Kinh nghiệm thiết kế quán cafe hàn quốc người khởi nghiệp cầ

Ngày đăng: 6/25/2021 3:15:42 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 138
Chi tiết [Mã tin: 3316799] - Cập nhật: 16 phút trước

Ngày nay, nhiều khách hàng thường tìm đến những địa điểm café, trà sữa, quán ăn có thiết kế đẹp, món ăn ngon để check – in. Thị trường kinh doanh quán cafe – nhà hàng cũng vì thế mà ngày càng phát triển. Một trong những xu hướng ẩm thực, café đang được ưa chuộng hiện nay chính là phong cách Hàn Quốc. Bài viết dưới đây chia sẻ: Kinh nghiệm thiết kế quán café Hàn Quốc người khởi nghiệp cần biết. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!


Xu hướng thiết kế quán cafe Hàn Quốc

Nói đến những xu hướng thời thượng và có ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống giới trẻ Việt người ta không thể bỏ qua Hàn Quốc. Những trào lưu đến từ xứ sở kim chi, từ thời trang đến phim ảnh, ẩm thực và cách giải trí đều có sức lan tỏa mạnh mẽ đến thế hệ gen Z, gen Y. Cũng xuất phát từ đây mà nhiều khách hàng trẻ trở nên đặc biệt ưa thích những không gian cafe mang vibe “Hàn xẻng”, khiến cho những thiết kế quán cafe Hàn Quốc trở nên phát triển hơn bao giờ hết, đặc biệt là ở các thành phố lớn.


Không gian ấn tượng của thiết kế quán café Hàn Quốc

Điều khiến các chủ đầu tư băn khoăn là làm thế nào để thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc thực sự ấn tượng và kinh doanh có hiệu quả. Quán café kiểu này luôn cần chú trọng đến việc cân bằng yếu tố xu hướng và yếu tố không gian trong thiết kế quán. Đối với đối tượng khách hàng là các bạn trẻ vốn ưa khám phá và những gì mới mẻ. Nên điều quan trọng là không gian quán cần được tính toán cẩn thận cho việc thiết kế, nhằm tạo ra trải nghiệm đặc sắc cho khách hàng, thể hiện được vibe Hàn Quốc khác biệt và nổi bật so với những quán cafe khác. Xu hướng minimalistic trở nên rất phổ biến đối với những thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc những năm gần đây. Nội thất và không gian quán thường được thiết kế tối giản hết mức với sự xuất hiện của các đường thẳng, hình khối và góc cạnh. Chúng tạo ra cảm giác không gian mở rộng cho khách hàng. Mang đến cái nhìn vô cùng sạch sẽ và gọn gàng về quán của bạn. Mặt khác những thiết kế tối giản khiến cho việc vệ sinh và sắp xếp của quán trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Mặc dù không có quá nhiều những trang trí cầu kỳ, bóng bẩy nhưng những quán cafe như vậy lại không thiếu những góc sống ảo được lòng con dân. Đó chính là những điểm nhấn đến từ quầy bar với hệ thống ánh sáng ấn tượng và những góc tường với decor nổi bật. Lối thiết kế mang lại sự tiện lợi cho vận hành đồng thời tỏ ra rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ hiện nay.


Hoa văn và trình bày món ấn tượng trong thiết kế quán cafe Hàn Quốc

Nếu các công trình mang lối kiến trúc Châu Âu ưa chuộng những đường nét hoa văn tinh xảo, sang trọng thì các thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc lại hướng đến sự nhẹ nhàng, đơn giản. Các chi tiết nội thất toát lên sự gần gũi, được bố trí trong không gian tiện nghi, thông minh và đầy tinh tế. Các thiết kế quán cafe kiểu Hàn rất phù hợp để đặt các quầy bánh ngọt và thức ăn nhanh, tạo điều kiện cho khách hàng thưởng thức đồ ăn thức uống và tận hưởng các dịch vụ một cách trọn vẹn, đồng thời có những bức ảnh đẹp trên mạng xã hội. Đây cũng là một gợi ý đáng tham khảo để tăng doanh thu cho tiệm cafe của bạn.


Thiết kế quán cafe Hàn Quốc truyền thống hay phá cách?

Tùy theo phong cách của quán mà chủ đầu tư có thể thiết kế của mình theo hơi hướng Hàn Quốc truyền thống hoặc hiện đại. Mỗi phong cách lại có một đặc trưng riêng về mặt nội thất và decor. Chẳng hạn, các thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc cổ thường gắn liền với những kiểu nệm ghế thấp có hoa văn bắt mắt đặt trên nền sàn, cùng với đó là những bức bình phong ngăn phòng tranh thủy mặc đặc trưng. Các thiết kế quán cafe Hàn Quốc kiểu này tại Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển thêm các dịch vụ có liên quan như cho thuê Hanbok, thuê phòng chụp ảnh để thu hút khách hàng trẻ - vốn là những người rất ưa trải nghiệm và sống ảo. Các chủ đầu tư hãy cân nhắc concept phù hợp nhất với định hướng kinh doanh để từ đó lên chiến lược phát triển bền vững cho tiệm café của mình.


Thiết kế quán cafe Hàn Quốc mang đến cho bạn không gian cafe trẻ trung, ấn tượng và thu hút khách hàng. Bạn nên lưu ý những chi tiết, hoa văn, màu sắc và chất liệu nội thất đặc trưng của phong cách Hàn Quốc để sử dụng cho cơ sở kinh doanh của mình. Phong cách này còn được áp dụng vào các nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp