Làm gì khi muốn mở spa chăm sóc da ở bến tre?

Ngày đăng: 1/7/2022 11:15:15 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 202
Chi tiết [Mã tin: 3616015] - Cập nhật: 25 phút trước

Ở Bến Tre, khi chất lượng cuộc sống và nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, kinh doanh Spa là một ngành được đánh giá cao về tiềm năng và khả năng đem lại lợi nhuận. Tuy vậy, không phải cứ mở Spa là sẽ thành công, bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng từ học nghề, vốn, cơ sở vật chất và kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Bài viết này sẽ điểm danh những sai lầm cần tránh khi mở Spa ở Bến Tre. Cùng tham khảo nhé.


1. Chọn vị trí kinh doanh không phù hợp

Vị trí kinh doanh đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển lâu dài của Spa. Rất nhiều trường hợp các Spa mở ra rồi “vắng như chùa Bà Đanh” bởi chọn mặt bằng không phù hợp:

- Nằm ở khu vực có quá nhiều Spa lâu năm.

- Khu vực có giao thông phức tạp hoặc ít người qua lại.

- Không có chỗ để xe, hoặc không có đèn điện buổi tối.

- Nằm trong ngõ ngách khó tìm kiếm.

- Không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

- ...

https://lh4.googleusercontent.com/ngzu-rKZ8VooTlNd36VkeKpOCgaW2fW6J6r2WfmoFojEhoHzYK972lWEUgURHsR8g6tDlFUjipqhzKv-Gx-VYfkleIPu-74Ooqcm93Y7JgJXUCHGIVjIUvJFU5uiLNmecTMu9ykT=s0

Cho dù chọn những vùng có mật độ dân số đông như thành phố Bến Tre hay thị trấn của các huyện, nhưng nếu không tìm được mặt bằng mở Spa đẹp thì cũng sẽ rất khó tiếp cận được khách hàng. 


2. Không đầu tư học nghề bài bản

Trong các ngành nghề Spa thì chăm sóc da là ngành có yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn. Bởi mỗi loại da, mỗi tình trạng da, mỗi cấp độ da sẽ có mỗi cách chăm sóc và điều trị khác nhau. Bạn phải học nghề bài bản và chuyên sâu mới giải quyết được những vấn đề da của khách hàng. 

Nếu không có sự đầu tư học nghề, học qua loa đại khái thì bạn sẽ không đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Và đương nhiên, Spa cũng sẽ không tồn tại được lâu dài.

https://lh3.googleusercontent.com/RImzpyK5FHNiDZW2-IxnI2lGSBPaSJT9sCEbsmEGJcx4B8XfewN4ZBy16A60azfeO3UEcNbMfG3TN_33GlcXpcp-M305frRo6BWZGqrb-vqk537jytEa0NfqC95hKTl52yshQZ3f=s0

Với tình hình dịch bệnh đang phức tạp hiện nay, nếu có nhu cầu học nghề thì những khóa học online có lẽ là sự lựa chọn an toàn nhất. Tuy vậy, để chọn được khóa học chất lượng, bạn cần tìm hiểu thông tin thật kỹ càng. Có thể tham khảo Kinh Nghiệm Chọn Nơi Học Nghề Spa Uy Tín để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”.


3. Không có dịch vụ nổi bật, dịch vụ mũi nhọn

Để tạo sự khác biệt, bạn cần xây dựng cho Spa một số dịch vụ mũi nhọn với sự đầu tư chuyên sâu về chất lượng (liệu trình, kỹ thuật, đặc trị,...). Để khi có nhu cầu, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Spa bạn mà không phải một cái tên nào khác.

Không những thế, những gói dịch vụ nổi bật theo mùa, theo xu hướng hay có chính sách giá tốt cũng là một điểm nhấn kích cầu bạn nên chú trọng đầu tư. Nếu không có dịch vụ nào nổi bật hơn so với thị trường thì Spa sẽ rất khó để thu hút được khách hàng.


4. Không đầu tư vào mỹ phẩm và máy móc dụng cụ

Đầu tư vào máy móc dụng cụ và mỹ phẩm đặc trị tốn khá nhiều chi phí, nên không ít Spa đã chọn những sản phẩm kém chất lượng để tối ưu lợi nhuận. Tuy nhiên, quyết định này chỉ đem đến lợi ích trước mắt mà để lại rất nhiều hậu quả sau này. Bởi máy móc công nghệ và mỹ phẩm chính là yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ. Và một khi đã trải nghiệm dịch vụ kém chất lượng thì khách hàng sẽ không quay lại lần thứ 2. 

https://lh4.googleusercontent.com/zLp0IJkGOppttSZheV-tGGiqRp7feUlAwUmorBjjUiFdjnICh3xmXBMNykXJopte_T-3nLTj7BZk6eUbdRyxawOuGxIf2BeZ4C0vZj_gHGsR3Z3Pv8hrHrTAjq-Iq4QbHVuQIhfH=s0

Muốn kinh doanh Spa, bạn cần đầu tư cả vật chất lẫn tâm sức, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu mới đem lại kết quả lâu dài được. Tham khảo Top Thương Hiệu Mỹ Phẩm Dành Cho Spa để có thêm nhiều lựa chọn dòng sản phẩm đặc trị da chất lượng.


5. Tuyển chọn và đào tạo nhân viên không kỹ càng

Con người là một yếu tố quan trọng trong vận hành Spa, nhưng nhiều chủ Spa lại không quá coi trọng việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên. Đặc biệt, nhiều Spa có tình trạng tuyển người nhà, người quen mà không có yêu cầu khắt khe đầu vào, cũng không đào tạo kỹ về kỹ năng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, tác phong phục vụ cũng như thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

https://lh6.googleusercontent.com/JlwmWDI8CM14oD1YzprOevrJUh3eDYjpY6D0sfUlSX0shQbSM_5y4luwsNO36Z10QaZUJ4eFwfPNxKTAoTDIVkVCb5c2FIDEPG3U-2a3RcxQhxEZMhwgpq1OZkSeKa42tx_yXlx1=s0

Cho dù mở Spa nhỏ, vừa hay lớn tại Bến Tre, bạn cũng nên đảm bảo nhân viên được đào tạo đủ kỹ năng cứng và mềm. Ngoài ra, chế độ quyền lợi cho nhân viên cũng cần hợp lý, tránh trường hợp “chảy nhân sự”. 


6. Marketing không rõ ràng

Trong thời đại công nghệ này, người tiêu dùng cực kỳ khó tính và kỹ tính. Khi tiếp cận được một chương trình khuyến mãi, một bài quảng cáo, nếu có nhu cầu thì họ sẽ tìm hiểu rất kỹ về các thông tin xung quanh (nhất là trên Internet). Nên nếu không làm “đến nơi đến chốn” thì sự đầu tư của bạn sẽ trở nên vô ích. 

Những sai lầm Spa thường gặp trong marketing:

  • Không cung cấp thông tin đầy đủ trên Internet (mạng xã hội, google map,...).
  • Không thường xuyên cập nhật hoạt động của Spa trên tài khoản mạng xã hội.
  • Chương trình khuyến mãi không hấp dẫn (về dịch vụ, về giá, về cách triển khai).

Nếu không có kiến thức về marketing, bạn nên thuê dịch vụ chuyên nghiệp để có kế hoạch chỉnh chu, thực hiện bài bản và có sự đo lường cụ thể.


Trên đây là những sai lầm cần tránh khi mở Spa chăm sóc da ở Bến Tre. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có kế hoạch rõ ràng, chi tiết hơn khi có ý định lập nghiệp với ngành làm đẹp này.


Miss Tram Academy là một đơn vị đào tạo nghề Spa uy tín tại Việt Nam. Với gần 20 kinh nghiệm, chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc - điều trị da cho mọi lứa tuổi ở cả nam và nữ, Miss Tram tự tin đem đến những khóa học chăm sóc da chuyên sâu - thực tế và ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật mới nhất. 

https://lh4.googleusercontent.com/LO7sxmVdJQKPUgzoTQ0GPUcUo53vd3hE1784Wa8Edb93TON42OmwZNueL97I8AlZ3dONR8EHiI2SkUCY_tBD5vKagkoboXUC0Lpwygf4XuEhbFBPIBwgXuLtYtXyyxwKhDAhsdbH=s0

Hiện tại, Miss Tram Academy cung cấp đa dạng khóa học chăm sóc da từ cơ bản đến nâng cao (cả online và offline). Với những ai đang học khóa online, nếu sau dịch có nhu cầu học thêm khóa offline thì sẽ được trừ học phí đã đóng trước đó - không những tiết kiệm chi phí mà còn tối ưu được thời gian khi theo học. 

Vì thế, nếu đang muốn học nghề chăm sóc da, khóa học online tại Miss Tram Academy là một sự lựa chọn hoàn hảo vào lúc này.


Nguồn bài: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo