Kinh nghiệm mở quán ốc chi tiết cho người bắt đầu

Ngày đăng: 8/24/2022 7:00:42 PM - Người tìm việc - Toàn Quốc - 123
Chi tiết [Mã tin: 4058498] - Cập nhật: 10 phút trước

Bạn sẽ thấy trên đường phố có rất nhiều quán ốc đang kinh doanh. Trong số những quán ốc mới mở có những quán rất đông khách và cũng có những quán ốc kinh doanh không thành công. Vậy nếu sắp đến bạn muốn kinh doanh cách kiếm tiền từ quán ốc mà chưa biết mở quán ốc cần bao nhiêu vốn, mở quán ốc có khó không thì hãy cùng xem video với #BlogKhởiNghiệp nhé.


1/ Mở quán ốc cần bao nhiêu vốn?

Ưu điểm lớn nhất của mở quán ốc đó là số vốn bỏ ra không nhiều. Đối với những quán ốc nhỏ thì chỉ cần từ 40-50 triệu đồng là có thể mở quán ốc rồi. Trong số vốn mở quán ốc trên bạn có thể chia thành từng hạng mục khác nhau như:

  • Mua bàn ghế, chén, bát trong quán ốc khoảng 7-10 triệu đồng
  • Nhập sỉ ốc về bán khoảng 2 triệu/ngày
  • Thuê đầu bếp nấu nướng lương khoảng 10-15 triệu
  • Thuê nhân viên chạy bàn từ 1-2 nhân viên lương khoảng 4-5 triệu/nhân viên làm theo ca
  • Số vốn mở quán ốc còn lại dùng để thuê mặt bằng.

2/ Mở quán ốc bao lâu thì thu hồi vốn?

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra ưu điểm của việc mở quán ốc đó là dòng tiền xoay vòng nhanh. Bạn bỏ ra vốn nhập nguyên vật liệu để bán, nếu bán được thì chỉ sau một đêm chủ quán có thể thu lại được vốn để bù đắp vào việc trả tiền nguyên liệu. Trung bình tại 1 quán ốc bán được từ 15-25 bàn một tối, mỗi bàn bán được 200.000-300.000 đồng, doanh thu một buổi khoảng 4-7 triệu đồng, trừ đi chi phí kiếm được 1-2 triệu đồng tiền lãi. Thời gian thu hồi vốn của quán ốc khá nhanh, chỉ chừng 1-2 tháng nếu kinh doanh ổn định.


3/ Mở quán ốc cần học cách chế biến ốc và cách pha nước chấm

Nếu muốn mở quán ốc thành công thì ngoài mặt bằng dễ tìm thì hương vị của món ăn phải ngon thì người ta mới tìm đến nhiều. Kinh doanh quán ốc quan trọng nhất là ở khâu hương vị, bởi có nhiều quán ốc nhỏ, nằm ở vị trí khuất tầm nhìn nhưng vẫn nườm nượp người đến ăn vì hương vị của nó. Nếu muốn tìm chỗ nhập sỉ ốc tươi ngon và có uy tín, hãy nhờ người bán làm sạch đất cát trong ốc để bạn đỡ mất thời gian ngâm rửa lâu.


Cách chế biến các món từ ốc cũng rất phong phú. Ốc có thể chế biến thành nhiều món như ốc luộc, ốc xào, ốc hấp… Vì ốc là món ăn phổ biến nên từng vùng miền khác nhau sẽ có cách nêm nếm khác nhau. Kinh nghiệm mở quán ốc là bạn cần học cách chế biến theo địa phương đó hoặc là mang hương vị ốc của địa phương khác đến với quán ốc của mình.


Kinh nghiệm mở quán ốc đông khách còn nằm ở chén nước chấm đậm đà và sánh mịn. Vị ốc ngon nhưng nước chấm không hấp dẫn thì cũng coi như bạn chỉ thành công 50%. Khi mở quán ốc, bạn nên có cách pha nước chấm riêng tạo nên phong cách độc đáo cho quán mình, để thu hút được khách hàng.


4/ Lựa chọn đối tượng khách hàng của quán ốc

Không phải quán ốc chỉ đơn giản là quán ốc đâu, quán ốc được phân chia thành nhiều loại từ quán ốc cao cấp cho đến quán ốc bình dân. Chính vì thế mở quán ốc thành công là bạn phải xác định phân khúc khách hàng. Trước khi mở quán ốc, hãy lên kế hoạch kinh doanh quán ốc cụ thể, rà soát xem khu vực đó có quán ốc nào không, các quán ốc có đông khách không rồi sau đó mới tính toán để mở quán ốc cho chuẩn nhất.


5/ Lựa chọn mặt bằng mở quán ốc như thế nào?

Lợi thế của quán ốc là bạn không cần một mặt bằng thật to mà cái bạn cần là menu thật phong phú. Chính vì thế nếu thuê mặt bằng mở quán ốc thì bạn chỉ cần thuê những mặt bằng từ 30-50m2 là hợp lý cho những quán ốc mới mở. Nếu không tìm được mặt bằng ở mặt đường bạn có thể chọn mặt bằng mở quán ốc ở những con hẻm nhỏ, nhất là những con hẻm đó nổi tiếng về kinh doanh ẩm thực. Tuy nhiên kinh nghiệm mở quán ốc trong hẻm dù mặt bằng nhỏ nhưng phải có chỗ để xe, dễ tìm, an ninh tốt…


6/ Chọn nơi nhập sỉ ốc và các nguyên liệu

Bạn có thể nhập sỉ ốc tại những chợ đầu mối lớn, hay các đại lý thủy hải sản… Theo blog lap nghiep thì kinh nghiệm mở quán ốc cho người mới bắt đầu là những ngày đầu tiên bạn nên lấy số lượng vừa phải chỉ dùng trong ngày, hôm nào lấy bán hết hôm đó như vậy ốc sẽ ngon và tươi hơn.


Ngoài nguyên liệu chính là ốc thì bạn cũng cần tìm mối cung cấp những nguyên liệu khác dưa chuột, củ đậu, trà đá, nem chua, mì, rau, v,v… để giúp thực đơn phong phú hơn cũng như khi ăn ốc không bị ngán.

Tin liên quan cùng chuyên mục Người tìm việc