Là đồ hộp cho động vật tốt hơn cho con người?

Ngày đăng: 7/29/2023 12:56:42 AM - Khác - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4787484] - Cập nhật: 25 phút trước

Nếu bạn nuôi chó hoặc mèo, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng những chiếc hộp của chúng trông thực sự không tệ. Nó thậm chí còn có mùi rất hấp dẫn… Có lẽ tốt hơn những thứ dành cho con người. Rốt cuộc - tại sao không so sánh chúng một chút?


Bài báo

Họ nói rằng có nhiều thịt hơn trong thức ăn đóng hộp dành cho động vật, không có hóa chất và muối độc hại, và nó có mùi thơm hơn. Mặc dù ý tưởng về một bữa tiệc từ bát thịt chó khiến nhiều người hài lòng và nó chắc chắn không thể được khuyến khích về lâu dài, nhưng có vẻ như sẽ không có chuyện gì xảy ra với một người.


Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Mike Konowalski, người đã chia sẻ thức ăn cho chú chó của mình trong cả tháng cách đây vài năm, cũng cố gắng đưa ra bằng chứng. Bất chấp những cảnh báo của bác sĩ rằng anh ấy sẽ không nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết, anh ấy cảm thấy khỏe mạnh hơn, giảm cân và dường như có nhiều năng lượng hơn. Và anh ấy nói rằng anh ấy không ăn bất kỳ nhãn hiệu cao cấp nào, mà chỉ ăn những thứ thường có trong siêu thị, anh ấy chỉ chọn những loại chất lượng cao hơn.


Chúng tôi chắc chắn không có ý định khuyên bạn chuyển sang động vật đóng hộp. Chúng tôi chỉ muốn xác nhận hoặc bác bỏ những gì đang được nói về chất lượng của các sản phẩm bảo quản động vật và những sản phẩm dành cho con người. Vì vậy, chúng tôi đã tìm thấy những mặt hàng đóng hộp tương tự nhất cho người và động vật trong cửa hàng và bắt tay vào kinh doanh.


Có nhiều thịt trong đó không?

Hãy so sánh : Thịt bò đóng hộp Viva (dành cho người) liệt kê 24% thịt bò và 23% da, Propesko (dành cho động vật) ít nhất 50% thịt và các sản phẩm từ thịt, nhưng Pretender (dành cho chó) chỉ có 4% thịt bò. Thịt lợn cắt miếng (dành cho người) chứa 50% thịt (nước đứng thứ hai), pate dành cho Người lớn Cổ điển (dành cho mèo) sau đó là thịt và sản phẩm động vật 50%, 5% thịt bò.

Chúng có chứa ít E hơn không?

Ngoài ra còn có chất làm đặc và đôi khi thuốc nhuộm trong chất bảo quản động vật. Hai trong số những thứ chúng tôi đã mua nói rằng chúng không chứa thuốc nhuộm cũng như chất bảo quản. Nhưng trong thành phần, bạn sẽ tìm thấy các thành phần mà bạn không biết từ thức ăn của con người.


"Ví dụ, thuật ngữ độ ẩm đề cập đến hàm lượng nước trong lon. Tuy nhiên, thường không phải là thêm nước mà là nước chứa trong thịt. Thịt chứa khoảng 75% nước tùy theo loại," Martin Pučálka từ Pučálka s.r.o. giải thích và tiếp tục: "Đối với tro, nó không phải là tro theo đúng nghĩa của từ này, mà chúng là các chất vô cơ không phải là protein, carbohydrate hoặc chất béo . Chúng chủ yếu là các khoáng chất như canxi, magiê, sắt, kẽm, v.v. Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi chắc chắn không thêm tro vào thức ăn. Đó là những chất còn lại sau khi chế biến nguyên liệu thô, thường là thịt."


Thật không may, chúng tôi cũng tìm thấy chất bảo quản trong thực phẩm đóng hộp dành cho người mà không có trong thực phẩm đóng hộp dành cho động vật - ví dụ: natri nitrit (E 250), hàm lượng cao hơn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.


Kết luận: Nếu chúng ta coi chất bảo quản và thuốc nhuộm là những thứ không cần thiết, thì đúng vậy - sản phẩm động vật chúng ta mua không có chúng (ngoại trừ biến thể rẻ nhất, tức là Pretender), không thể nói đến những thứ dành cho con người.

Họ có mùi và nhìn tốt hơn?


Về độ hấp dẫn của mùi hương, chúng tôi chỉ có thể đưa ra trải nghiệm của bản thân, điều mà chúng tôi đã thực hiện trong quá trình biên tập thử nghiệm. Theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, họ thiếu mùi thơm thịt cổ điển. Bạn có thể đánh giá họ trông như thế nào trong bức ảnh. Theo ý kiến ​​​​của chúng tôi, không có sự khác biệt nào về vấn đề này - chỉ có thịt bò đóng hộp dành cho người thỉnh thoảng mới có những miếng thịt bên trong khối.


Vậy lon động vật và lon người khác nhau như thế nào?

Kinh nghiệm của chúng tôi cũng được hỗ trợ bởi một tuyên bố từ Cơ quan Thú y Nhà nước.


“Thức ăn cho động vật tất nhiên khác với thức ăn cho người chủ yếu ở chỗ không nêm và muối. Mặt khác, quá trình sản xuất của chúng được đặt dưới sự giám sát của thú y và khi bạn nhìn vào nhà máy, bạn không thể biết liệu chúng được sản xuất cho người hay động vật. Nguyên liệu sản xuất luôn là thịt ăn được nên thực sự không được và không được và không được dưới bất kỳ hình thức nào gây hại cho sức khỏe. Việc nuốt phải không thể gây hại cho một người theo bất kỳ cách nào", phát ngôn viên báo chí của nó, Ing. Josef Duben, nói thêm một cách cường điệu: "Nếu ai đó thích thức ăn chăn nuôi, có lẽ nên ướp muối."


Xem thêm: bác sĩ thú y

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác