Kỷ luật bản thân – yếu tố thép trong sự tự do

Ngày đăng: 4/17/2023 4:25:29 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 25
Chi tiết [Mã tin: 4589219] - Cập nhật: 57 phút trước

Nguồn: https://truesuccess.asia/blog/ky-luat-ban-than-de-tu-do/

Kỷ luật bản thân là gì? Người ta hay gặp trong môi trường mang tính kỷ luật cao đòi hỏi sự chặt chẽ như môi trường quân sự, hay là môi trường chính trị, có nhiều luật lệ. Tuy nhiên, không phải ai ở trong các môi trường như vậy mới có kỷ luật riêng mình. Năng lực này cần bắt nguồn từ mỗi cá nhân mới tạo được sự bền vững. Cùng True Success tham khảo một số phương pháp giúp cải thiện khả năng quan trọng này. Khi nói về kỷ luật cá nhân, người ta sẽ nghĩ ngay đến đối ngược với sự cứng nhắc, khô khan và đầy tính áp đặt. Khi tạo nên sự kỷ luật cho các cá nhân là đưa cá nhân mình vào quy củ và vào các hoạt động lành mạnh, là khi người ta cho dù thích hay không thích nhưng cũng sẽ dành thời gian để thực hiện điều đó.

link  

Sự thiếu hụt của việc rèn luyện cá nhân có thể khiến người ta nhầm lẫn về sự tự do và lười biếng, cẩu thả. Việc mất kỷ luật thường gắn liền với việc lười biếng. Chúng ta thường nghĩ rằng việc bỏ thời gian ra xem một phim không đáng là bao nhiêu, nhưng chúng ta sẽ phải hối hận về sau này khi không dành quãng thời gian ấy để làm việc và học hành. Nhiều tấm gương thành công đã cho thấy họ trưởng thành từ việc tự tổ chức và kỷ luật bản thân mình và về cơ bản là chất thép đã tạo lên sự tự tin trong đời sống của họ. Họ biết điều gì là lành mạnh, hữu ích và những gì mình cần dành thời gian. Thêm vào đó là sự kỷ luật tạo nên ở họ cũng là những gì từ kỷ luật đã tạo nên sự tự tin và mạnh mẽ.

Tham gia cộng đồng rèn luyện kỷ luật bản thân

Trong việc quản lý bản thân mình là trách nhiệm của từng cá nhân. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải thực hiện việc đó một mình. Việc thiết lập các quy tắc cho bản thân ban đầu thường khó khăn với tất cả mọi người. Tham gia một cộng đồng chung quan điểm và có thói quen tốt sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn nữa. Ví dụ, nếu bạn thích chạy bộ thì có thể tham gia một nhóm cộng đồng chạy bộ. Thể dục, thể thao vốn là môn đòi hỏi rất cao về tính kỷ luật. Không chỉ đòi hỏi về mặt kỹ thuật phải tốt và chuẩn ngay từ đầu mà tần suất của việc luyện tập cũng sẽ được đặt ra. Cùng nhau luyện tập và cùng nhau nỗ lực cũng là một cách giúp bạn kiểm soát bản thân mình một cách hiệu quả và đầy cảm hứng. 

Tham gia các khoá học lãnh đạo bản thân  

Bên cạnh tìm một đội nhóm thế thao theo sở thích, bạn cũng có thể tìm thầy để rèn luyện bản thân mình nhiều hơn nữa. Người thầy ở đây chính là người có khả năng dẫn dắt, tạo động lực và cảm hứng giúp bạn không nản lòng khi làm những việc có ích cho bản thân. Tham gia một khoá học hiệu quả không chỉ giúp bạn một tư duy đúng đắn mà còn giúp bạn khai mở những khoảng tối về khả năng của bản thân. Từ đây, bạn sẽ biết mình cần làm gì, làm thế nào để đạt được mục đích và kiên định với mục tiêu của mình. Đặc biệt, tham gia khoá học theo chủ đề này sẽ tạo cho bạn sức mạnh và động lực mà một lớp học gắn kết cũng là một nhóm cộng đồng của bạn.

>>>Xem thêm bài viết hữu ích: Top 5 sách kỹ năng lãnh đạo bản thân bạn nhất định phải đọc   

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ