Kinh nghiệm khi nâng cấp ổ cứng máy tính

Ngày đăng: 3/22/2022 5:24:42 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 3726471] - Cập nhật: 35 phút trước

giả dụ muốn nâng cấp ổ cứng HDD thì việc đầu tiên gamer bắt buộc cân nhắc gồm ding lượng and chi phí. hiện tại, ổ cứng HDD sở hữu các dung tích phổ biến như sau: 250GB,.....1TB, 2TB, 3TB, 4TB. tuy vậy, lúc ổ cứng có dung tích càng cao thì giá thành cũng cao.

Tùy vào nhu yếu lưu trữ data của bạn để sắm được ổ cứng có dung tích phù hợp nhất. thông thường, các bạn chỉ sử dụng máy tính để phục vụ công việc công sở word, excel, lưu Hình ảnh, tài liệu…. Thì ổ cứng HDD nên lựa chọn mẫu sở hữu dung lượng từ 250GB tới 500GB vừa đủi. nếu như bạn dùng máy để chơi game & lưu nhiều đoạn phim unique thì ổ cứng HDD dung tích lớn 1TB hoặc tốt hơn cực tốt.

Các phần mềm cần thiết cho máy tính win 10, win 7

Tải bản Ghost Win 7 64/32bit ổn định mới nhất [Google Drive]

Download Tải windows 10, Ghost win 10 64bit Pro home lite

so với HDD thì giá cả của mẫu ổ cứng SSD cao hơn phổ biến. nên trước khi cải thiện ổ cứng HDD bạn hãy quan tâm đến giữa nhu yếu and kinh tế. nếu bạn dùng cộng lúc ổ cứng SSD và HDD thì sẽ tương đối có lợi cho cả game thủ và máy tính. Ổ SSD mang dung lượng từ 120-256GB chứa HĐH, phần mềm, game. Để laptop chuyển động cho tốc còn ổ cứng HDD có công dụng lưu trữ dữ liệu bình thường.

hiện nay, ổ cứng HDD có 2 kích cỡ phổ biến là 3.5 inh cho PC & 2.5 inc máy tính. bởi vậy, khi nâng cấp ổ cứng HDD thì bạn cần phải biết đang cấp cho laptop hay PC. Chiều cao của HDD cho laptop 2.5 inch là 7mm and 9mm, hãy đo đạc kỹ phần này trước khi tậu kích cỡ khớp mang nhau.

chuẩn giao tiếp được xem như là phương pháp ổ cứng connect có máy tính xách tay của chúng ta. HDD chỉ dùng cổng SATA và tương thích cho cả laptop và PC. Ngược lại, chuẩn chỉnh SATA cũng khá được tùy chỉnh cấu hình phiên bản nâng cao, chẳng hạn như SATA 3, tốc độ 6.0Gb/s.

Còn sở hữu ổ cứng SSD thì ko dùng SATA, mà nó lại với thiết kế rộng rãi dòng chuẩn chỉnh giao tiếp form factor hơn. nhằm mục đích đáp ứng cao nhất tốc độ cao của ổ cứng SSD đem đến. Để cải thiện ổ cứng SSD, HDD thì bạn nên đặc biệt quan trọng Để ý đến mạch điện tử, máy tính xách tay dùng SSD nào để tậu khung factor phù hợp.

RPM (Round Per Minute) là đơn vị của vận tốc quay hoặc tần số quay kế bên 1 trục cố định và thắt chặt. trên phương tiện giao thông, nó chỉ rõ số vòng quay mọi phút. khi bạn tăng gia tốc, cả công suất & RPM tăng Tại 1 điểm nhất định.

Hiện ổ cứng HDD có tốc độ quay từ 5400 RPM tới 7200 RPM, cao hơn nữa với ổ cứng HDD cho doanh nghiệp. do đó khi lựa chon tậu ổ cứng HDD, hãy ưu ái mua ổ với tốc độ quay cao hơn.

Do dùng các CPU flash tốc độ cao để lưu dữ liệu buộc phải giá thành của SSD hơi tốt hơn rộng rãi so với HDD. bởi thế bạn phải cân nhắc giữa yêu cầu sử dụng mang túi tiền của tớ khi nâng cao SSD.

thông thường, chọn lựa tối ưu nhất cho những người mang kinh phí dừng là sử dụng song song SSD & HDD. Ổ cứng SSD từ 120-256GB sẽ dùng để làm chứa hệ điều hành, phần mềm, game,.. khiến cho tốc độ tốt nhất lúc khởi động. Còn HDD sẽ dùng để lưu các dữ liệu thông thường.

Download Tải windows 11 miễn phí, Cài nâng cấp win 11 iso

Tải Corel Full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết, bản quyền vĩnh viễn

Download tải bộ cài Office 2007-2022 Full Crack, Hướng dẫn cài Word, Excel

Download tải bộ cài Adobe 2015-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết

so với những người kinh phí ko là điểm, hoàn toàn có thể mua sử dụng SSD cho cả dữ liệu làm cho tốc độ cực tốt trường hợp bạn có nhu cầu.

Tốc độ đọc, ghi SSD

IOPS ( Input/Output Operations Per Second) của SSD là thông số chỉ tốc độ đọc hoặc ghi data Ở những vi trị ngẫu nhiêu mỗi giây. Thường đc tính cho đọc, ghi các file dung tích nhỏ khoảng 4KB. Ổ SSD với IOPS càng cao thì càng tốt. hoàn toàn có thể đổi IOPS sang MB/s bằng phương pháp lấy IOPS x 4 / 1024 = tốc độ MB/giây

Ví dụ ổ SSD Hãng sản xuất Intel 660p với 90000 IOPS đọc tự nhiên, thì có thể lấy 90000 * 4K = 360000K = tầm 350 MB/s tốc độ đọc trùng hợp.

gắn bó nâng cao ổ cứng SSD, HDD máy tính xách tay - giả dụ so với tốc đọ đọc, ghi tuần tự thường được những hãng tuyên bố thì IOPS cũng quan trọng đặc biệt không hề thua kém. Vì ko cần lúc nào gamer cũng đọc, ghi dữ liệu tuần tự. đặc biệt là khi bật nguồn hệ điều hành, phần mềm, các file bé dại sẽ được đọc từ các chỗ đứng tự dưng trong ổ cứng.

data được lưu bên dưới dạng những bit 0 & 1 trong những ô nhớ (tế bào nhớ – cell). phổ biến ô đc xếp đặt thành trang, nhiều trang lại đc bố trí thành các khối. mọi Chip nhớ sẽ có không ít khối. Số lượng những bit Ở mọi ô nhớ không giống nhau theo từng chiếc nên chỉ có thể các bạn sẽ gặp một số SSD Chip nhớ loại:

- SLC: (1 bit mỗi cell) dòng Chip nhớ nói theo một cách khác là thời thượng, tính ổ định cao, độ chính xác, độ bền cao khi cho phép ghi xóa phổ biến dịp (100 000 dịp theo Wikipedia) nên giá trị tối đa.

Download tải bộ cài AutoCAD 2007-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết

Download tải bộ cài Autodesk 3ds Max 2017-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt

Download tải bộ cài Sketchup 2017-2022 full Crack | Hướng dẫn cài đặt chi tiết

- MLC: (2 bit mọi cell) đây hoàn toàn có thể xem là dòng trung cấp khi mạng lại độ bền, hiệu suất trung bình rẻ hơn SLC nhưng tốt hơn TLC.- TLC: (3 bit mỗi cell) rất có thể xem như chiếc giá thành tương đối mềm, mang hiệu suất, độ bền thấp. đa số ổ SSD phổ thông hiện nay đều dùng loại này.- QTC: 1 cái bộ lưu trữ flash bắt đầu được ban hành vừa qua, sở hữu 4 bit mỗi cell. Cho dung lượng lưu trữ lớn hơn và giá giảm hơn TLC nhưng độ bền không tốt nhất.

nếu không kiếm hiểu kỹ, đây có thể là khía cạnh dễ dàng nhầm lẫn nhất khi muốn nâng cao ổ cứng SSD. nếu như HDD chủ yếu dùng giao tiếp SATA thì SSD lại khác. Nó có tương đối nhiều chuẩn giao tiếp, khung factor hơn để đáp ứng được tốc độ cao mà SSD mang về - gắn bó cải thiện ổ cứng SSD, HDD laptop

trước tiên bạn buộc phải biết một chút về chuẩn chỉnh giao tiếp, cổng giao tiếp vật lý cơ and form factor của SSD.- size factor: mình hoàn toàn có thể hiểu tạm là hình dạng, kích cỡ bên ngoài của SSD.- Cổng giao tiếp (cổng kết nối): cổng cơ vật lý kết nối SSD sở hữu bo mạch chủ máy tính xách tay. Hay còn Gọi là Zắc cắm.

- chuẩn giao tiếp: là phương thức (giao thức) truyền dữ liệu giữa SSD mang máy tính xách tay, liên quan mật thiết tới tốc độ của SSD. những chuẩn chỉnh giao tiếp khác nhau sẽ sở hữu được những cổng kết nối không giống nhau and hình dạng ổ cứng sẽ khác nhau.

do vậy, người chơi buộc phải cân nhắc mạch điện tử buộc phải dùng SSD mẫu nào để sắm sắm cho phù hợp. ví như phân loại theo hình dạng (form factor) SSD các bạn sẽ gặp các chiếc SSD (gắn trong) phổ biến là SSD SATA & SSD M.2.

Ổ cứng SSD SATSSD SATA thì trọn vẹn tương tự HDD, connect qua cổng SATA and dùng giao thức SATA để truyền data. Đây là 1 ưu thế khi đơn giản cải thiện ổ cứng SSD cho laptop từ HDD cũ, vì sử dụng chung cổng connect.

kích thước SSD SATA thường gặp là 2.5 inh máy tính & PC. có thể hoặc ko sử dụng khay biến hóa sang 3.5 inh trường hợp chuyên dụng cho PC. Ổ cứng SSD SATA là loại phổ cập & dễ dàng chọn tậu nhất & giá cả cũng ok nhất.

kinh nghiệm cải thiện ổ cứng SSD, HDD máy tính - 1 dạng khác của SATA là mSATA (mini SATA), cũng sử dụng giao thức SATA nhưng dùng cổng vật lý nhỏ nhiều hơn phải thu gọn kích cỡ ổ cứng. hay được sử dụng cho phương pháp máy tính mỏng nhẹ hoặc mini PC. Còn một loại khác nữa là micro SATA, nhưng cái này hiếm gặp. Chủ yếu là cổng SATA bé thêm hơn


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop