Làm cách nào để mai nở hoa đúng dịp tết?

Ngày đăng: 3/28/2023 8:56:34 AM - Khác - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 4540834] - Cập nhật: 14 phút trước

Chưng mai vàng trong nhà mỗi dịp Tết đến, xuân về chắc hẳn là lề thói và truyền thống của phổ quát gia đình. Những cánh hoa mai khoe sắc vàng nhãi con làm cho ko khí Tết càng trở nên háo hức và tưng bừng hơn. Tuy vậy, ví như các bạn không biết làm cách nào để mai nở hoa đúng dịp Tết thì sẽ xảy ra trường hợp hoa có lúc nở muộn, có khi nở sớm làm cho việc chưng các loại mai cúc nói riêng và mai vàng nói chung vào ngày Tết ko được trọn vẹn như ý. Vậy để giúp cho bạn đem lại những chậu mai vàng nở hoa khoe sắc ranh con vào đúng dịp đầu xuân, bài viết sẽ san sớt cho các bạn cách coi sóc để cây mai ra hoa đúng dịp Tết.



ch chăm sóc để cây mai nở hoa đúng dịp Tết


Để mai ra hoa đúng dịp Tết, những người có kinh nghiệm trồng và săn sóc hoa mai thường sử dụng phương pháp tuốt lá mai. Vậy bạn có biết lý do vì sao tuốt lá mai lại làm ảnh hưởng tới thời gian mai nở hoa? Vì cây mai cảnh khi được tuốt lá, các mầm hoa sẽ bung lớp vỏ trấu ra và trở nên nụ xanh và sẽ mau chóng sôi động. Tuy thế, vấn đề khó ở đây chính là cần tuyển lựa thời khắc tuốt lá mai làm sao để mai vàng có thể ra hoa đúng dịp Tết?


>>Tham khảo: địa điểm 

mua mai vàng giá rẻ

 uy tín nhất


khi gần tới tết, các bạn cần phải coi ngó và quan tâm kĩ hơn tới những cây mai của mình. Các bạn có thể dựa vào kích thước và màu sắc của mầm hoa mai mà xác định thời điểm tuốt lá thích hợp nhất. Để tạo điều kiện cho mai nở sớm hoặc hãm cho mai nở muộn, các bạn có thể tham khảo thực hiện như sau:



1. Tuốt lá cho mai nở sớm

bạn sẽ xử lý tuốt lá cho mai nở sớm lúc thấy sắp tới tết rồi nhưng nụ mai vẫn đang còn bé và khả năng sẽ nở hoa sau tết cao. Với tình huống này, bạn sẽ tiến hành tuốt lá trước 15 - 20 ngày, sau đó tưới nước cho mai đúng 01 ngày rồi sau ấy tưới thúc thêm phân NPK theo tỉ lệ 10g phân với 08 lít nước.

Tiếp theo, các bạn tiến hành tưới nước trong rộng rãi ngày cho đến lúc mai ra hoa. Đối với tình trạng các bạn đã dự tính hoa sẽ nở muộn hơn tết nhưng lại thực hiện tuốt lá trễ Do đó có thể hoa mai vẫn sẽ không nở rộ đúng dịp tết. Vậy thì những lúc đấy, các bạn hãy phối hợp ứng dụng các kỹ thuật đơn giản như: tưới nước vào mầm hoa lúc trời nắng, tưới nước ấm vào gốc mai lúc trời lạnh, ngắt đọt non, sử dụng đèn cao áp thắp sáng cho mai vào ban đêm hoặc dùng hóa chất…để mai nở đúng dịp Tết.

2. Tuốt lá cho mai nở muộn

lúc chưa tới tết mà những mầm hoa mai của bạn đã tăng trưởng hơi to và có biểu hiện nở trước tết. Lúc này, các bạn hãy thực hiện tuốt lá mai trước 10 ngày, sau đó tưới nước và phân NPK hay phân lạnh để hãm cho hoa mai nở.

nếu như thực hiện tuốt lá rồi mà hoa mai vẫn có biểu hiện nở sớm bạn hãy đặt mai ở những nơi râm mát song song tưới phổ biến nước cho cây nhưng hạn chế làm ngập úng. Sau ấy đào nhẹ nói quanh nói quẩn gốc để làm đứt một số rễ nhỏ. Tương tự công đoạn trổ bông của hoa mai sẽ diễn ra chậm hơn.

Với những thông báo chia sẻ như trên, chúng tôi Hi vọng bạn đã biết cách làm thế nào để hoa mai tấp nập đúng vào dịp Tết. Ví như bạn không có đa dạng kinh nghiệm thì có thể liên hệ với các địa chỉ săn sóc mai chuyên nghiệp để được hỗ trợ thêm. Chúc các bạn có một chậu nở hoa với dáng hình cây mai vàng thật đẹp để bác bỏ trong những ngày Tết đến xuân về!



Tin liên quan cùng chuyên mục Khác