Làm đẹp từ mật ong như thế nào hiệu quả?

Ngày đăng: 6/14/2021 5:09:11 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 95
Chi tiết [Mã tin: 3302097] - Cập nhật: 22 phút trước

Mật ong vốn được biết đến với hiệu quả chăm sóc da vượt trội, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để nó thật sự phát huy hết tác dụng của mình. Các bạn cũng nên lưu ý rằng, cần phải sử dụng mật ong thiên nhiên nguyên chất, bởi các loại mật ong nuôi nhiều đường sẽ không chứa nhiều các dưỡng chất làm đẹp tự nhiên và không thể mang lại hiệu quả chăm sóc da như mong đợi.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 3 loại mặt nạ từ mật ong có tác dụng trị nhờn hiệu quả cũng như cải thiện các vấn đề về da, giúp da khỏe đẹp. Nguyên liệu của các loại mặt nạ này cũng rất quen thuộc và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.


1/ Mật ong tự nhiên và nước ấm

Nếu có mật ong tự nhiên, bạn chỉ cần pha với chút nước ấm theo tỷ lên 1 - 2 rồi thoa đều lên mặt, môi. Sau đó rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ, hoặc có thể để qua đêm nếu muốn.

Mật ong có chứa vitamin A, E, C; các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9) và rất nhiều các khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt-pho, magiê, mangan, iốt,... nên có lợi cho sức khỏe và việc làm đẹp của chúng ta.

Đầu tiên, mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhất là Pinocembrin (một loại flavonoid) giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, các loại vitamin A, C, E trong mật ong cũng góp phần tích cực trong việc chống lão hóa và làm đẹp.

Đặc biệt, loại dưỡng chất thiên nhiên này còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng viêm, sẽ hỗ trợ tối đa trong việc trị mụn, vô cùng có lợi đối với những người có da nhờn mụn.


2/ Mật ong và chanh

Bạn vắt lấy nước cốt chanh và hòa cùng mật ong với tỷ lệ 1 - 1, sau đó khuấy đều hỗn hợp và thoa lên mặt, rửa mặt thật sạch sau 15 phút. Thực hiện đều đặn công thức trên 2 lần mỗi tuần, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tình trạng nhờn mụn sẽ được cải thiện đáng kể, da sẽ trở nên trắng sáng và mịn màng.

Ngoài thành phần mật ong cấp ẩm và diệt khuẩn thì trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit citric giúp trung hòa tình trạng tiết dầu trên da, làm sạch da và giúp da trắng mịn.

Lượng vitamin C dồi dào trong mặt nạ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hình thành collagen dưới da, giúp da đàn hồi, căng mịn và hồng hào hơn. Đồng thời nó còn góp công tích cực trong việc làm giảm sự hình thành melanin, nhờ đó, giúp da sáng mịn và đều màu hơn trước.


3/ Mật ong + sữa tươi + khoai tây

Khoai tây hấp chín, xay nhuyễn sau đó trộn sữa tươi và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt và thư giãn 20 phút trước khi làm sạch mặt.

Trong sữa tươi rất dồi dào lượng axit lactic, có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả, làm sạch da từ sâu bên trong. Ngoài ra, loại axit này còn có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo da, giúp da khỏe đẹp.

Không những thế, kẽm và các khoáng chất khác trong sữa tươi có tác dụng làm đẹp da, thúc đẩy sự hình thành collagen, nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp làm đẹp da hoàn hảo.

Trong khi đó, khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh cũng có tác dụng làm đẹp da tích cực. Kết hợp thêm mật ong giàu dưỡng chất, đây sẽ là loại mặt nạ chăm sóc da thật hoàn hảo.


Lưu Ý Khi Sử Dụng Mật Ong

Tuy mật ong tốt cho da, nhưng để sử dụng mật hiệu quả và an toàn thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Đầu tiên, hãy thử mật bằng cách bôi thử mật ong nguyên chất lên mặt trong của cánh tay. Để khoảng 20 phút rồi theo dõi phản ứng. Nếu thấy vùng da này bị ngứa, đỏ ửng,... thì có thể là do da bạn không hợp và bạn không nên sử dụng mật ong làm đẹp.

Nhiều người có thói quen bôi mật ong nguyên chất lên da, nhưng điều này không hoàn toàn tốt vì mật ong nguyên chất có thể gây giãn tĩnh mạch với da. Tốt nhất bạn bên pha loãng với nước ấm hay kết hợp thêm các loại nguyên liệu khác để sử dụng.

Vùng da quanh mắt rất mỏng, nên nếu sử dụng mật ong, bạn nên hạn chế bôi mặt ong lên vùng da quanh mắt.

Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết, vì thế bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối. Đồng thời bạn nên chống nắng cẩn thận, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Và cuối cùng, nên sử dụng mật ong chất lượng. Những loại mật ong pha tạp chất, biến chết sẽ ảnh hưởng đến da, bạn không nên sử dụng.

Nếu bạn dị ứng mật ong hoặc da bạn tiết nhờn quá nhiều và rất khó để kiểm soát lượng nhờn này thì bạn có thể đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được soi da, xác định tình trạng da và có liệu trình điều trị thích hợp nhé.


Nguồn bài: https://phunuphapluat.vn/cai-thien-lan-da-nhon-voi-3-cong-thuc-lam-dep-tu-mat-ong-168870.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp