Làm thế nào để phân biệt nệm cao su thiên nhiên thắng lợi thật - giả?

Ngày đăng: 3/24/2023 7:31:15 AM - Phòng ngủ - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 4531944] - Cập nhật: 5 phút trước

Thị trường nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi luôn là miếng bánh “béo bở” được các gian thương nhắm tới. Để trà trộn hàng giả, hàng nhái nhằm trục lợi. Vậy người tiêu dùng làm cách nào để phân biệt được nệm cao su thật hay giả? Nếu bạn cũng đang đi tìm kiếm đáp án cho câu hỏi trên, hãy tham khảo ngay bài viết phân biệt nệm cao su thật giả của Nệm Thanh Chúc dưới đây.

Cách phân biệt nệm cao su thật giả trên thị trường hiện nay

Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng, Vua Nệm gửi đến quý khách hàng những cách phân biệt nệm cao su thật giả như sau:

Nhận biết qua tem mác, phiếu bảo hành

Đây là cách nhận biết chính xác nhất về các sản phẩm nệm cao su chính hãng. Bởi, mỗi chiếc nệm cao su đều được các nhà sản xuất đính kèm tem mác và phiếu bảo hành chính hãng.

Thông thường, nệm cao su của các thương hiệu lớn thường được dập logo nổi trên thành nệm. Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết. Đặc biệt, nhiều sản phẩm còn được tích hợp công nghệ hiện đại. Giúp kiểm tra nhanh chóng và chính xác hơn thông qua việc sử dụng mã vạch và mã QR. Một vài thương hiệu khác thì bạn có thể gọi điện trực tiếp tới hotline của nhà sản xuất để kiểm tra mã sản phẩm.

Nhận biết qua màu sắc và mùi hương

Sử dụng thị giác và khứu giác cũng giúp bạn nhận diện nệm cao su thật cách hiệu quả. Cụ thể:

‒ Về màu sắc: Nệm cao su thiên nhiên thật sẽ có 2 màu cơ bản là: màu trắng sữa và màu vàng đậm. Trong đó:

• Màu vàng đậm: Là màu của mủ cao su sau tiếp xúc với ánh nắng và không khí lâu nên bị oxy. Chuyển từ màu trắng sang màu vàng đậm. Những tấm nệm cao su này thường có giá thành rẻ hơn.

• Màu trắng sữa: Đây là màu nguyên bản của mủ cao su. Tuy nhiên, để giữ được màu sắc tự nhiên này đòi hỏi doanh nghiệp phải ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến. Kết hợp cùng thời gian thu hoạch mủ cao su từ 12h đêm tới 5h sáng. Nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Do đó, những tấm nệm cao su màu trắng sữa thường có giá thành cao hơn.

‒ Về mùi hương: Với các sản phẩm nệm cao su cao cấp, mùi cao su sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Nhờ vào các công nghệ khử mùi tiên tiến. Một số dòng nệm cao su còn được tạo mùi hương dễ chịu. Như mùi chocolate, mùi vani hoặc trà xanh nhẹ. Đối với các sản phẩm nệm cao su giá rẻ hơn, khi mới mua về sẽ còn mùi cao su nặng. Sau 1 thời gian sử dụng, các mùi này sẽ tự mất đi. Còn những sản phẩm giả, nhái thường có mùi rất nồng, hắc và khó chịu.

Như vậy, dựa vào những dấu hiệu này bạn cũng có thể phân biệt được nệm cao su thật và giả và có được lựa chọn sáng suốt.

Nhận biết qua kiểm tra trực tiếp

Nằm thử trên nệm cũng là cách đơn giản giúp bạn phân biệt được nệm thật – giả. Khi mua nệm cao su, bạn hãy nằm thử trên nệm trong khoảng 15 phút. Đồng thời hay đổi nhiều tư thế (nghiêng, sấp, ngửa). Để kiểm tra khả năng nâng đỡ, độ êm ái và độ cứng của đệm. Những yếu tố này cần phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn để đem lại giấc ngủ tốt nhất.

Sau khi nằm thử xong, bạn hãy chú ý đến độ đàn hồi của nệm. Nếu nệm nhanh chóng trở lại hiện trạng ban đầu, không xẹp lún lâu. Thì đó chính là nệm cao su tốt. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua về sử dụng.

Nhận biết qua các đường viền và các lỗ thông hơi

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt nệm cao su thật giả thông qua hình dáng bề ngoài của nệm. Cụ thể, với những sản phẩm chính hãng thì các đường viền đều được cắt “vuông thành sắc cạnh” vô cùng sắc nét, chuẩn chỉ. Không lem nhem hay chỗ thừa chỗ thiếu.

Hệ thống các lỗ thông hơi trên bề mặt nệm cũng được phân bổ vô cùng đều. Khoảng cách được căn chỉnh hoàn hảo, không có tình trạng chỗ tập trung nhiều, chỗ lại ít. Đồng thời kích thước của các lỗ thông hơi này đều như nhau.

Nhận biết qua giá thành

Thông thường các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên chính hãng luôn có giá thành cao. Ngược lại các sản phẩm nhái lại có mức giá thấp hơn rất nhiều. Do đó, khi mua hàng bạn nên xem giá của nhà sản xuất đã công bố trên website của họ. Để biết được khoảng giá chuẩn nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là độ chuẩn xác không quá cao. Vì các sản phẩm nhái cũng được nhiều người bán đẩy giá cao ngang với sản phẩm chính hãng để trục lợi. Vì vậy, nếu thấy có dấu hiệu không đáng tin, tốt nhất bạn không nên mua. Cách đơn giản nhất là hãy tới trực tiếp các đơn vị phân phối chính hãng. Để mua được hàng chuẩn, giá tốt.

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ