Làm đẹp: khóc nhiều có nổi mụn không?

Ngày đăng: 4/2/2023 3:10:55 PM - Khác - Toàn Quốc - 83
Chi tiết [Mã tin: 4554597] - Cập nhật: 35 phút trước

Cảm xúc có tác động thực sự đến chất lượng làn da của chúng ta. Các chuyên gia Mỹ cũng đã thiết lập mối liên hệ giữa những cơn khóc nhiều lần và mụn trứng cá. Giải thích.


Thông thường, mối quan tâm về sắc đẹp của chúng ta tập trung vào các yếu tố bên ngoài. Tất cả chúng ta ít nhiều thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm hoặc biến đổi khí hậu, điều này không ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da của chúng ta. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một số yếu tố bên trong (như cảm xúc) có tác động nhiều (hoặc thậm chí nhiều hơn) lên lớp dễ thấy nhất trên cơ thể chúng ta: làn da của chúng ta? Đây là khái niệm mà tâm lý da liễu quan tâm : một ngành khoa học thiết lập mối liên hệ chặt chẽ giữa tâm trí và làn da., bằng cách nghiên cứu nguyên nhân tâm lý của một số bệnh da liễu. Ví dụ, một trong những kết luận của tâm lý da liễu là căng thẳng liên tục có thể dẫn đến viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến và mụn trứng cá. Nhưng sau đó điều gì xảy ra trong trường hợp khóc thường xuyên? Nước mắt (sự kết hợp của muối và nước) không có tác hại trực tiếp đến các lỗ chân lông trên da . Tuy nhiên, có những lý do khác khiến mụn trứng cá có thể xuất hiện sau khi khóc.

Nước mắt và mụn nhọt: liên kết gì?

Theo một số chuyên gia Mỹ, việc dụi mắt và má (để làm khô nước mắt) có thể gây viêm da nhẹ, làm phát ban. Hiện tượng này được gọi là mụn trứng cá cơ học : một loại mụn trứng cá được kích hoạt bởi nhiệt độ, áp suất, ma sát hoặc chà xát quá mức của da. Rõ ràng, khái niệm này giống như hiện tượng đeo mặt nạ : nổi mụn do đeo mặt nạ trong thời gian dài. Để tránh những bất tiện nhỏ này, hãy tránh chà xát mặt liên tục và ưu tiên vỗ nhẹ!


Xem thêm: làm mờ vết thâm

Xem thêm: cách sử dụng mặt nạ collagen

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác