Kinh nghiệm chọn cấu hình máy tính bàn chơi game

Ngày đăng: 6/25/2021 10:56:07 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 146
Chi tiết [Mã tin: 3317149] - Cập nhật: 4 phút trước
Tính tới thời điểm hiện tại, các tựa game trên PC như PUBG, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA, GTA V, Age of Empires, … hiện đang được các game thủ rất là ưa chuộng và phần lớn ở thời điểm dịch như vậy thì việc ở nhà chiến game như vậy là rất thích hợp. Để được trải nghiệm game một cách trọn vẹn thì ngoài việc sắm cho mình chiếc ghế chơi game xịn sò như ghế game E-Dra Hercules Pro, các game thủ còn cần phải luôn sẵn sàng cho mình một cấu hình máy tính bàn chơi game phù hợp.

Sau đây Bàn Ghế Chơi Game Giá Rẻ sẽ cung cấp cho các game thủ một số lựa chọn và lời khuyên cho một cấu hình máy bàn chơi game trong mùa dịch này.

chon-cau-hinh-may-tinh-ban-game

Để có một cấu hình máy bàn chơi game phù hợp thì ta cần những gì?

Tất nhiên, với bất kì game thủ nào cũng luôn muốn cho mình một dàng máy mạnh, đẹp và độ xử lý phải cao. Đi song song với một máy tính có cấu hình mạnh đó là chi phí của nó. Bởi lẽ ngoài đầu tư cho cấu hình chơi game, các gamer còn phải đầu tư cho mình nhiều phụ kiện gaming khác, có thể kể đến như chuột chơi game, tai nghe gaming, bàn phím, bàn chơi game hay ghế chơi game như E-Dra Medusa,...Đối với riêng cấu hình máy bàn chơi game thì mỗi mức độ chi phí sẽ ứng với mức độ cấu hình của chúng.

Đầu tiên là CPU:

Với chức năng là xử lý thông tin, và xử lý một cách nhanh chóng khiến trò chơi của bạn được chạy nhanh hơn, một cách mượt mà hơn. Để CPU được xử lý một cách nhanh hơn thì chúng phụ vào Ram, ổ cứng, …. Nói đến bộ xử lý được ưa thích nhất của những năm trước 2020 thì phải nói đến đó chính là I5-9400F. Nhưng thời gian hiện nay, Intel đã ra mắt những bộ xử lí mới thế hệ 10 và 11. Với việc ra những sản phẩm mới như vậy về việc để cho game thủ nhìn nhận và lựa chọn bộ xử lý vừa phù hợp cho cấu hình máy bàn chơi game của mình lẫn chi phí rất đơn giản. Ví dụ một vài bộ xử lý phù hợp như sau: I3-10100, I5-10400, … và một số bộ xử lý khác: AMD Ryzen 3 3300X, Ryzen 5 3400G hay 7 3700X.

CPU-may-tinh

Về phần Ram:

Để chiến được các tựa game mô phẩm, nhập vai như PUBG, Liên Minh Huyền Thoại, FIFA, GTA V, Age of Empires, … thì cấu hình máy bàn chơi game phải có một dung lượng Ram nhất định để có thể tải về các yếu tố, chi tiết của game. Với các mức loại phù hợp về lượng Ram như 4GB, 8GB, 16GB, … thì phụ hợp cho tường loại game. Đa số dung lượng Ram lớn nhất của các cấu hình trước năm 2020 đều nằm trong tầm khoảng 8GB, vì thế nên việc một cấu hình dạng vừa có thể tải được nhiều game có dung lượng lớn là rất khó.

Với sự cải tiến không ngừng họ đã tạo ra phần Ram lớn hơn (2GB, 4GB, 8GB, 16GB, 32GB). Nếu có điều kiện hơn một chút để cho việc chơi game và tải game được một cách hoàn hảo thì chúng ta nên chọn đó chính là 16GB. Dung lượng Ram với 16GB thì đó là một khoảng lớn đủ để cho các game thủ sử dụng và trải nghiệm một cách thoải mái.

ram-may-tinh

Card màn hình (VGA):

Một điều không thể thiếu cho cấu hình máy bàn chơi game của các game thủ đó chính là Card màn hình (VGA). Đơn giản vì nó có vai trò xử lý các yếu tố về đồ họa, chất lượng hình ảnh, hiệu ứng, độ phân giải, … Ở thời điểm hiện tại với mức sử dụng rất tốt như: AMD Radeon RX 5700 XT, Asus TUF Gaming GeForce GTX 1660 OC, Nvidia GeForce GTX 2060 Super, … đây là những VGA được các game thủ đánh giá khá cao cho việc sử dụng.

Card-man-hinh

 

Nguồn (PSU) và Ổ cứng:

Để cho các thiết bị được hoạt động một cách mượt mà thì buộc phụ thuộc vào cục nguồn. Nguồn của máy tính còn được coi là trung tâm nguồn điện để chuyền cho các thiết bị khác, nếu như nguồn mà yếu hay chập chờn thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên các thiết bị và các thành phần khác trong máy tính.

Với một cấu hình máy bàn chơi game thì cũng không thể thiếu được ổ cứng. Ổ cứng giúp ta lưu trữ các dữ liệu và chứa hệ điều hành. Có 2 ổ cứng đó là SSD và HDD, nếu có điều kiện thì có thể lắp luôn 2 ổ cứng như thế này thì còn gì bằng.

Ví dụ một cấu hình máy bàn chơi game rất phù hợp cho game thủ:

Để có thể sở hữu một cấu hình máy bàn chơi game thì chúng ta nên lựa chọn những thiết bị phù hợp với tựa game và phù hợp cho nền kinh tế của bản thân nữa. Với những món thiết bị giá cả phù hợp để tạo nên cấu hình máy bàn chơi game như trên thì cũng đủ ra thỏa sức trải nghiệm một cách tuyệt vời và đầy đủ rồi.

Và đây là một ví dụ cho một cầu hình máy bàn chơi game mà cảm thấy ổn nhất và giá cả phù hợp: Mainboard Asus EX-B365M-V5, CPU I3-10100F, Ram 8GB, VGA GTX 1650 Inno3D Twin X2 OC, PSU 500W. Ví dụ trên cho các anh em game thủ có thể tham khảo và có thể có thêm một vài lựa chọn khác nữa.

Phần kết:

Như vậy, qua bài viết ở trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để các bạn gamer có thể lựa chọn cho mình cấu hình máy bàn chơi game chất lượng nhất. Chúc bạn build được dàn máy tính chơi game “xịn sò” nhất nhé!

Xem thêm:  PUBG là gì? Cấu hình máy tính chơi game pubg bao nhiêu thì mượt?


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop