Kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê quận 2

Ngày đăng: 8/4/2021 10:26:56 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 3380107] - Cập nhật: 44 phút trước

Là một quận nằm ở phía Đông Bắc nội thành thành phố Hồ Chí Minh, Quận 2 đã và đang từng ngày vươn lên phát triển không ngừng, mạnh mẽ để đáp ứng tốt nhất với nhu cầu đô thị hóa. Chuyên gia dự đoán, trong tương lai gần, quận 2 còn được xem là trung tâm hành chính thương mại mới của Thành phố Hồ Chí Minh.

Vài nét tổng quan về BĐS Quận 2

Quận 2 cũng có nhiều lợi thế về vị trí địa lý để thành lập Khu đô thị (KĐT) mới hiện đại, là đầu mối quan trọng của giao thông đường bộ, giao thông đường sắt nội bộ, giao thông đường thủy, nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

bds-quan-2

Quận 2 có nhiều lợi thế về vị trí địa lý

Thời gian khoảng mười năm trở lại đây, với tốc độ đô thị hóa phát triển ngày càng mạnh mẽ, bộ mặt quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày lại thêm khang trang với hàng trăm khối nhà cao tầng hiện đại mọc lên san sát. Hàng chục con đường lớn kết nối với quận 1, quận 7, quận Bình Thạnh và khu vực phía đông xa lộ Hà Nội… đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư bất động sản, đưa quận 2 vào trọng tâm phát triển mới của thành phố. 

Hiện nay, trên địa bàn Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang hình thành một số khu đô thị lớn: Khu đô thị (KĐT) Thủ Thiêm, KĐT Sala, KĐT Cát Lái, KĐT Palm City, khu đô thị Marina Bay Thủ Thiêm, KĐT Sarah Thảo Điền, khu đô thị Empire City Thủ Thiêm, khu đô thị Lake View City, khu đô thị Citi Bella, khu đô thị Cityland Bình Trưng Đông, khu đô thị Phố Đông Village, khu đô thị Citi Home, khu đô thị Ventura, khu đô thị Spring Life, khu đô thị An Phú - An Khánh... 

Chính sự phát triển mạnh mẽ của các dự án KĐT đã kéo theo nhiều phân khúc bất động sản quận 2 cũng hưởng lợi. Tiêu biểu trong thời gian này là phân khúc cho thuê nhà quận 2. Có thể nói, sản phẩm nhà nguyên căn quận 2 đang là phân khúc chủ đạo, được rất nhiều nhà đầu tư để ý. Bên cạnh đó, nhu cầu thuê và cho thuê nhà quận 2 của các cá nhân trên địa bàn này cũng nhiều. Đặc biệt là khu vực An Phú, Bình An, Thảo Điền, Bình Trưng Tây,…

Theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu thuê nhà nguyên căn quận 2 tăng lên một phần là do tài chính của người thuê nhà đang dần được cải thiện, họ có nhu cầu thuê nhà ở có chất lượng cao hơn. Họ quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống và những tiện ích xung quanh. Điều này rất khó được đáp ứng ở phân khúc phòng trọ cho thuê. Ngoài ra, vấn đề an ninh, giờ giấc tự do, tự chủ cùng với các loại chi phí dịch vụ như điện, nước rẻ hơn khiến cho phân khúc cho thuê nhà nguyên căn Quận 2 giá rẻ ngày càng thu hút khách.

Nguồn cung về nhà ở cho thuê tại Quận 2 cũng khá đa dạng với các phân khúc giá để phù hợp với nhu cầu, mức thu nhập của khách thuê. Ví dụ, phân khúc cho thuê nhà nguyên căn Quận 2 giá 5 triệu - dưới 10 triệu được quan tâm nhiều nhất và nhóm khách hàng thường là gia đình trẻ, người độc thân, nhóm sinh viên, trong khi đó nhà nguyên căn Quận 2 cho thuê trên 10 triệu phù hợp với các khách hàng có mức thu nhập khá. Ngoài ra, nhu cầu thuê nhà nguyên căn để làm văn phòng hay đầu tư sửa sang để cho thuê lại gần đây cũng khá phổ biến. 

Nhà cho thuê Quận 2 ở các khu vực như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định hay khu vực Cát Lái thì giá thuê sẽ rẻ hơn do khoảng cách hơi xa và là các tuyến giao thông có nhiều xe tải, xe container di chuyển thường xuyên.

Mặc dù các giao dịch cho thuê nhà diễn ra khá sôi động trên địa bàn quận 2, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, có không ít cá nhân cho thuê, hoặc các nhà đầu tư thất bại vì đã không quản lý được người thuê nhà, cho nên chỉ sau một thời gian ngắn dẫn đến thất bại. Bài viết dưới đây xin chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê quận 2 mang lại hiệu quả cao. Bạn chú ý nhé!

Những vấn đề thường gặp khi cho thuê nhà

Vấn đề thường gặp khi bạn tiến hành cho thuê nhà chính là những người thuê không tuân thủ đúng với những quy định do chủ nhà đã đề ra. Xảy ra một số tệ nạn như đánh nhau, gây rối trật tự an ninh và làm ảnh hưởng đến người khác, không những thế, nhiều người thuê còn không thanh toán tiền thuê nhà và tiền điện nước đúng hạn…

kinh-nghiem-cho-thue-nha

Khi cho thuê nhà, chắc chắn có nhiều vấn đề rắc rối xảy ra

Vậy thì vấn đề quan trọng nhất ở đây nằm ở việc quản lý người thuê nhà. Vậy làm sao để ta có thể giải quyết được vấn đề này tốt nhất? Vậy thì, ngay từ đầu, muốn việc cho thuê nhà quận 2 của mình được thuận lợi, hãy chọn lọc đối tượng thuê nhà và có những giải pháp có sự ràng buộc liên quan đến Pháp luật để có thể quản lý người thuê.

Ví dụ, chủ nhà có thể kiếm nguồn khách hàng từ bạn bè hoặc từ người thân giới thiệu hoặc là tham khảo từ một số người quen trước khi cho thuê nhà. Và trước khi thuê, bạn nhất định phải làm một bản hợp đồng rõ ràng, giữa hai bên phải thống nhất được các điều kiện với nhau, hợp đồng này cũng nên được công chứng. Và chủ nhà giữ giấy chứng minh photo có công chứng của người thuê, bên cạnh đó phải phải đăng ký tạm trú tạm vắng cho những người thuê nhà.

Kinh nghiệm quản lý nhà cho thuê bạn nên biết

Giải pháp quản lý nhà cho thuê là gì? Làm cách nào để giúp chủ nhà có thể quản lý nhà cho thuê một cách hiệu quả nhất?

Thân thiện nhưng đừng quá thân thuộc

Đối với người quản lý, việc thân thiện với nhân viên, với cấp là điều cần thiết, tuy nhiên hãy dừng lại ở chừng mực nhất định nào đó. Hãy nhớ, dừng lại ở mức thân thiện, không lấn sang thân thuộc. Vì một khi đã thân thuộc thì có thể họ sẽ lợi dụng vào sự cả nể của bạn để có thể khất tiền thuê nhà hoặc sẽ kéo dài thời hạn trả tiền. Như vậy sẽ dẫn tới nhiều phiền phức cho bạn.

Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên giữ một thái độ cương quyết, đặc biệt đối với những khách hàng nào vi phạm quy định về tiền phòng, tiền điện nước, có những hành vi không lành mạnh. Bên cạnh đó, nên kết hợp với cơ quan chính quyền trong địa phương để quản lý chặt chẽ khách thuê nhà.

quan-ly-nha-cho-thue

Muốn cho thuê nhà hiệu quả, bạn cần có kinh nghiệm

Nên thuê người quản lý

Nếu bạn có nhà quận 2 cho thuê, và ở đây là việc cho thuê phòng trọ quận 2 với số lượng ít, thì việc này không thành vấn đề, tuy nhiên nếu bạn quản lý cùng một lúc rất nhiều phòng trọ cho thuê, thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm một người quản lý chuyên nghiệp và uy tín để họ làm thay công việc của bạn. Như vậy, chủ nhà sẽ không cần mất quá nhiều thời gian vào việc quản lý nhà cho thuê, trong khi công việc cho thuê nhà quận 2 đó vẫn mang lại hiệu quả. Thuê người quản lý là bạn có người giúp bạn giám sát trực tiếp và giải quyết một số việc lặt vặt phát sinh trong dãy nhà cho thuê như sửa điện, sửa ống nước…

Nếu công việc quản lý không tốt, thì đương nhiên thiệt hại sẽ thuộc về chủ nhà, thiệt hại đầu tiên sẽ là dẫn đến doanh thu bị tuột xuống, mất đi sự uy tín, khách hàng thuê nhà sẽ truyền tai nhau, dẫn đến việc không ai dám đến thuê nhà của bạn sau này nữa.

Hoặc, khi muốn cho thuê nhà nguyên căn quận 2 hiệu quả, các bạn cần phải chuẩn bị một hợp đồng thuê nhà thật rõ ràng, một số trường hợp như vật chất hư hại do yếu tố chủ quan, thì người thuê phải chịu trách nhiệm hoặc có bất cứ thay đổi nào trong nhà đều phải được thông chủ nhà. Mọi tài sản bàn giao ban đầu phải được bàn giao lại đúng hiện trạng ban đầu, nếu không còn nguyên vẹn thì người thuê phải đền bù. Vì có một số trường hợp thuê nhà nguyên căn, rồi sau đó tự ý ngăn phòng rồi cho người khác thuê lại.



Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất