Kỹ thuật viên vật lý trị liệu làm những công việc gì ?

Ngày đăng: 3/17/2021 2:25:17 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - TP HCM - 160
Chi tiết [Mã tin: 3224135] - Cập nhật: 3 phút trước


Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng có nhiệm vụ phục hồi khả năng bình thường cho người bệnh. Vậy Kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng làm những công việc gì?


[IMG] 


Tìm hiểu những công việc của kỹ thuật viên vật lý trị liệu


Kỹ thuật Vật lý trị liệu PHCN được xem là bước phát triển thứ ba của nền y học hiện đại gồm : Phòng bệnh – Chữa bệnh – Phục hồi chức năng với mục tiêu hướng đến chăm sóc cải thiện điều trị phục hồi các chức năng bình thường của người bệnh khi các yếu tố khách quan, chủ quan gây ra.


Ngành kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng đặc thù sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại tác dụng vật lý lên người bệnh mục đích giúp phục hồi các chấn thương để bệnh nhân mau chóng trở lại bình thường và hòa nhập cộng đồng.


Theo Trung tâm Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng Đức Điệp cho biết, các Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ sau:


Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra các dụng cụ và thiết bị, vận hành các thiết bị phục vụ công tác vật lý trị liệu cho bệnh nhân.


Thực hiện các công việc theo y lệnh của bác sĩ đưa xuống như:


Một: Hướng dẫn bệnh nhân điều trị bằng vật lý trị liệu có thể biết cách tự điều trị theo đúng kĩ thuật và đảm bảo an toàn khi điều trị và thực hiện đúng quy chế của bệnh viện.


Hai: Kiểm tra các thiết bị chuyên dùng trước khi sử dụng cho người điều trị, theo doic ghi chép tình trạng tiến triển cũng như tình trạng suy giảm của bệnh nhân điều trị bằng các liệu pháp vật lý trị liệu khác nhau.


Ba: Tiến hành bảo quản máy móc và báo cáo tình trạng hoạt động của máy móc và bàn giao công tác mỗi khi hoàn thành ca trực.


Nơi làm việc của kỹ thuật viên vật lý trị liệu ở đâu?


Phòng khám Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng Đức Điệp cho biết, các học viên sau khi tốt nghiệp ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng có thể công tác tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong hệ thống y tế nước ta từ cấp huyện đến các bệnh viện cấp trung ương,….


Ngoài ra kỹ thuật viên cũng có thể làm việc tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân cũng như các trung tâm chuyên chăm sóc điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu.Tại đây các bạn sẽ được học tập và trau dồi kỹ năng chuyên môn cao hơn.


Tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng ở đâu tốt nnất ?


Hiện nay có khá nhiều trung tâm vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, trong đó phóng khám đức điệp là một trong các cơ sở hàng đầu có những kỹ thuật viên VLTL được đào tạo từ các trường đại học uy tín hiện đang làm việc công tác tại các bệnh viện hiện nay.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe