Kinh nghiệm mua đất nền

Ngày đăng: 5/19/2022 12:48:48 PM - Đất bán, cho thuê - Toàn Quốc - 296
Chi tiết [Mã tin: 3842842] - Cập nhật: 20 phút trước

Đầu tư bất động sản trước đến nay vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn được nhiều người lựa chọn vì khả năng sinh lời cao. Trong đó, đất nền là trong số những loại hình bất động sản phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đối với những ai mới bắt đầu tham gia vào thị trường này sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ. Vậy nên để tham gia thị trường này một cách an toàn và hiệu quả nhất, người mua đất phải nắm được những kinh nghiệm khi mua đất nền.


Đất nền vẫn luôn là loại hình bất động sản được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ cách để mua đất nền tối ưu nhất. Với những người mới bắt đầu giao dịch bất động sản, việc chưa có kinh nghiệm là điều đương nhiên. Vì vậy bài viết này đem đến cho bạn đọc những kinh nghiệm mua đất nền an toàn, hiệu quả.



Tìm hiểu thông tin dự án đất nền

Bước đầu tiên khi muốn giao dịch nhà đất, người mua phải nắm được thông tin cơ bản về dự án mình muốn mua. Ví dụ: khu đất đó thuộc loại gì, chủ đầu tư có uy tín không, tiện ích xung quanh thế nào, cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông ra sao. Nắm được những thông tin đó, người mua đất sẽ chủ động hơn rất nhiều trong quá trình giao dịch.


[​IMG]




Một khu đất lý tưởng để người mua có thể xem xét cần có những yếu tố sau:


  • Giao thông phải thông thoáng, thuận tiện di chuyển đến nhiều khu vực

  • Xung quanh phải có những tiện ích đi kèm như bệnh viện, siêu thị, ngân hàng, trường học, khu vui chơi,...

  • Mật độ dân cư vừa phải, không quá đông đúc hay quá thưa thớt

  • Đất phải kiên cố, không có hiện tượng địa chất yếu vì dễ ảnh hưởng đến vấn đề gia cố trong tương lai



Ngoài ra, có một vấn đề mà người mua cần chú ý. Đó là cần tìm hiểu và tránh những khu đất đang nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa. Nếu mua phải những khu đất này, người mua đất sẽ gặp rủi ro và tỷ lệ lỗ vốn cao.


[​IMG]


Tránh những khu đất đang nằm trong diện quy hoạch




Quan sát không gian sống

Bên cạnh việc tìm hiểu những thông tin về dự án đất nền đang quan tâm, người mua đất cần biết được không gian sống của dự án đó. Cần tránh những khu đất nằm cạnh nơi mang nặng “khí âm” như các nghĩa địa, bệnh viện,... Hay những nơi quá ồn ào và thiếu an toàn, vệ sinh như chợ, nhà tù, trại cai nghiện, bãi rác,..


[​IMG]


Nhiều người chịu lỗ nặng khi mua phải những khu đất gần nghĩa địa




Việc sống gần những khu vực kể trên có thể khiến chất lượng của sống của bạn giảm đi khá nhiều. Để đầu tư cho một không gian sống lý tưởng, người mua đất cần phải xem xét kỹ môi trường xung quanh.


[​IMG]Chợ búa là môi trường phức tạp - Hình ảnh bãi rác sau chợ




Thêm vào đó, quan sát những hàng xóm sống gần mình cũng là một cách để đánh giá được môi trường sống. Bởi ông bà ta từng nói: “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nhân phải hòa thì mới có thể ổn định cuộc sống.


[​IMG]


Hàng xóm láng giềng cũng là nhân tố quan trọng đối với chất lượng cuộc sống


Chọn hướng đất hợp phong thủy

Ông bà xưa có câu: “Đất lành chim đậu”. Do đó người mua đất cần chọn khu đất “lành” với mình. Việc chọn mảnh đất hợp phong thủy với người mua là một yếu tố quan trọng. Vì theo quan niệm dân gian, chọn đất hợp với phong thủy sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong sự nghiệp, gia đình êm ấm, cuộc sống đủ đầy. Vậy nên một trong những kinh nghiệm mua đất nền bạn cần biết chính là chọn hướng đất hợp phong thủy.


[​IMG]


Đường đi đến khu đất đó có khó khăn hay không

Ngày nay, nhiều khu đất đang diễn ra tình trạng không có lối đi, phải dùng lối đi chung. Tình trạng này xuất hiện khi người mua đất mua phải những dự án bất động sản bị bao quanh bởi các dự án khác. “Tranh chấp lối đi” là một vấn đề không quá xa lạ nếu người mua đất không biết cách kiểm tra thông tin dự án. Vì thế việc tìm hiểu đường đi đến khu đất đó như thế nào cũng là kinh nghiệm khi mua đất nền quan trọng.


[​IMG]


Tranh chấp lối đi chung đã trở thành vấn đề quen thuộc




Kiểm tra thông tin pháp lý

Ngoài việc kiểm tra những thông tin tổng quan dự án, hướng đất và đường đi thì người mua đất cần chủ động trong việc kiểm tra những thông tin pháp lý của dự án mình đã chọn. Điều tối thiểu là bạn cần nắm được những loại giấy tờ bắt buộc phải có. Ví dụ như sổ đỏ. Ưu tiên chọn những dự án đất nền có sổ đỏ riêng để tránh những tranh chấp không đáng có. Ngoài ra, cũng cần xem xét mảnh đất có chính chủ không hay đã qua một bên trung gian khác. Điều này cũng quyết định tính an toàn và tối ưu của dự án.


[​IMG]


Kiểm tra cẩn thận những thông tin pháp lý




Sau khi đã có trong tay những giấy tờ cần thiết, việc tiếp theo là đem đến những cơ quan có thẩm quyền hay những văn phòng đăng ký đất đai để kiểm tra tính xác thực của những loại giấy tờ đó. Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo đang ngày càng tinh vi. Vì lẽ đó mà người mua đất cần phải thật cẩn trọng để đảm bảo quyền lợi của mình.




Kiểm tra phương thức thanh toán

Bước cuối cùng trong việc lựa chọn dự án đất nền an toàn cho người giao dịch chính là kiểm tra về phương thức và quá trình thanh toán. Sau khi đã kiểm tra toàn bộ những vấn đề vừa nêu ở bên trên, người mua đất phải đưa ra quyết định có đặt cọc cho dự án đó không.


[​IMG]


Cần cẩn trọng khi đặt cọc




Cần có sự minh bạch và công khai trong các bước giao dịch bất động sản. Trong quá trình mua bán, người bán đất cần phải đảm bảo cung cấp đủ cho khách hàng các hợp đồng mua bán, hợp động chuyển nhượng quyền sử dụng đất, … Người mua đất chỉ nên thanh toán tại các nơi có uy tín cao, thanh toán tại ngân hàng là phương thức an toàn nhất cho đến nay. Tuyệt đối không nên có bất cứ sự mập mờ nào trong quá trình giao dịch. Điều này sẽ đảm lợi ích của người mua đất về lâu dài.


[​IMG]


Kiểm tra giấy tờ cần thiết




Ngoài ra, để bảo vệ “túi tiền” của mình, bạn không nên đặt cọc 100% khi chưa có được những giấy tờ cần thiết. Chỉ khi được cung cấp tất cả những giấy tờ cần thiết (tham khảo bài viết “Khi mua đất nền cần những giấy tờ gì”) thì người mua đất mới chuyển tiền cho người bán.




Vừa rồi là những kinh nghiệm mua đất nền cơ bản nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn thuận lợi trong quá trình giao dịch bất động sản. Hãy luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của mình, đừng ngần ngại liên hệ với những người có nhiều kinh nghiệm hơn để có thể mua bán đất một cách an toàn nhất.


Chi tiết: https://remgroup.vn/khu-dan-cu-tan-chau-dat-nen-tay-ninh/

Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê