Làng trầu "tiến vua" ở hà tĩnh tất bật thu hoạch vào vụ tết (08-01-2022)

Ngày đăng: 5/5/2023 9:30:14 PM - Thực phẩm tươi sống - Toàn Quốc - 37
Chi tiết [Mã tin: 4625796] - Cập nhật: 33 phút trước

https://hatiplaza.com/tin-tuc/lang-trau-tien-vua-o-ha-tinh-tat-bat-thu-hoach-vao-vu-tet_27/

Mặc dù cây trầu cho thu hoạch quanh năm, song tháng Chạp vẫn là thời điểm được bà con trồng trầu ở thôn Văn Sơn xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mong chờ, bước vào giai đoạn thu hoạch trầu lá để bán phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Về thôn Văn Sơn những ngày này, không khó bắt gặp những tiểu thương nườm nượp đến lấy hàng. Chị Nguyễn Thị Hà - chuyên kinh doanh trầu cau tại chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Trầu không ở xã Đỉnh Bàn nổi tiếng thơm ngon với lá trầu dày, vị cay nồng đặc trưng, từng được ví là “trầu tiến vua” nên mọi nguời ưa chuộng và luôn tìm đến tận vườn thu mua. Tết đến nhu cầu trầu tăng cao, tôi đã liên hệ vài chủ vườn cung ứng hàng cho mình”.

Hiện tại, diện tích trồng trầu của toàn xã Đỉnh Bàn hơn 2,5 ha. Do đó, về làng quê những ngày cuối năm sẽ dễ dàng bắt gặp nụ cười của người dân hái trầu, những người phụ nữ cùng ngồi quanh đống trầu để xếp lá, phân loại. Sau đó, đếm cho thương lái chở đi những nơi xa để tiêu thụ như: chợ TP Hà Tĩnh, chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) và các huyện lân cận.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm tươi sống