với một số công ty, điều đó có nghĩa là phát triển tất cả các kế hoạch marketing ngành logistics; hoặc sẽ luôn có nâng cao kế hoạch của họ từ năm trước với tất cả các chiến lược; và chiến thuật sẽ được cập nhật nhằm tăng hiệu quả.


Đối với các công ty logistics chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa từ điểm A đến điểm B; cùng các công việc xây dựng một kế hoạch marketing logistics cũng là một quá trình tuần tự và chi tiết. Có nhiều liên kết tạo nên một chuỗi cung ứng vô cùng đáng tin cậy và hiệu quả; cùng sẽ luôn có nhiều trở ngại nhằm khiến các liên kết đó trở nên nghiêm trọng hoặc là đứt gãy.


Một kế hoạch marketing ngành logistics tiếp thị hậu cần mạnh mẽ kết hợp; tất cả các chiến thuật; hoặc liên kết trong nỗ lực tiếp thị của công ty. Nhằm để giúp cho tất cả mọi thứ diễn ra suôn sẻ; và đảm bảo thành công dưới tất cả các dạng quý khách hàng tiềm năng. Nhằm sẽ luôn đủ điều kiện, và ROI cao hơn cùng các doanh số bán hàng nhiều hơn.


Marketing logistics là gì?

 

Marketing Logistics là bao gồm các công việc như lên kế hoạch, phân phối và kiểm soát luồng dịch chuyển của hàng hóa. Từ nhà sản xuất cho đến thị trường tiêu thụ. Với mục đích là đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà vẫn tạo ra lợi nhuận.

Để việc kinh doanh phát triển tốt thì doanh nghiệp cần tạo ra chiến lược hiệu quả về dịch vụ, giá cả và ưu đãi. Marketing trong ngành logistics là chiến lược quan trọng không thể thiếu sót. Bởi nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Hơn nữa góp phần trong việc quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

 

Vai trò của marketing logistics

 

Marketing có nhiệm vụ giúp khách hàng biết đến lựa chọn dịch vụ của công ty và thương hiệu. Đồng thời, duy trì sự quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị. Và đây cũng chính là cầu nối giữa giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người tiêu dùng.



Và nó được chia ra làm 3 giai đoạn chính:

·    Inbound logistics: lập kế hoạch, thực hiện, kiểm soát luồng dịch chuyển nguồn nguyên liệu đầu vào. Từ nhà cung cấp đến nhà máy sản xuất

·    Outbound logistics: lập kế hoạch, thực hiện, giám sát luồng dịch chuyển của hàng hóa đầu ra. Bao gồm những thông tin liên quan từ nhà cung cấp đến khu vực sản xuất

·    Reverse logistics: lập kế hoạch và giám sát luồng dịch chuyển của nguyên liệu. Và mặt hàng lỗi, hư hỏng trong quá trình vận chuyển về nhà cung cấp hay doanh nghiệp. 

 

4 chức năng của Marketing Logistics trong doanh nghiệp

 

Bốn chức năng của Marketing Logistics là phân phối sản phẩm, giá cả, địa điểm, khuyến mại

 

Phân phối sản phẩm

 

Để phân phối sản phẩm trên thị trường, thì cần phải xác định khách hàng của bạn thuộc đối tượng như thế nào. Làm thế nào để sản phẩm hay dịch vụ đó thành nhu cầu của khách hàng. Mỗi khách hàng có nhu cầu khác nhau, nên dịch vụ hậu cần cũng thay đổi phù hợp từng khách hàng.

Cho dù có khác biệt như thế nào, thì khách hàng luôn mong đợi sự phù hợp là 100%. Độ tin cậy luôn đảm bảo mọi lúc với mọi giao dịch. Vậy nên, hậu cần tiếp thị giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, lên đơn đặt hàng chính xác và giao hàng đúng hạn, không gây bất cứ thiệt hại nào.

 

Về giá cả

 

Một tổ chức doanh nghiệp hay công ty, khi đưa ra quyết định giá phải dựa vào yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Marketing Logistics cần phải đưa ra những yếu tố thúc đẩy giá cả. Các yếu tố quyết định giá cả chính là hồ sơ của khách hàng, sản phẩm, loại đơn đặt hàng.

Tuy nhiên những yếu tố đó hậu cần tiếp thị không thể kiểm soát được. Nhưng doanh nghiệp, cần phải hiểu yếu tố ảnh hưởng tới khách hàng. Chẳng hạn như chi phí, trọng lượng, khoảng cách, nên giảm giá cho những phát sinh này. Bởi khách hàng là người cuối cùng trả tiền cho những dịch vụ hay sản phẩm.

 

Địa điểm

 

Chức năng của Marketing Logistics cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa các giao dịch giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Các tổ chức doanh nghiệp phải thực hiện hậu cần theo cách mà khách hàng không biết được sự phức tạp liên quan đến quá trình logistics.

Vậy nên, các công ty hay doanh nghiệp không bao giờ, cho khách hàng thấy được quy trình liên quan đến việc cung cấp logistics cho khách hàng. Bên cạnh đó, vị trí của nhà máy nhà kho có thể ảnh hưởng đến quá trình Marketing Logistics bằng hình thức tăng hoặc giảm chi phí.

Ví dụ: có một nhà máy được đặt tại Mexico có thể giảm chi phí lao động liên quan đến một sản phẩm. Nhưng có thể tăng chi phí vận chuyển và làm mất đi bất kỳ khoản chi phí nào.


marketing-nganh-logistics-2

 

Khuyến mại

 

Khi nói về ngành Marketing bất cứ trong lĩnh vực nào, thì quảng cáo rất quan trọng trong tổ chức doanh nghiệp. Để tung sản phẩm ra thị trường thì doanh nghiệp phải điều phối với các bộ phận khác nhau. Ví dụ bên thiết kế sẽ thiết kế bao bì sản phẩm.

Và nhà cung cấp khác có thể sản xuất sản phẩm liên quan đi cùng với nó. Bên Marketing Logistics có thể đảm bảo rằng những đơn vị này làm việc cùng nhau và tạo ra các chất liệu cần thiết để bán sản phẩm.



Kết luận


Thông qua tiếp thị tích hợp, marketing ngành logistics, nhà cung cấp toàn cầu; về dịch vụ tư vấn quản lý vận tải, công nghệ và chuỗi cung ứng; đã có thể tăng chuyển đổi trang web và số lần hiển thị thương hiệu trong sáu tháng.

Bởi vì họ hoạt động trên một kế hoạch chiến thuật kết hợp nhiều kênh tiếp thị; nhằm để thúc đẩy kết quả, công ty đã chứng kiến ​​khả năng; nhằm tạo quý khách hàng tiềm năng kỷ lục và trở thành người dẫn đầu trên thị trường.


Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Xem thêm: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ