Làm sao để chọn được bia hơi hà nội chuẩn

Ngày đăng: 5/31/2022 8:31:21 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 3869821] - Cập nhật: 2 phút trước

Bề dày lịch sử hình thành và phát triển của bia hơi Hà Nội chính là điều mà không phải thương hiệu bia hơi nào cũng có được. Đó cũng chính là lý do vì sao dòng bia này không chỉ chinh phục được khẩu vị của người tiêu dùng trong nước, mà còn vươn xa ra thị trường nước ngoài. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ mua bia hơi hà nội chuẩn mua 100% nguyên chất, vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết sau.

Lợi ích không ngờ đến mà bia hơi mang lại cho sức khỏe người dùng

   Bia hơi Hà Nội keg đã được sản xuất từ lâu đời. Đây là loại bia có lượng tiêu thụ hàng đầu hiện nay. Bia Hà Nội có vị thơm ngon, mùi thơm dịu nhẹ hấp dẫn, bổ dưỡng. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng giải khát tuyệt vời. Nhiều chuyên gia đã kiểm định bia hơi Hà Nội mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi vì sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu hàng đầu. Cũng như được bảo quản một cách nghiêm ngặt.

Lý do các nhà phân phối bia hơi Hà Nội tại TP.HCM phải bảo quản bia đúng cách

   Nhờ quá trình sản xuất đặc biệt, nên bia hơi Hà Nội có mùi vị nguyên bản và thơm ngon vượt trội so với các dòng bia lon và bia chai thường thấy khác. Nhưng chính điều này cũng sinh ra những yêu cầu nghiêm ngặt và khắt khe hơn trong quá trình bảo quản chúng. Nếu bảo quản bia hơi sai cách, bia sẽ bị biến chất, mất vị. Thậm chí là hư hỏng.

   Nguyên nhân chủ yếu do loại bia này được lên men trong thời gian ngắn. Sau đó, được đưa vào quá trình thanh trùng nhanh. Thanh trùng chỉ khiến các vi sinh vật trong men bia bị kìm hãm phát triển. Giữ lại lợi khuẩn, chứ không bị tiêu diệt hoàn toàn.

Vì vậy, dù giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao cùng vị ngon nguyên gốc của các nguyên liệu thiên nhiên. Nhưng hạn sử dụng của bia hơi rất ngắn ngày. Đồng thời, không thể bảo quản trong điều kiện thông thường. Chúng rất dễ bị chua do các lợi khuẩn còn sót lại sẽ lên men. Khiến hương vị biến chất. Người dùng khi uống vào sẽ dễ gặp các bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, ngộ độc…

   Nhằm bảo vệ chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Các cơ sở sản xuất và phân phối bia hơi Hà Nội tại TP.HCM đều phải thực hiện quá trình bảo quản bia hơi đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Ba nguyên tắc bảo quản bia hơi Hà Nội đúng tiêu chuẩn chất lượng

   Bia hơi sau khi sản xuất được cho vào bom bia (thùng đựng bia chuyên dụng). Hoặc đóng vào chai/lon có khí nitơ, sau đó đem vào bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Việc bảo quản bia hơi Hà Nội phải tuân theo những nguyên tắc sau đây:

Luôn bảo quản và sử dụng ở nhiệt độ lạnh

   Điều quan trọng nhất khi bảo quản bia hơi Hà Nội là phải luôn giữ chúng trong điều kiện nhiệt độ thấp và ổn định. Bởi nhiệt độ cao sẽ khiến các lợi khuẩn “trỗi dậy” sinh sôi. Gây lên men bia và hư hỏng. Tuyệt đối không bảo quản bia ở nhiệt độ trên 6ºC. Bởi chỉ sau khoảng hai ngày bia sẽ bị chua. Ngoài ra, nhiệt độ thích hợp để sử dụng bia là 10 – 12ºC. Vì vậy, bia cần được rót vào ly đá ướp lạnh trước khi uống.

Tránh ánh sáng mặt trời

   Một trong những thành phần chính của bia hơi là hoa bia (tạo vị thơm và vị đắng nhẹ đặc trưng). Trong hoa bia có chứa một loại hợp chất tên humulones. Khi gặp ánh sáng mặt trời, dưới tác động của tia cực tím chúng sẽ sinh phản ứng hóa học độc hại và bị biến chất. Gây nguy hại cho cơ thể người nếu uống phải. Các tia cực tím có thể xuyên qua thủy tinh, các bờ vách mỏng. Vì vậy, các thùng bia hơi cần được đặt ở khu vực râm mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Sử dụng bia ngay khi vừa “khui”

   Bên cạnh việc bảo quản bia hơi, khi sử dụng, bia hơi Hà Nội chỉ ngon nhất khi được uống ngay lúc vừa rót. Sau khi vừa khui chai, tốt nhất bạn nên dùng bia trong vòng 24 tiếng kể tử lúc mở. Nếu để lâu hơn, bia sẽ không còn ngon như lúc đầu. Sau khi đã khui nắp, bia hơi chỉ bảo quản được trong ngày.

Hỗ trợ ngăn sỏi thận

   Một nghiên cứu khác tại Phần Lan thì kết luận rằng. Uống bia tươi điều độ hằng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận tới 40%. Lý do là nhờ cấu tạo nước dồi dào của bia tươi giúp thải loại các độc tố ra khỏi cơ thể. Duy trì hoạt động cho thận. Ngoài ra, các hợp chất dùng để tạo bọt của bia cũng giúp làm chậm việc giải phóng canxi từ xương. Nhờ đó, canxi khó có cơ hội tích tụ trong thận để hình thành nên sỏi thận.

Giảm thiểu nguy cơ ung thư

   Bia tươi có chứa chất chống oxy hóa quan trọng là xanthohumol. Chất này có những đặc tính chống ung thư rất mạnh. Giúp bảo vệ cơ thể trước những enzyme gây bệnh ung thư. Các nghiên cứu đã cho thấy bia tươi làm tăng khả năng ngăn bệnh ung thư ở nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Những lợi ích tiềm năng khác

   Lượng bia từ ít đến vừa phải có thể có những lợi ích khác như:

   ✔ Có thể hỗ trợ mật độ xương: Uống bia từ ít đến vừa phải có thể giúp xương chắc khỏe hơn ở nam giới và phụ nữ mãn kinh.

   ✔ Có thể giảm nguy cơ sa sút trí tuệ: Uống bia từ ít đến vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp