Làm nghề nail có độc hại không? nguyên nhân và các vấn đề sức khoẻ thường gặp

Ngày đăng: 12/22/2023 4:25:14 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 27
Chi tiết [Mã tin: 5075779] - Cập nhật: 20 phút trước

Làm nghề nail có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe do tiếp xúc với các hóa chất và môi trường làm việc không luôn đảm bảo an toàn. Các vấn đề thường gặp trong nghề nail bao gồm kích ứng da và dị ứng, vấn đề hô hấp, sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và nguy cơ hại gan và thận.


Kích ứng da và dị ứng là vấn đề phổ biến do tiếp xúc với các hóa chất như formaldehyde trong sơn móng, acetone trong dung dịch tẩy, và các loại keo. Điều này có thể dẫn đến việc da bị sưng, đỏ, ngứa và nổi mẩn. Vấn đề hô hấp cũng phổ biến khi làm nail do hít phải hơi của các chất hóa học gây kích ứng đường hô hấp và có thể dẫn đến các vấn đề như viêm phổi và hen suyễn.


Ngoài ra, sức khỏe sinh sản cũng có thể bị ảnh hưởng do tiếp xúc với các chất độc hại trong môi trường làm việc. Đặc biệt là phụ nữ có thể gặp vấn đề về sản sinh và thai nghén. Các chất hóa học cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, gây ra các vấn đề như buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.


Nguy cơ hại gan và thận cũng là một vấn đề cần quan tâm khi làm nghề nail do tiếp xúc lâu dài với các chất hóa học có thể gây tổn thương cho các cơ quan này.


Nguyên nhân dẫn đến các vấn đề sức khoẻ trong nghề nail có thể bao gồm sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, áp dụng nhiều mặt hàng cùng lúc mà không đảm bảo an toàn, làm việc tại nơi không thông thoáng, không đeo khẩu trang khi làm việc và không rửa tay sạch sẽ sau khi làm nail. Để giảm thiểu nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe trong nghề nail, việc tuân thủ quy trình an toàn và sử dụng sản phẩm chất lượng cao là rất quan trọng.


>>> Nguồn: https://megaacademy.edu.vn/lam-nghe-nail-co-doc-hai-khong/

#megaacademy #huongnghiep #nghenghiep #hocnghe

------------------

Học viện thẩm mỹ Mega Academy

- CN1: 88 Phan Chu Trinh, Thành phố Buôn Ma Thuột

- CN2: 146 Ngô Quyền, Phường 9, Thành phố Cà Mau

- CN3: 2 Thống Nhất, P. Phương Sài, Thành phố Nha Trang

- CN4: 40 Trường Chinh, Xuân Phú, Huế

- CN5: M37.38 Tôn Đức Thắng, Xuân An, Phan Thiết

- Website: https://megaacademy.edu.vn/


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác