Kinh nghiệm giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất - nhà đất an phú

Ngày đăng: 8/29/2019 6:36:10 AM - Đất bán, cho thuê - TP HCM - 133
Chi tiết [Mã tin: 2745727] - Cập nhật: 25 phút trước

Khi mua hoặc bán bất kì một sản phẩm nào, chúng ta thường hay quan tâm tới giá cả trước tiên, bởi đó được xem là yếu tố quan trọng có thể chi phối đến quyết định mua hoặc bán sản phẩm đó. Đối với lĩnh vực mua bán bất động sản cũng vậy, việc thẩm định giá sản phẩm chính là một trong những yếu tố tiên quyết giúp người mua và cả người bán có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn trong quá trình giao dịch. Dưới đây là một vài lưu ý của những người đã có kinh nghiệm trong ngành, qua đó có thể giúp bạn tự mình thẩm định chính xác giá nhà đất có ý định bán hoặc mua vào.


Khảo sát giá từ các kênh thông tin khác nhau

Hiện nay, các kênh thông tin rao vặt về nhà đất đã không còn xa lạ và hoạt động khá phổ biến. Chỉ cần một cú click chuột là bạn đã có thể tra khảo các thông tin về giá nhà, giá đất trong khu vực và các địa bàn lân cận. Do đó, nếu bạn có ý định muốn bán căn nhà của mình, việc đầu tiên bạn cần làm chính là định giá bán cho căn nhà sau đó đăng tải chúng trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp cận với những cá nhân có nhu cầu. Trong trường hợp này, việc thẩm định giá có sức ảnh hưởng khá lớn trong việc bán được hay không căn nhà của bạn. Nếu định giá quá cao, người mua sẽ “chạy” hết còn ngược lại, nếu mức giá định ra quá thấp thì người thiệt thòi trong giao dịch này sẽ là bạn.


Trong quá trình định giá, bạn cần phải tham khảo, so sánh lại toàn bộ thông tin của các căn nhà đã được bán cũng như đang rao bán trên các kênh thông tin, bỏ qua một số căn nhà có đặc tính quá khác so với nhà bạn (địa điểm, thời điểm,…). Thông thường, trong một thị trường phát triển ổn định thì các thông tin thu thập trong vòng 60 ngày gần nhất vẫn có giá trị để so sánh. Khi so sánh, bạn nên lưu ý các dữ liệu về diện tích, chiều rộng, chiều dài, hình dáng, phong thủy để có thể có được những phép so sánh chính xác.

[​IMG] 
Khảo sát giá từ các kênh thông tin khác nhau để có thể định giá tốt nhất


Anh Hà, một nhân viên sàn giao dịch bất động sản thuộc địa bàn Quận 12, cho rằng công cụ hữu hiệu nhất để rao bán hay tham khảo giá chính là các diễn đàn rao vặt về nhà, đất. Những kênh này còn là nơi để tham khảo các thông tin hữu ích về thị trường, về phân khúc sản phẩm, cũng như giúp so sánh giá các bất động sản lân cận.


Thực tế, mức giá hiện tại của bất động sản sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của chính bất động sản đó trong tương lai, thế nên công tác tự thẩm định giá là vô cùng quan trọng. Và việc thẩm định dựa trên các kênh thông tin đòi hỏi bạn phải biết cách chắt lọc và tham khảo thông tin sao cho chính xác, tránh nhầm lẫn.

Xem thêm: Đất nền Tô Ngọc Vân Quận 12



Xác định giá trị vị trí

Khi tự thẩm định, vị trí nhà hoặc khu đất định bán sẽ là yếu tố khá quan trọng để quyết định về mặt giá cả. Các chi tiết về mặt tiền đường, mặt đường nội bộ, hẻm chính hay hẻm phụ đều sẽ có những giá trị khác nhau cũng như tạo nên những khung giá khác nhau cho sản phẩm bất động sản của bạn. Thường thì những bất động sản có vị trí mặt tiền đường lớn sẽ có mức giá cao hơn đối với các bất động sản nằm trong hẻm.

[​IMG] 
Vị trí nhà hoặc khu đất định bán sẽ là yếu tố khá quan trọng để quyết định về mặt giá cả


Ngoài ra, khi xem xét vị trí của một căn nhà, hay còn gọi là cực vị thế, nên xác định nó có đạt một trong ba yếu tố “nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ” hay không. Nếu căn nhà hoặc khu đất của bạn sở hữu ít nhất một trong ba yếu tố trên là gần chợ/ trung tâm thương mại, gần sông/ biển hay gần các trục đường lớn thì chắc chắn giá trị của căn nhà sẽ được nâng lên đáng kể so với những vị trí khác.


Nhìn chung, vị trí địa lý có thể được xem là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên sức ảnh hưởng cho giá trị của các loại bất động sản. Hay nói khác hơn, vị trí vừa là yếu tố nội sinh lại vừa là yếu tố ngoại sinh quyết định nên giá trị của bất động sản.



Tham khảo bảng giá đất

Thông thường, bảng giá đất được dùng để làm căn cứ tính phí sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức. Bảng giá đất này cũng là căn cứ dùng để xác định giá cụ thể theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất quy định tại Điều Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về giá đất.


Bảng giá đất sẽ do UBND thành phố ban hành. Để nắm được bảng giá đất này, bạn cần phải tham khảo thêm luật sư hoặc các đơn vị chuyên thẩm định giá để hiểu rõ và hiểu đúng bản chất của bảng giá. Từ đó, họ sẽ có hướng tư vấn phù hợp nhất với nhu cầu và tính chất của bất động sản mà bạn đang sở hữu.



Xem thêm lãi suất vay mua nhà tại: https://nhaanphu.vn/lai-suat-tra-gop.html



Xác định tình trạng nhà


[​IMG] 
Xác định tình trạng nhà để có thể thẩm định chính xác hơn




Để định giá chính xác tình trạng căn nhà, bạn cần phải tính từ thời điểm xây dựng đến khi sửa chữa để khấu trừ các khoản hao phí cũng như tổn thất trong quá trình sử dụng. Thông thường, mức khấu hao nhà đất sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 30% giá trị bất động sản. Tuy nhiên, mỗi trường hợp sẽ có mức độ khấu hao khác nhau tùy theo từng trường hợp cụ thể.



Đánh giá thông tin và định giá

Đóng giả vai một người đi mua nhà để đi khảo sát các căn nhà đang đăng biển rao bán trong khu vực gần với nhà bạn để hỏi giá bán. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi hàng xóm hoặc tổ trưởng tổ khu phố các thông tin về giá cả của những khu nhà, đất lân cận cũng đang rao bán. Nếu tài sản của bạn tọa lạc tại khu vực mà giá địa ốc đang nóng thì bạn có thể gia tăng giá rao bán so với thông tin thẩm định giá mà bạn có được khoảng 10%. Còn ngược lại, nếu thị trường địa ốc khu vực đó đang có nguy cơ đóng băng, bạn cũng có thể sử dụng những thông tin thẩm định giá như một công cụ để ấn định giá bán bằng chính giá bạn đã khảo sát cộng thêm khoảng 5%.

[​IMG] 
Đánh giá thông tin và định giá sản phẩm bất động sản


Một mẹo nhỏ giúp bạn có thể xác định mức giá tốt hơn chính là tìm ra thật nhiều những điểm lợi thế về địa ốc của bạn so với những địa ốc đã giao dịch. Sau đó tập trung nhấn mạnh những điểm mạnh này trong quá trình thương lượng đảm bảo sẽ giúp bạn dễ dàng thương thảo và mang về được mức giá tốt nhất.



Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn tự thẩm định giá nhà đất. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn mang về cho mình những giá trị nhất định trong quá trình thương thảo và giao dịch bất động sản.



Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm căn hộ, dự án đất nền do Công ty Nhà Đất An Phú chúng tôi làm chủ đầu tư, quý khách vui lòng tham khảo tại Website nhaanphu.vn hoặc liên hệ số Hotline 0911.848.881 để được tư vấn đầy đủ!

Facebook: https://www.facebook.com/congtynhaanphu/

[​IMG]
Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê