Landtour - ngũ hành sơn đà nẵng trong ngày

Ngày đăng: 8/22/2020 8:36:22 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 124
Chi tiết [Mã tin: 3056283] - Cập nhật: 43 phút trước

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng được đánh giá là một trong những địa điểm tham quan thu hút khách du lịch nhất ở Đà Nẵng, với nhiều hang động và cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nằm trên tuyến đường Đà Nẵng Hội An, đây là một quần thể gồm có 5 núi đá vôi nhô lên ven biển bao gồm Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Kim Sơn, cùng với Mộc Sơn và Thổ Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có cảnh quan hùng vĩ với những ngọn đá rêu phong phủ kín cùng nhiều công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc.


Nên tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng vào thời điểm nào

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có thời tiết trong lành mát mẻ và phong cảnh đẹp bốn mùa nên bạn có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu đi du lịch vào mùa hè thì ngoài Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn còn có thể kết hợp đi nghỉ mát tại những bãi biển trên cùng tuyến đường, hoặc trong cùng khu vực.

Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc

Nên tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng vào thời điểm nào

Cách di chuyển đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Do quãng đường từ Thành phố Đà Nẵng đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chỉ khoảng 7 km nên có rất nhiều cách để bạn có thể chọn lựa. Bạn có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy, xe buýt hoặc taxi.

Nếu đi xe máy, bạn có thể đi theo hai đường để tới Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chắc thứ nhất đường Võ Nguyên giáp Trường Sa non nước hoặc các thứ hai đi dọc theo đường Lê Văn hiến sau đó đi theo đường trong nước là đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng thời gian di chuyển bằng xe máy khoảng 15 phút tính từ trung tâm thành phố Đà Nẵng

Nếu đi xe buýt, bạn chọn tuyến số 1 từ Đà Nẵng đi Hội An. Xe buýt sẽ xuất phát từ bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng và sẽ có trạm tại điểm Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Thời gian giãn cách giữa các tuyến xe là khoảng 20 phút

Nếu đi taxi, bạn sẽ có một số hãng taxi ở Đà Nẵng có thể lựa chọn như Taxi Sông Hàn, Taxi Mai Linh hoặc Hương Lúa Taxi

Tham quan gì ở núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

link

Thủy Sơn

Trong năm ngọn núi, thủy Sơn được xem là ngọn núi đẹp nhất và lớn nhất, do đó được nhiều du khách chọn để tham quan và khám phá. Ngoài tên Thủy Sơn, ngọn núi còn có tên là núi Tam Thai bởi có 3 đỉnh nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai. Để lên được đỉnh núi bạn sẽ phải di chuyển lên hơn trăm bậc thang hoặc chọn đi thang máy với buồng kính trong suốt. Giá vé 2 chiều là 30000₫.

Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố xinh đẹp phía dưới mà còn được tham quan nhiều đền chùa và hang động kỳ bí.

Trong năm ngọn núi, thủy Sơn được xem là ngọn núi đẹp nhất và lớn nhất, do đó được nhiều du khách chọn để tham quan và khám phá.

Chùa Linh ứng - Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngoài ngôi chùa Linh Ứng Bãi Bụt nổi tiếng thì ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng cũng có một ngôi chùa mang tên Linh Ứng khác.

Chùa Linh ứng ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nằm trên ngọn núi Thủy Sơn, nơi có tượng Phật Thích Ca cao 10 mét với hai bên thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Bồ Tát Địa Tạng được đặt trang trọng. Nơi đây không chỉ thu hút nhiều du khách trong nước mà còn cả như khách quốc tế yêu thích du lịch tâm linh, là nơi tuyệt vời để bạn có thể đắm mình vào chốn bình yên nơi cửa Phật và tránh xa cái ồn ào náo nhiệt nơi phố thị

Tham quan gì ở núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai cũng là một ngôi chùa lớn được nhiều du khách chọn ghé thăm khi đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Chùa có kiến trúc 3 cổng và theo văn hóa đạo Phật. Cổng chính được dành cho các sư thầy, còn lại cổng bên phải là của nữ qua, bên trái dành cho nam qua. Trải qua thời gian và chiến tranh, chùa Tam Thai đã được tu sửa nhiều lần nhưng vẫn giữ lại được những nét kiến trúc phật giáo cổ độc đáo.

Chùa Tam Thai cũng là một ngôi chùa lớn được nhiều du khách chọn ghé thăm

Động Huyền Không

Động Huyền Không sở hữu phong cảnh đẹp nhất trong các động ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Động nằm lộ thiên bên ngoài và có cấu trúc vô cùng độc đáo với các vòng hình tròn ấn tượng thông ra bên ngoài nên luôn tràn ngập ánh sáng. Đến với Động Huyền Không, du khách không chỉ để tham quan mà còn đến đây để hòa mình vào không gian linh thiêng, cảm nhận sự tịnh tâm và thư thái của đạo Phật.

Động Huyền Không sở hữu phong cảnh đẹp nhất trong các động ở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Động Âm Phủ

Động Âm Phủ cũng là một trong những hang động lớn của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Động Âm Phủ là hang động tự nhiên có nét âm u, huyền bí và có nhiều ngóc ngách đi sâu xuống trong lòng đất nên bạn sẽ có cảm giác tưởng như đang đi đến các cửa ngục âm phủ. Chính vì vậy người dân địa phương nơi đây từ lâu đã tái hiện nhiều hình phạt với mục đích chuyển đổi tâm tính và hướng con người đến cuộc sống lương thiện hơn.

Động Âm Phủ cũng là một trong những hang động lớn của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Kim Sơn

Ngọn núi Kim Sơn có một hình dáng rất độc đáo của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, giống như một quả chuông úp xuống bên bờ sông Cổ Cò. Vì vậy nếu có trải nghiệm đi thuyền trên sông Cổ Cò, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bóng núi đổ xuống mặt nước yên ắng, phẳng lặng. Tựa lưng vào ngọn núi Kim Sơn hùng vĩ là ngôi chùa Quán Thế Âm cổ kính và động Quan Âm vô cùng huyền bí.

Ngọn núi Kim Sơn có một hình dáng rất độc đáo của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Mộc sơn

Mộc Sơn nằm tọa lạc song song với Thủy Sơn của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Mặc dù mang tên là Mộc Sơn nhưng nơi đây lại rất ít cây xanh. Trên ngọn núi Mộc Sơn không có chùa mà chỉ có một khối đá màu trắng, thường được người dân địa phương gọi là Bà Quan Âm, hay Cô Mụ.

Mộc Sơn nằm tọa lạc song song với Thủy Sơn của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Hỏa Sơn

Hỏa Sơn nằm đối diện với Thủy Sơn, bao gồm hai ngọn núi và một đường đá nối liền. Trong Hỏa Sơn có nhiều hang động và một ngôi chùa mang tên Phổ Sơn Đà. Hỏa sơn có nhiều chất núi cao và sườn núi đá nằm nghiêng cùng với cây cối xen kẽ trông vô cùng hùng vĩ và nguyên sơ

Hỏa Sơn nằm đối diện với Thủy Sơn, bao gồm hai ngọn núi và một đường đá nối liền

Thổ sơn

Thổ sơn được người dân địa phương gọi bằng một cái tên dân dã hơn là Núi Đá Chồng. Thổ Sơn là một ngọn núi đất và thấp nhưng lại trả dài nhất trong số 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Trong Thổ sơn có một hang ăn sâu vào trong núi mang trên hang Bồ Đề. Hang bồ đề có nhiều ngách hẹp và là nơi trú ẩn cho bà con địa phương trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ

Thổ sơn được người dân địa phương gọi bằng một cái tên dân dã hơn là Núi Đá Chồng

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một trong những địa điểm đến không thể thiếu cho du khách khi ghé thăm quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Đến làng đá mỹ nghệ này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá được làm dưới bàn tay vô cùng tài hoa của các nghệ nhân làng non Nước. 

Bạn sẽ cảm nhận được tinh hoa và tình yêu nghề của những bậc nghệ nhân nơi đây khi được chứng kiến quá trình biến hóa từ những hòn đá vô tri thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị qua từng mũi khoan, máy c công phu tỉ mỉ. 

Bạn có thể mua vài bức tượng nhỏ xinh để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè, nhưng nhớ mặc cả để được mua với giá rẻ hơn và và hợp lý nhé.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Airtrippy

Những lưu ý khi ghé thăm Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Do Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có nhiều đền chùa linh thiêng theo phong cách phật giáo, nên khi đến tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng bạn nên chú ý ăn mặc lịch sự gọn gàng. Nên mặc áo có tay, quần hoặc váy dưới đầu gối. Bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn dự phòng, nhưng hãy nhớ vứt rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh chung nhé.

Tổng kết

Trên đây là cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng được Airtrippy gợi ý mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Đà Nẵng. Mong rằng với những chia sẻ của Airtrippy này, bạn sẽ có được một chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đầy lý thú.

link

Theo Airtrippy

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ