Làm cách nào để thuê nhà thành phố hồ chí minh giá rẻ

Ngày đăng: 8/4/2021 10:38:02 AM - Mua bán nhà đất - Hà Nội - 44
Chi tiết [Mã tin: 3380120] - Cập nhật: 23 phút trước

Thuê nhà ở tưởng chừng đó là một việc đơn giản, nhưng thực ra lại khá nhiều rắc rối dành cho những ai đi thuê nhà khi chưa có kinh nghiệm. Để thuê nhà nguyên căn thành phố HCM phù hợp nhất với nhu cầu của chính bản thân, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa nhiều yếu tố. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số kinh nghiệm thuê nhà TP.HCM tùy theo từng khu vực, mong rằng nó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thuê được nhà nguyên căn giá tốt và hợp lý nhất.

kinh-nghiem-thue-nha

Muốn thuê nhà ưng ý, bạn cần có kinh nghiệm

Thành phố Hồ Chí Minh là một nơi rất hào nhoáng và hoa lệ. Đây là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nó được ví giống như Tokyo của Nhật Bản, hay Seoul của Hàn Quốc hay là London của Anh. Ở thành phố này, cơ hội an cư và lạc nghiệp luôn mở ra cho hầu hết mọi người. Vì thế, lượng người dân cư trú cũng như sống tạm trú tại đây ngày càng đông trải qua hàng năm. Ngày càng có nhiều khu phòng trọ, nhà nguyên căn cho thuê, chung cư cao cấp mọc lên, để đáp ứng nhu cầu về thuê nhà ở cho người dân tại đây. 

Mỗi loại hình BĐS cho thuê đều có những ưu & nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất có thể nói là việc nhiều người chọn nhà, đặt tiền cọc nhưng lại nhận thấy nhà đó không phù hợp với mình. Thế là đành mất tiền cọc để tìm ngôi nhà khác tốt hơn. Bài viết của chúng tôi sau đây xin đưa ra một góc nhìn mới về sự so sánh giữa giá cả và chất lượng của nhà cho thuê theo từng khu vực trên địa bàn thành phố HCM.

Nhà cho thuê tại Quận trung tâm thành phố

Khu trung tâm thành phố HCM như Quận 1, Quận 3 và Quận 5 được biết đến là những nơi có giá thuê nhà nguyên căn đắt đỏ bậc nhất TP.HCM. Điều này cũng được lý giải khi nhu cầu thuê nhà quận này luôn rất cao, được nhiều người chọn, bởi nó thuận tiện cho đi lại để làm việc, học tập cũng như sinh hoạt và vui chơi. Đối với phân khúc căn hộ chung cư cao cấp thành phố HCM, có thể kể đến các dự án như: chung cư Central Garden (tọa Quận 1), Time Square (tọa Quận 1), Saigon Pavilon (tọa Quận 3)... có giá cho thuê nhà riêng từ 20 triệu trở lên/tháng cho một căn. Đối tượng thuê phù hợp là những người nước ngoài hiện đang làm việc tại Việt Nam hoặc đó là những gia đình có thu nhập cao và tương đối ổn định.

kinh-nghiem-thue-nha

Căn hộ trung tâm phù hợp với khách thuê có điều kiện kinh tế

Bên cạnh các chung cư cao cấp thì loại hình nhà nguyên căn TP.HCM cho thuê cũng được nhiều người lựa chọn. Nhà cho thuê ở dạng này khá đa dạng, từ thiết kế một - hai lầu, có gác lửng đến thiết kế ba - bốn lầu. Giá cho thuê nhà quận 1 được biết cũng vô cùng phong phú, nó tùy vào tình trạng ngôi nhà và vị thế. Nếu nhà cho thuê để buôn bán nằm ở mặt tiền, giá có thể lên đến hơn 20 triệu/tháng. Còn đối với nhà nguyên căn với điều kiện tốt tương tự nhưng ở hẻm thì giá khoảng 7- 10 triệu/tháng.

Phân khúc cuối cùng mà chúng tôi muốn nói tới là nhà trọ cho thuê, đây là lựa chọn đầu tiên cho những người có thu nhập trung bình, họ là công nhân viên chức, là sinh viên,… vì giá phải chăng và phù hợp với túi tiền. Giá thuê dao động từ 3 – 6 triệu tùy từng loại phòng trọ. Nhìn chung, đối với khu vực này, vì mang ưu điểm về vị trí, cho nên giá thuê nhà cũng thường cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng đồng thời không gian sống tại đó cũng chật hẹp nhất.

Nhà cho thuê tại khu liền kề trung tâm thành phố

Các quận liền kề trung tâm TP.HCM có thể kể đến như: Quận 2, Quận 4, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình. Xét về địa điểm, đây là những khu vực khá thuận lợi về vị trí địa lý, chạy về trung tâm chỉ tầm 15 - 30 phút, đồng thời các TTTM, trường học, địa điểm vui chơi – mua sắm đều có thể tìm thấy tại đây. Chính vì thế, khu vực này luôn thu hút nhiều người thuê nhà, ngoài ra thuê nhà quận 2 giá rẻ hơn nhiều so với trung tâm do giá bất động sản nơi đây mềm hơn.

Một ưu điểm nữa đó là hạ tầng giao thông cũng đang được UBND Thành phố HCM đầu tư mạnh, điểm nhấn nổi bật là tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hay các tuyến vành đai giao thông rộng, cực kỳ thông thoáng, di chuyển thuận lợi: tuyến đường Xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng, tuyến Vành đai 2, Vành đai 3. Xét về giá cả, các căn hộ chung cư quận 2, chung cư quận 4,… dao động từ 10 - 20 triệu, rất phù hợp cho gia đình có mức sống từ trung bình. Một số dự án căn hộ chung cư cho thuê được nhiều người chọn lựa như: Masteri Thảo Điền, Lexington Residence, Vinhomes Central Park, The Gold View, Icon 56...

cho-thue-nha-quan-2

Nhiều căn hộ Quận 2 có giá thuê giao động từ 15 triệu trở lên

Nhà cho thuê tại khu ngoại thành thành phố

Các quận ngoại thành như quận Thủ Đức, Quận 9, Quận 7, quận Gò Vấp cách trung tâm TP.HCM từ 7 - 20km tùy vào từng khu vực. Phải nói, đây là khu vực khá phong phú và cũng rất nhộn nhịp về thị trường cho thuê nhà trọ và cho thuê chung cư. Đối với lượng lớn sinh viên, quận Thủ Đức và quận 9, được xem là thiên đường tìm thuê nhà, Thủ Đức có làng Đại học và tập trung rất đông sinh viên. Nhà trọ Thủ Đức giá rẻ, không gian thoáng đãng, vì có diện tích rộng hơn nhà trọ cùng giá ở các khu vực khác. Ngoài ra, giá cả sinh hoạt tại đây cũng tương đối rẻ, thường có các chợ sinh viên hay họp vào buổi tối, điển hình như chợ sinh viên ở quận Thủ Đức hoặc chợ Hạnh Thông Tây ở quận Gò Vấp.

Đối với khu vực Quận 7, tuy là ngoại thành, nhưng phần lớn khách thuê nhà ở đây là công nhân viên đang làm việc tại Quận 7 hoặc là Quận 1. Nhà trọ tại đây khá nhiều, tuy nhiên điểm thu hút nhất ở khu vực này là chung cư cho thuê. Một số dự án được nhiều người ưa thích như: căn hộ Ehome, căn hộ The Park Residence, căn hộ Hoàng Anh Gia Lai, căn hộ Era Town... với giá thuê phải chăng. 

Đối với khu vực vùng ven, hình thức cho thuê nhà phổ biến nữa là cho thuê biệt thự. Ở khu vực ngoại thành có không gian rộng thoáng, thích hợp cho mô hình thuê biệt thự. Không khí trong lành mát mẻ, có tính riêng tư cao, ngoài ra biệt thự sân vườn còn có thêm bể bơi, sân golf mini và rất nhiều tiện ích dịch vụ cao cấp khác. Chính vì thế, chỉ rất ít đối tượng có thu nhập cao hoặc đó là những người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam thì mới thuê nhà ở cao cấp này.

Cần lưu ý gì khi thuê nhà thành phố HCM

  • Thứ nhất, bạn phải tìm hiểu kỹ thông tin về chủ cho thuê
  • Thứ hai, đọc kỹ hợp đồng thuê nhà ở
  • Thứ ba, kiểm tra kỹ về điều kiện sinh hoạt của nhà cho thuê
  • Thứ tư, xem xét kỹ về môi trường sống quanh nhà thuê

Ngoài ra, bạn cần cẩn trọng khi ở chung/ ở ghép. Ở ghép tuy giúp giảm chi phí, nhưng cũng mang lại nhiều phiền toái cho bạn: không có cho mình không gian riêng tư, tranh chấp khi sử dụng tài sản chung trong căn nhà... Do vậy, người thuê nên tìm hiểu kỹ về thông tin người ở ghép, xem xét và cân nhắc xem có phù hợp để sống chung hay không.

Tóm lại, mô hình cho thuê nhà ở đang được xem là một hình thức kinh doanh rất biến tại Tp.HCM, đây là hình thức kinh doanh hộ gia đình. Để đáp ứng nhu cầu của người cho thuê và người thuê nhà tại thành phố HCM, có rất nhiều trang thông tin điện tử về lĩnh vực BĐS tích hợp thêm tiện ích “tìm nhà cho thuê” dựa theo khu vực tìm kiếm, giá cả và loại hình nhà cho thuê, giúp người đi thuê và cả người cho thuê có cầu nối chung, cung cầu gặp nhau chỉ thông qua một cái click chuột. Bạn có thể tham khảo tại Batdongsan.com.vn – kênh thông tin BĐS uy tín và lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.



 Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất