Kinh nghiệm thiết kế quán cafe không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 3/14/2022 4:02:11 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 207
Chi tiết [Mã tin: 3710560] - Cập nhật: 28 phút trước


Thiết kế quán cafe đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng là một vấn đề không hề đơn giản. Dù thế , nếu nắm được một số nguyên lý và thủ pháp bạn cũng có thể hoàn toàn có được một quán cafe vô cùng hấp dẫn. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế quán cafe đẹp, độc đáo. Cùng tìm hiểu nhé.

vì sao cần phải đầu tư thiết kế quán cafe đẹp?

Nội thất quán cafe chính là “vị đại sứ thương hiệu” cho quán cafe, vì thế thiết kế nội thất đẹp sẽ tạo ấn tượng thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên .

Một quán cafe được đầu tư thiết kế nội thất sẽ tạo được sự khác biệt, tạo nên phong cách riêng để cho quán nổi bật hơn giữa các đối thủ.

Đầu tư vào thiết kế nội thất sẽ giúp mở rộng không gian, từ đó giúp đặt được nhiều bàn ghế hơn, làm tăng sức chứa khách hàng cho quán và tạo không gian thoải mái, phóng khoáng hơn.

Đầu tư thiết kế nội thất quán cafe đẹp, ấn tượng, công năng thích hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ nhanh chóng đưa bạn đến “nấc thang” của sự thành công.

Một số kinh nghiệm giúp thiết kế quán cafe đẹp

Bài trí không gian hợp lý

Tùy vào diện tích quán cafe lớn hay nhỏ, quy mô của quán mà bạn cần có cách bài trí, sắp xếp hợp lý. Nếu diện tích quán của bạn quá nhỏ, bạn nên tận dụng tất cả các không gian phía trên, ưu tiên thiết kế mở và ánh sáng tự nhiên, sử dụng nhiều kính trong suốt.

Còn nếu quán có diện tích rộng thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn hơn cho việc bài trí, sắp xếp không gian nội thất.

song , một điều bạn cần lưu ý là đừng để tình trạng thiếu đồng nhất, hài hòa, không nên chắp vá nhiều phong cách khác nhau.

Chọn nội thất phù hợp đối với phong cách quán

Mỗi phong cách quán cafe sẽ hướng tới một đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau, vì vậy nên lựa chọn nội thất thích hợp đối với phong cách.

ví dụ như nếu quán của bạn phục vụ chủ yếu là dân văn phòng thì nên ưu tiên chọn nội thất là sofa, bàn trà và cần bảo đảm sự riêng tư vì nhiều nhân viên văn phòng thường ghé quán cafe để làm việc hoặc trao đổi công việc đối với đối tác. Còn nếu quán cafe theo phong cách cafe thú cưng thì nên chọn bàn thấp để khách hoàn toàn có thể thoải mái chơi đùa cùng những thú cưng đáng yêu.

mách nhỏ bạn một số tip chọn nội thất quán cafe:

  • Lựa chọn nội thất có thiết kế hài hòa với màu sơn tường.
  • Màu sắc của nội thất phải thiết kế hài hòa, ấn tượng, không nên sử dụng quá nhiều gam màu nóng, lạnh.
  • Nên tiêu dùng chất liệu nội thất đa dạng như gỗ tự nhiên, mây tre đan, gỗ công nghiệp, da,....

không chỉ có thế , bạn cũng có thể tiêu dùng thêm một số phụ kiện trang trí như khăn trải bàn, tấm lót, bình hoa,... Để tạo điểm nhấn cho quán.

Lựa chọn màu sắc trong thiết kế quán cafe

Màu sắc cần phù hợp đối với phong cách của quán vì nó giúp tạo ấn tượng, thiện cảm cho khách hàng khi lần đầu tiên nhìn thấy quán cafe của bạn. Nếu quán của bạn theo đuổi phong cách lãng mạn thì nên tiêu dùng các gam màu như tím, hồng, pastel làm điểm nhấn. Còn nếu quán theo phong cách cổ điển thì nên chọn gam màu trầm sẽ rất lý tưởng .

Tận dụng hệ thống ánh sáng 1 cách hợp lý

Một yếu tố quan trọng nữa mà bạn không nên bỏ qua để có một quán cafe đẹp chính là ánh sáng. Cần kết hợp cả hệ thống ánh sáng nhân tạo và tận dụng nguồn sáng tự nhiên để tạo không gian lý tưởng cho quán.

Ánh sáng tự nhiên kết hợp đối với bóng đèn sẽ giúp tạo một không gian hài hòa giúp khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

tiêu dùng mùi hương cho quán

Mùi hương được xem như là công cụ thầm lặng giúp níu chân khách . Nếu quán cafe của bạn là quán theo phong cách truyền thống thì nên giữ mùi cafe nguyên chất đặc trưng. Nếu quán cafe của bạn hướng đến khách đẳng cấp , đẳng cấp thì nên sử dụng thêm nước hoa xịt phòng có mùi hương dịu nhẹ giúp khách hàng hoàn toàn có thể xả stress.

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm thiết kế quán cafe đẹp, độc đáo. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích đối với các bạn, giúp các bạn có thêm ý tưởng cho quán cafe của mình.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp