Làm website monile chuẩn là như thế nào?

Ngày đăng: 9/23/2021 7:37:31 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 120
Chi tiết [Mã tin: 3444919] - Cập nhật: 19 phút trước

Với số lượng thiết bị di động được sử dụng ở Việt Nam ngày càng lớn, đồng nghĩa với việc tỉ lệ người dùng truy cập vào web từ các thiết bị này ngày càng tăng cao. Ngay cả ông lớn Google cũng nhanh chóng thay đổi thuật toán của mình đối với việc tìm kiếm trên các thiết bị di động. Điều đó khiến cho những web không hỗ trợ người dùng trên thiết bị di động sẽ nhanh chóng bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm. Trước tình trạng này, có không ít các doanh nghiệp đã và đang làm website chuẩn Mobile để hạn chế tối đa tình trạng nêu trên. Những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về web chuẩn Mobile để bạn có thể nhanh chóng tối ưu cho web của mình.

Giải mã thiết kế web chuẩn Mobile là gì?

Thiết kế web chuẩn Mobile với tên gọi khác là Mobile Friendly chính là một công nghệ Responsive Design mới đặc biệt dành riêng cho thiết bị di động, máy tỉnh bảng, tablet,… Công nghệ này với những cải tiến mới cho phép website tự động co giãn theo từng độ phân giải màn hình giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, những thành phần không cần thiết trên màn hình cũng theo đó được ẩn, hiện sao cho phù hợp nhất.

Nếu bạn vẫn chưa biết website của mình đã được thiết kế chuẩn Mobile hay chưa có thể sử dụng công cụ check của Google. Nếu website của bạn vẫn chưa đúng chuẩn thì việc bạn cần làm là tối ưu cho web của mình.

Điểm danh những lợi ích đáng gờm khi bạn thiết kế web chuẩn Mobile

Lợi ích lớn nhất khi bạn thiết kế web chuẩn Mobile chính là sự tiện lợi cho người dùng, cũng chính là khách hàng tiềm năng của mình. Nếu mang lại được những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, cơ hội khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ vô cùng lớn. Có không ít các trường hợp, khi khách hàng dùng website để mua sắm bằng smartphone hay máy tính bảng và quyết định mua hàng nhưng chính kích thước website chưa được tương thích đã dẫn đến nút mua hàng bị che khuất. Khi đó, khách hàng nhanh chóng rời bỏ web của bạn. Hay hàng loạt các trường hợp khác khi website gây khó khăn cho người dùng vì phải thực hiện nhiều thao tác kéo mới xem được thông tin; tốc độ load của web quá chậm trên di động đã khiến bạn mất đi môt lượng khách hàng lớn. Với lợi ích cực lớn cho người dùng, bạn chắc chắn đã hiểu được tầm quan trọng của tối ưu website.

Web chuẩn Mobile giúp tăng trải nghiệm người dùng

Một lợi ích tiếp theo không thể bỏ qua trong việc thiết kế web chuẩn Mobile là sẽ giúp website của bạn dễ dàng tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Bởi đây cũng là một yếu tố được Google xem xét và đánh giá để xếp hạng website. Khi website của bạn nằm ở một vị trí cao, tỷ lệ nhấp chuột vào web lớn, cộng với giao diện người dùng tốt sẽ giúp các chỉ số thời gian xem trang sẽ cao và tỉ lệ thoát trang thấp. Đó là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn khi xây dựng website.

Một website mang đến trải nghiệm khách hàng tốt còn giúp bạn khẳng định được thương hiệu, xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong lòng của khách hàng giúp khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì vậy, hãy tối ưu website của mình ngay hôm nay để không bỏ lỡ những lợi ích trên cả tuyệt vời như trên.

Những tiêu chí nào để chọn lựa dịch vụ thiết kế web chuẩn Mobile

Hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế web chuẩn Mobile bước tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện là tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy. Điều đó sẽ không quá khó nếu bạn biết được các tiêu chí đánh giá một website chuẩn Mobile. Nếu dịch vụ nào có thể đáp ứng được những tiêu chí đó sẽ là một dịch vụ phù hợp.

Tiêu chí thứ nhất, khi website khi được thiết kế chuẩn Mobile khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác kéo lên và xuống để đọc thông tin mà không cần thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào khác.

Tiêu chí thứ hai, mọi hình ảnh trên website phải được hiển thị rõ nét với từng độ phân giải của màn hình mà bạn sử dụng. Sẽ không còn những thao tác zoom mỗi khi bạn xem hình ảnh như trước.

Tiêu chí thứ ba, một website chuẩn Mobile sẽ loại bỏ các hình thức quảng cáo gây spam cho khách hàng giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tốc độ load trang cũng cao hơn. Từ đó, quyết định đến việc khách hàng có lựa chọn mua sản phẩm tại trang web của bạn hay không.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web chuẩn Mobile thì Thanh Hoá web chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, mỗi website được thiết kế đều đáp ứng được những tiêu chí khắt khe nhất để đạt chuẩn trên hầu hết mọi giao diện với một mức giá cực ưu đãi. Bên cạnh đó, hàng loạt các tính năng nâng cao cũng sẽ được tích hợp vào website để tăng thêm trải nghiệm cho người dùng. 

Nguồn copy

Trụ sở: 80 Ngô Thuyền, Phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa

VPGD: SN 36, Hàn Mặc Tử, Phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa

Số điện thoại: 0913062101



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ