Làm sao để mua bán nhà đất quận tân bình giá rẻ

Ngày đăng: 1/17/2022 3:08:38 PM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 22
Chi tiết [Mã tin: 3630302] - Cập nhật: 42 phút trước

Trong suốt chiều dài lịch sử của Thành phố Hồ Chí Minh, Quận tân Bình không ngừng vươn lên hiện đại hóa xã hội, tích cực chuyển biến trong nhiều yếu tố.. Để từ đó, có được Tân Bình của ngày hôm nay. Phát triển, hiện đại và khẳng định được vị thế dẫn đầu của mình. Minh chứng là ngày càng nhiều dự án, công trình được đầu tư xây dựng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thị trường mua bán nhà đất Quận Tân Bình nhé.

Tìm hiểu về Quận Tân Bình 

Quận Tân Bình có vị trí địa lý rất thuận lợi đối với giao thương hàng hóa, làm ăn sinh sống ở khu vực này rất tốt, giáp với các quận như sau : Phía Đông giáp quận Phú Nhuận, quận 3 và quận 10 – Phía Nam giáp quận 11. Việc mua bán nhà đất Quận Tân bình có tiềm năng phát triển kinh tế lớn. 

Để mua bán được đất quận Tân Bình giá rẻ cần lưu ý một số điểm sau: 

Tìm hiểu về người bán: 

Trước khi mua bán nhà đất quận Tân Bình, bạn cũng cần phải cẩn thận yêu cầu bên chủ nhà phải xuất trình được chứng minh thư nhân dân hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bởi vì đất ở khu vực này là rất đắt đỏ, đây là một tài sản rất lớn, vậy nên bạn phải hết sức cảnh giác. Do đó, bạn cần phải xác nhận được người bán có đủ quyền, điều kiện để bán mảnh đất đó hay không (người bán đứng tên sổ đỏ hay được sang tay). Ngoài ra, bạn cũng cần phải xác định rõ được rằng bất động sản đó có đứng tên chung vợ/chồng hay không và tùy theo các trường hợp khác mà hợp đồng sẽ có những thay đổi phù hợp.

Tìm hiểu thông tin trên sở quy hoạch và đầu tư

Trường hợp 1: Không có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện

Trong quy hoạch sử dụng đất đã được công bố mà chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì được phép sang nhượng, tuy nhiên tùy vào từng trường hợp thường thì sẽ có kế hoạch sử dụng sử dụng đất hàng năm thì kế hoạch sẽ được công bố sau, bnaj phải kiểm tra thật kỹ trước khi mua bán nhà đất Quận Tân Bình. 

Trường hợp 2: Có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt

Trường hợp đất trong quy hoạch mà có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì vẫn được thực hiện các quyền của người sử dụng đất cho tới khi có quyết định thu hồi đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất theo kế hoạch nhưng sẽ bị hạn chế một số quyền như: Không được xây dựng mới nhà ở, công trình…

Tuy nhiên, nếu mua đất trong trường hợp này thì sẽ phải chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất theo kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện (nếu thu hồi thì mức bồi thường sẽ không cao bằng giá mua - người mua đất trong trường hợp này sẽ bị lỗ).

bán nhà đất Quận Tân Bình

Điều tra những thông tin về tranh chấp

Bạn có thể điều tra tranh chấp trên cơ sở dữ liệu của Văn phòng công chứng. Những tranh chấp to thì có cách rất dễ để bạn tiếp cận được đó là hỏi thăm hàng xóm, hàng xóm xung quanh sẽ biết rất rõ về nó, Có những tranh chấp dễ biết thì bạn không phải tìm hiểu nhiều. Nhưng có những kiểu mà bạn không năm srox được, bạn cần tìm một người thật tin tưởng để điều tra, chẳng hạn như tranh chấp lối đi lại, đường cống thoát nước, khu vực chung tường… với nhà bên cạnh. Những tranh chấp này hơi khó tìm hiểu, có lẽ bạn cần chịu khó hỏi thông tin từ hàng xóm xung quanh, lân cận gần nhất với căn nhà hay thửa đất bạn định mua. Bạn cũng có thể hỏi UBND phường, xã nơi có đất thông tin về các tranh chấp này. Nhiều khi UBND phường, xã họ nắm rất rõ và tương đối đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống yên ổn thì nên tránh những tranh chấp này ra. Chủ nhà sẽ không bao giờ nói cho bạn về những điều này, họ sợ bạn sẽ đổi ý không mua nữa.Nhưng đến khi về xây hoặc về ở vấn đề nó trở nên rối gen phức tạp . Chắc chắn bạn sẽ là người đứng lên giải quyết. Hàng xóm sẽ gây khó chịu cho bạn và gia đình bạn. Tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán nhà đất Quận Tân Bình nhé. 

Nắm rõ về quy trình chuyển nhượng, sang tên sổ đỏ. 

Thủ tục đăng ký biến động khi sang nhượng, tặng cho, thừa kế nhà, hoặc mua bán đất được nói chung là sang tên sổ đỏ. Thể hiện rất rõ trong giấy chứng nhận là là việc đăng ký biến động. 

Quy trình cụ thể như sau: 

Thành lập hợp đồng chuyển nhượng tài sản

Luật đất đai năm 2013 quy ddingj rõ việc mua bán, chuyển nhượng tài sản sang tên sổ đỏ cần phải công chứng ở các cơ quan có thẩm quyền, thiết lập hợp đồng sang nhượng tại văn phòng công chứng có sự tham gia của hai bên chủ thể. Hồ sơ gồm có: 

Yêu cầu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất( bản gốc) 

Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân( yêu vầu bản gốc không sử dụng bản phô tô) .

Giấy đăng ký kết hôn và giấy chứng minh tài sản chung của vợ/chồng. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân còn độc thân của cả hai bên. 

bán nhà đất Quận Tân Bình

Sổ hộ khẩu của hai bên chủ thể. 

Bước 2, Kê khai nghĩa vụ tài chính. 

Kê khai nghĩa vụ tài chính của ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có đất có nhà. Khoản 5 điều 2 thông tư 111/2013/TT-BCT và điều 3 nghị định 65/2013/NĐ CP quy định mức thuế thu nhập cá nhân phải đóng khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 2% giá bán. 

Nghị định 140/2016/NĐ CP quy định mức lệ phí trước bạ được tính bằng giá trị lệ phí trước bạ nhân với 0,5% mức thu lệ phí trước bạ. 

Bước 3, Nộp hồ sơ sang tên tại ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có nhà, đất

Bộ hồ sơ chuẩn bị bao gồm: 

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận theo mẫu và được xác nhận bởi Ủy ban nhân dân cấp xã về nguồn gốc và tình trạng quyền sử dụng đất. 

Bản phô tô sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân của bên mua.

Hợp đồng đã công chứng về vấn về chuyển nhượng và sử dụng đất. Thời gian thực hiện các thủ tục tối đa trong 10 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. 


Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất