Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền bạn cần biết

Ngày đăng: 6/22/2021 3:18:48 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 134
Chi tiết [Mã tin: 3311950] - Cập nhật: 7 phút trước

Nhà hàng là địa điểm tụ họp bạn bè, gia đình thư giãn. Khách hàng vừa có thể thưởng thức món ăn ngon vừa có không gian riêng mới mẻ bên gia đình, bạn bè. Món ăn thường được ưa chuộng hiện nay chính là lẩu. Với hương vị thơm ngon, mang ý nghĩa ấm cúng sum vầy. Món ăn này xứng đáng được lựa chọn và phát triển thành nhà hàng chuyên biệt. Đây cũng là mô hình kinh doanh tiềm năng cho người khởi nghiệp. Bài viết dưới đây chia sẻ: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền bạn cần biết. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!


Lựa chọn màu sắc ánh sáng sáng khi thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền

Đối với một nhà hàng lẩu nói chung và một nhà hàng lẩu băng chuyền nói riêng, việc lựa chọn màu sắc cũng như hệ thống ánh sáng cần được chú trọng đặc biệt. Lẩu là món ăn nóng, vì thế nhà hàng cần cân nhắc khi thiết kế nên lựa chọn những gam màu tươi mát, tạo cảm giác dễ chịu cho thực hàng. Nên chọn những gam màu như trắng, xanh, nâu, be,… làm những màu chủ đạo cho nhà hàng lẩu băng chuyền. Hệ thống ánh sáng nhà hàng cũng vô cùng quan trọng. Những nhà hàng lẩu băng chuyền thường lựa chọn ánh sáng trắng, vàng vừa tăng thêm tính trẻ trung tươi mới, vừa tạo một không gian thoải mái, xóa bỏ cảm giác nóng bức cho khách hàng.


Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng thu hút khách hàng đó chính là phong cách thiết kếcủa nhà hàng lẩu băng chuyền. Với món ăn lẩu xuất xứ từ các nước châu Á, cộng thêm cách lấy món ăn từ băng chuyền ra đời tại Nhật Bản, phong cách bản sắc phương Đông sẽ vô cùng phù hợp với thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền. Nhà hàng cũng có thể thiết kế đi sâu vào văn hóa quốc gia như phong cách Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Bên cạnh đó nhà đầu tư nên lựa chọn lối thiết kế đơn giản, sang trọng nhưng ấm cúng, gần gũi cũng sẽ phù hợp với mô hình ăn uống này. Bên cạnh đó, là một nhà hàng lẩu chắc chắn sẽ có nhiều mùi thức ăn, đặc biêt là mùi nước lẩu. Vì thế chủ đầu tư cũng cần cân nhắc thiết kế một hệ thống thông gió và hệ thống hút mùi đảm bảo chất lượng, giúp khách hàng không bị bí bởi không gian nhiều mùi hương cũng như không bị ám mùi thức ăn lên người.


Bố trí nội thất thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền

Nghĩ đến một nhà hàng lẩu băng chuyền, nhiều người nhầm tưởng chỉ có một lối thiết kế cho khu vực ăn uống đó là những bàn ăn dài chạy dọc theo đường băng chuyền với các hàng ghế cao nối sát nhau. Lối thiết kế này đúng là rất phổ biến tuy nhiên thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền không chỉ bó gọn lại với kết cấu này. Ngoài lối thiết kế đặc trưng nhất là bàn dài, thường là hình chữ U, bàn tròn hay bàn chữ nhật, với băng chuyền dài chạy ở giữa bàn, và có ghế cho khách hàng ngồi hai bên phía bàn thì cũng có lối thiết kế như những nhà hàng lẩu bình thường với những bộ bàn ghế tách riêng cho 2 hay 5-6 người một bàn, và băng chuyền sẽ chạy từ bếp dọc qua những bàn ăn của các nhóm khách.


Bàn ghế của một nhà hàng lẩu băng chuyền cũng cần tính toán cẩn thận, kỹ lưỡng. Với mô hình bàn dài dọc theo băng chuyền, không nên thiết kế các ghế quá sát nhau, sẽ tạo cảm giác khó chịu, không thoải mái cho thực khách. Cần có một khoảng cách nhất định giữa các ghế giúp khách thoải mái hơn trong ăn uống mà không có va chạm gì. Đối với bàn dài thì mỗi thực khách sẽ có một nồi lẩu nhỏ để ăn riêng trước mặt, vì thế bàn cũng cần thiết kế bếp lẩu sao cho khoa học. Nên thiết kế bếp âm hoặc những bếp chìm dưới mặt bàn để nồi lẩu không quá cao, tránh việc khách hàng khi với tay lấy đồ ăn trên băng chuyền chạm phải nồi lẩu nóng.


3 kinh nghiệm cơ bản khi thiết kế nhà hàng lẩu băng chuyền đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Những điều được chia sẻ trên tác động đến không gian nội thất nhà hàng, tâm lí khách hàng. Hãy tạo cho khách hàng một không gian thư giãn lí tưởng nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công.

>>> Thiết kế nhà hàng phong cách trung hoa

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp