Lái xe toyota vios 2020 qua đường đèo cần nhớ đến những gì?

Ngày đăng: 10/21/2020 10:19:55 AM - Toyota - TP HCM - 199
Chi tiết [Mã tin: 3098736] - Cập nhật: 41 phút trước

Xe Toyota Vios 2020 được xem là bạn đồng hành đáng tin cậy và tin dùng nhiều nhất trên thị trường. Giá niêm yết phổ chỉ tầm 600 triệu đồng, thích hợp dành cho dân văn phòng có thu nhập khá lựa chọn. 

Khi đi chơi, chắc hẳn bạn sẽ phải đối mặt với những pha ôm cua, lên dốc đèo. Vậy thì những nguyên tắc nào cần nhớ để luôn đảm bảo an toàn? Mời bạn cùng đọc bài viết sau.



Xe Toyota Vios 2020: Lái xe trên đường đèo cần phải nằm lòng những nguyên tắc khắc cốt gi tâm

Xe Toyota Vios 2020 ra mắt đầu tiên trong bộ sưu tập thế hệ mới nhà Toyota. Tính đến thời điểm hiện tại, hàng chục ngàn mẫu xe được bán ra và lưu hành cho thấy sức mạnh cạnh tranh của Vios hoàn toàn mãnh liệt, và đứng nhất trong bảng làng xếp hạng phân khúc sedan hạng B.

Xe Toyota Vios 2020 có độ bền cao, và được chọn là mẫu xe gia đình chất lượng, phục vụ trong mọi chuyến đi du lịch cùng gia đình. Trong mỗi chuyến đi, việc lái xe đường đèo là việc phổ biến, ắt chắc sẽ gặp, và bạn cần phải có những mẹo để học lái cho an toàn và chắc không bị tuột. Vậy đâu là những gợi ý dành cho các bạn mới tham khảo? nào hãy cùng xem và note lại nhé. 

  • Ghi nhớ tuyệt chiêu lên già xuống non bằng cách tận dụng số phù hợp. Tuỳ vào độ dốc mà bạn chọn điều chỉnh số chính xác, không quá sớm hay quá muộn, vì nó sẽ làm khựng máy và bị dựt lùi lại. Lên số nào thì xuống số đó để di chuyển êm và mượt trên đường đèo.
  • Tránh rà phanh xe Toyota Vios 2020 liên tục. Điều này sẽ làm cho má phanh bị nóng lên, mất khả năng ma sát tốt. Đồng thời làm cho may ơ bị cháy, mất đi tác dụng. Với tình huống này, bạn nên biết kết hợp chọn số và phanh cùng thời điểm, tránh xe bị đổ khi ôm qua những góc nghiêng.
  • Không được ôm sát vạch chia đường vì khi đấy theo con đường đèo và quán tính bạn sẽ bị lan ra xa, và trường hợp xe ngược chiều chạy đến bạn sẽ gặp nguy hiểm
  • Không nên tranh đường và vượt ẩu. Đường đèo là dạng đường khó đi. Dù bạn cứng tay láy đến cỡ nào và tự tin đến đâu thì cũng không nên quá sát cho tính mạng của mình và người khác. Chậm mà chắc, an toàn thì vẫn hơn. 
  • Tập trung cao độ và tuyệt đối không dùng chất kích thích. Khi lái xe Toyota Vios 2020 hay bất kỳ xe nào khác, khi tham gia giao thông thì phải nghiêm túc chấp hành.

Trên là 1 số các nguyên tắc mà bạn cần lưu ý khi điều khiển xe trên đường đèo. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Toyota