Làm thế nào để mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh tiểu đường?

Ngày đăng: 12/18/2022 10:28:03 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 158
Chi tiết [Mã tin: 4341443] - Cập nhật: 53 phút trước

Làm thế nào để mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh tiểu đường?

4 nhiều trong tiểu đường - Nhận thức rất rõ về những tác dụng phụ khi uống thuốc tiểu đường như hạ đường huyết, giảm chức năng của gan, thận, dị ứng thuốc, rối loạn đường tiêu hóa…Nhưng điểm cốt yếu là bệnh nhân tiểu đường không thể bỏ thuốc mà phải dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ. Vậy làm thế nào để giảm tác dụng phụ mà tăng hiệu quả điều trị?

Uống thuốc đúng cách làm tăng hiệu quả điều trị

Hiểu biết rõ tác dụng cũng như cách dùng, uống thuốc đúng giờ và liều lượng, cách hạn chế các tác dụng phụ của các loại thuốc tiểu đường đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Uống thuốc kết hợp vận động và ăn uống khoa học

Kết hợp ăn uống và vận động hợp lý không những giúp kiểm soát tốt lượng đường trong , điều trị bệnh tiểu đường mà còn ngăn ngừa, phòng chống các biến chứng liên quan, giúp người bệnh khỏe khoắn mỗi ngày.


>> Tham khảo: tiền tiểu đường có hết không


Duy trì một tâm trạng tốt

Người bệnh có tâm trí lành mạnh, thư thái có thể cải thiện hiệu quả kết quả chữa trị bệnh tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường cần phải học cách thư giãn và điều hòa cảm xúc, biết cách giải phóng áp lực của mình, vượt qua được trạng thái tâm lý bất ổn mới có thể giúp kiểm soát lượng đường trong ổn định.

Uống thuốc tiểu đường có tác dụng phụ gì 4Giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ khi sống chung cùng bệnh tác dụng tốt tới quá trình điều trị bằng thuốc (Ảnh: Internet)

Đa số bệnh nhân tiểu đường khi điều trị bằng thuốc đều lo lắng đến việc uống thuốc tiểu đường có tác dụng phụ gì? Và phải làm gì khi chính mình gặp trường hợp ấy. Người bệnh đừng để tâm trạng lo lắng ảnh hưởng quá đến sức khỏe, và cũng không được tự quyết. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị ngay nếu gặp các biểu hiện của tác dụng phụ do uống thuốc. Bác sĩ sẽ có những chỉ dẫn khác cho liệu trình chữa trị và sẽ tìm ra loại thuốc phù hợp và đem lại hiệu quả nhất đối với tình trạng bệnh của bệnh nhân.


>> Xem thêm: uống thuốc tiểu đường có hại không

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp