Lazada muốn thúc đẩy thương mại điện tử cần hỗ trợ người bán

Ngày đăng: 10/9/2020 10:53:17 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 3089242] - Cập nhật: 21 phút trước

Ông James Dong cũng đang kiêm nhiệm vị trí CEO Lazada Thái Lan. Với những kinh nghiệm phát triển thị trường này, ông hứa hẹn dẫn dắt đội ngũ công ty tại Việt Nam chinh phục những mục tiêu và kế hoạch tăng trưởng mới.


Trao đổi với VnExpress, CEO Lazada Việt Nam chia sẻ kế hoạch của nền tảng thương mại điện tử này tại Việt Nam.


- Cảm nhận của ông khi cùng lúc đảm nhiệm chức vụ CEO Lazada ở cả hai thị trường, Việt Nam và Thái Lan, như thế nào?


- Tôi nhậm chức điều hành tại Việt Nam gần 4 tháng, mỗi tuần tôi sẽ dành 2-4 ngày để làm việc ở Việt Nam, còn lại tôi ở Thái Lan. Lần đầu tôi đến Việt Nam là vào năm 2007, 2008, sau đó cứ 2-3 năm tôi quay lại một lần. Cảm nhận của tôi là nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ngày càng nhanh. Bạn có thể thấy rõ điều đó mà chẳng cần nhìn vào số liệu. Cứ đi bộ trên đường cũng có thể thấy người xung quanh làm việc nhanh hơn, hạnh phúc hơn, cười nhiều hơn. Tôi cảm nhận rõ năng lượng tích cực trong bầu không khí. Mỗi khi ra khỏi sân bay, tôi đều choáng ngợp bởi sự đông đúc, nhộn nhịp mà những năm trước chưa hình thành rõ nét.


Có thể bạn quan tâm: Coupon là gì? Voucher và Coupon khác nhau điểm gì?


[​IMG] ​


Nói chung, toàn khu vực đang phát triển rất nhanh. Người tiêu dùng ngày càng trẻ và đam mê công nghệ. Họ dành nhiều thời gian trên mạng xã hội và các ứng dụng thương mại điện tử. Riêng với Việt Nam, người dùng có chút khác biệt. Sự năng động rất rõ nét bởi sức trẻ và sự khao khát công nghệ. Nền kinh tế cũng tăng trưởng nhanh chóng. Người dân ở đây làm việc chăm chỉ, luôn ước vọng điều tốt đẹp hơn. Đó là những động lực thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.


- Đó là nhìn nhận ở góc độ người tiêu dùng, còn ở góc độ nhà bán hàng thì sao?


- Hiện nay, tỷ lệ nhà bán hàng tiếp cận thương mại điện tử tại Việt Nam còn rất thấp, chỉ khoảng 2%. Trong khi đó tỷ lệ này tại Mỹ là 12-15%, và là -20% tại Trung Quốc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chưa có nhiều nhà bán hàng tiếp cận các nền tảng mua sắm trực tuyến.


Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, Lazada đã tổ chức nhiều sự kiện ở quy mô lớn để gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của các đối tác, nhà bán hàng. Qua cách họ đặt câu hỏi, cách họ trình bày các vấn đề xoay quanh bán hàng trên mạng, tôi nhận thấy vẫn còn nhiều điều cần phải làm để thúc đẩy thị trường phát triển. Nhìn ở góc độ khác, đó cũng chính là cơ hội để Lazada tiếp cận, hỗ trợ các nhà bán hàng với vai trò là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu.


Dẫn nguồn: https://vnexpress.net/ceo-lazada-vi...ien-tu-can-ho-tro-nguoi-ban-hang-3994410.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp