Kinh nghiệm du lịch tự túc tại quy nhơn

Ngày đăng: 7/16/2020 1:17:51 PM - Những ngày kỷ niệm, đặc biệt - TP HCM - 325
Chi tiết [Mã tin: 3020991] - Cập nhật: 17 phút trước

 

Quy Nhơn – một thành phố biển nằm ở dải đất miền Trung, nơi hòa hợp giữa non nước hữu tình. Thời gian trở lại đây, Quy Nhơn trở thành địa điểm check-in của không biết bao nhiêu bạn trẻ, du khách trong và ngoài nước. Sở hữu vẻ đẹp còn hoang sơ, vẹn nguyên như thiên nhiên đã ưu ái ban tặng, những bãi biển dài xanh trong, cát trắng nắng vàng cũng những địa danh độc đáo và đặc biệt là vô số món ăn đúng chuẩn ngon – bổ – rẻ mà ai đến đây cũng đều lưu luyến khó quên. Để góp phần đồng hành trong chuyến đi của bạn. Sau đây, tổng hợp tất tần tật những bí quyết, kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn.

 

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Quy Nhơn:

 

Quy Nhơn, Bình Định là vùng ven biển nên hàng năm thường có những trận bão và lũ, do đó thời điểm thích hợp và an toàn nhất để du lịch Quy Nhơn là vào tháng 2 đến tháng 8 trong năm. Lúc này, thời tiết thích hợp với tham quan và thuận  tiện trong việc di chuyển tới những điểm du lịch ở Quy Nhơn.

 

Một số địa điểm tham quan ở Quy Nhơn:

 

1. Kỳ Co:

 

Đắm mình giữa biển trời hoang sơ, du khách sẽ bỡ ngỡ khi tận mắt nhìn thấy sự ưu ái mà thiên nhiên dành tặng nơi này. Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô.

 

Giá vé :  Vé vào cổng: 100.000đ/người.

            

Vé trung chuyển: 40.000đ/người.

 

 

 
  

 

 

 

2. Eo Gió:

 

Eo Gió hoang sơ và kỳ vĩ không thua bất kỳ vùng biển nào ở miền Trung Việt Nam. Nó như 1 điều kỳ diệu nằm giữa những rặng núi đá, mà bạn phải tìm hiểu, khám phá mới đến được đó. Khi đến được rồi, bạn sẽ bắt đầu À! Ồ! bởi làn nước trong xanh vô cùng, bởi những vách núi đá cao với các hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai, bình yên không thể tả.

 

Giá vé: Vé vào cổng: 25.000đ/người.

 

3. Tháp đôi:

 

Tháp Đôi được coi là một trong những tháp đẹp nhất của kiến trúc Chăm-pa. Tháp gồm các tảng đá được ghép lên nhau rất vững chắc. Quanh tường phía ngoài tháp là các bức phù điêu chạm khắc những hình như các vị thần, chim, thú,… theo tín ngưỡng của người Chăm. Tuy vậy, tháp này trước kia đã bị phá hủy vào thời chiến, mãi đến năm 1990 mới được các chuyên gia Ba Lan trùng tu lại.

Giá vé:  Vé vào cổng: 20.000đ/ người.

 

 
  

 


4. Đồi cát Phương Mai:

 

Đến đây các bạn sẽ được tận hưởng sự tuyệt vời của biển cát. Đây như một hoang mạc thu nhỏ, vì khi các bạn đứng ở đây phía xa tâm mắt bạn, xung quanh bạn đều là cát, bạn chỉ có thể nghe tiếng gió thổi và đâu đó thoang thoảng có tiếng biển xôn xao.

 

Miễn phí giá vé.

 

 

 
 

 


Các món ngon ở Quy Nhơn:

 

1. Bánh xèo tôm nhảy:

 

 Bánh xèo tôm nhảy từ lâu đã trở thành một món ăn nổi tiếng và mang hương vị riêng của quê hương Bình Định. Điều hấp dẫn nhất đối với những người đầu tiên thưởng thức món ăn này, đó là nhân bánh chỉ gồm có tôm, mỗi chiếc bánh có chừng 8-9 con tôm tròn mẩy, chín đỏ au nằm xen lẫn với giá đỗ khiến cho mặt bánh vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Loại tôm này nhỏ, nhưng thịt chắc và thơm, khi ăn vào sẽ thấy ngọt bùi đến lạ.

 

Địa điểm: quán Gia Vĩ, số 14 Diên Hồng, Tp Quy Nhơn.

 

 

 
 

 


2. Bánh hỏi cháo lòng:

 

Với những tín đồ ẩm thực thích những món ăn mang đậm tính địa phương thì món bánh hỏi lòng heo Bình Định chắc chắn không thể thiếu trong danh sách này rồi. Được coi là món ăn đặc sản Bình Định bên cạnh những món hấp dẩn khác như bún chả cá quy nhơn, mắm nhum Mỹ An, nem chợ Huyện, bánh ít lá gai…bánh hỏi cháo lòng luôn được người dân bản địa và du khách thập phương yêu thích vì độ ngon đặc trưng của mình. Bánh hỏi không giống như bún, cũng không giống bánh cuốn. Nó mang cái vị vùng quê miền Trung rất lạ, rất đặc biệt.

Địa điểm: Quán Mẫn 76A Trần Phú, TP. Quy Nhơn; Quán Cô Năm 41 Nguyễn Chánh, TP. Quy Nhơn.

 

 
  

 

 

3. Bánh ít lá gai:

 

 Bánh ít lá gai là một món ăn dân dã. Khi ăn vỏ bánh thật dẻo, nhưng không dính răng. Ngoặm một miếng, vị ngọt của đường, vị thơm của nếp, vị béo của dầu, vị bùi của đậu, hương cay nồng của gừng, tạo thành một cảm giác khoái khẩu và rất riêng. Không chỉ người Bình Định mới chuộng bánh ít lá gai. Khách lạ đến Bình Định chỉ một lần nếm loại bánh này sẽ thấy nhớ hương vị đặc biệt của nó. Bánh ít lá gai - thứ bánh dân dã mà ngon ngọt, đậm đà, quyến rũ. Mỗi khi nhớ về xứ dừa Bình Định, người xa quê lại nao nao nhớ về vị thơm ngọt của bánh ít lá gai.

Địa điểm: 03 D Tăng Bạt Hổ - TP - Quy Nhơn Tỉnh Bình Định.

 

 
 

 

 

 

 

Ăn hải sản ở đâu Quy Nhơn:

Khi tới Quy Nhơn bạn nhất định phải thưởng thức hải sản ở đây. Bạn chỉ cần chạy theo con đường dọc biển Xuân Diệu sẽ có rất rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn lựa chọn. Ngoài ra còn có một số con đường có nhiều quán hải sản ngon và rẻ.

 

 
  

 


Trên đây là những hiểu biết và các trải nghiệm về du lịch Quy Nhơn, một vùng đất tuyệt đẹp, “thiên đường ăn uống” của Việt Nam. Mình rất hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc cực kì thực tế này, bạn sẽ có chuyến đi du lịch Quy Nhơn thật vui vẻ và đáng nhớ. Nếu có bất cứ băn khoăn hay những thắc mắc gì bạn có thể liên hệ 0912992447 để biết thêm chi tiết nhé!

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Những ngày kỷ niệm, đặc biệt