Liệu bạn đã khám phá hết ý nghĩa của ngón tay đeo nhẫn nam

Ngày đăng: 1/14/2023 5:58:39 PM - Đồ trang sức - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 4386760] - Cập nhật: vài giây trước

Nhẫn nam từ lâu đã được xem là món trang sức thu hút, giúp phái mạnh khẳng định và nâng tầm giá trị của riêng mình. Do đó, cánh mày râu cần nắm rõ ý nghĩa của ngón tay đeo nhẫn nam để thể hiện cụ thể thông điệp mà mình muốn tỏ bày. Cùng Tierra khám phá thêm nhiều hơn về ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam trong bài viết sau đây bạn nhé.


I. Ý nghĩa của ngón tay đeo nhẫn nam là gì?

Khác với nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn, cánh mày râu được tự do hơn trong việc lựa chọn bàn tay đeo nhẫn nam trang sức. Thông thường thì đàn ông Việt Nam hay dựa trên quan niệm “nam tả nữ hữu” của người xưa nên sẽ đeo nhẫn tay trái. Điều này giúp đem đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và hơn nữa là không gây vướng víu trong sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam chi tiết mà bạn có thể tham khảo.


Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam - Ngón tay cái

Như chúng ta được thấy trong các bộ phim điện ảnh, vua chúa hay giới quý tộc thời xưa đeo nhẫn ngón tay cái để thể hiện quyền lực của mình. Các quý ông thời nay cũng lựa chọn đeo nhẫn ngón cái nhằm tôn lên sự sang trọng, lịch thiệp cùng cá tính mạnh mẽ của bản thân. Chiếc nhẫn ở ngón tay này thường có bản to, sở hữu nhiều chi tiết chạm khắc tinh xảo nhằm mang lại khí thế oai phong cho chủ nhân.


Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam - Ngón trỏ

Theo chiêm tinh học, ngón tay trỏ có gắn kết với Sao Mộc nên nam giới đeo nhẫn ngón này là người có sức mạnh, quyền lực lớn và tố chất lãnh đạo, từ đó họ có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc. 


Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam - Ngón giữa

Ngón giữa là ngón tay dài nhất và nằm ở trung tâm của bàn tay, nó đại diện cho sự cân bằng cũng như trách nhiệm đối với gia đình và công việc. Vì vậy, việc đeo nhẫn ngón tay giữa giúp tôn lên vẻ lịch lãm, mạnh mẽ và cá tính của người đàn ông.



Việc đeo nhẫn ngón tay giữa giúp tôn lên vẻ lịch lãm của người đàn ông


Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam - Ngón áp út

Có lẽ ngón áp út là vị trí đeo nhẫn quen thuộc nhất bởi nó nói lên tình trạng hôn nhân của người đeo. Do đó, để tránh việc đối phương hiểu nhầm rằng mình đã lập gia đình trong khi bản thân vẫn đang sẵn sàng cho một mối quan hệ mới, cánh mày râu cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đeo nhẫn ở ngón tay này.


Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam - Ngón út

Khác với các ngón tay còn lại, việc đeo nhẫn ngón út thường không mang ý nghĩa văn hóa hay tôn giáo gì đặc biệt. Vì vậy, các quý ông có thể tự do tỏa sáng, thỏa sức kết hợp cùng các phụ kiện, trang phục sang trọng khác để trở nên hấp dẫn và thu hút giữa đám đông.



Việc đeo nhẫn ngón út thường không mang ý nghĩa văn hóa hay tôn giáo gì đặc biệt


II. Top 3 mẫu nhẫn nam đẹp nhất hiện nay

1. Nhẫn Kim Cương Nam NNA8005

Là một trong những đại diện tiêu biểu cho kiểu nhẫn Eternity huyền thoại, nhẫn kim cương nam NNA8005 toát lên sự sang trọng, nam tính và lịch lãm của người đàn ông. Đai nhẫn nạm kín kim cương tấm lấp lánh giúp cho phái mạnh luôn tỏa sáng trong các bản phối trang phục, khẳng định được khí chất riêng mà không ai có thể giống bạn.



Nhẫn kim cương nam NNA8005 toát lên sự sang trọng, nam tính và lịch lãm


Mua ngay: Nhẫn Kim Cương Nam NNA8005


2. Nhẫn Kim Cương Nam NNA3115

Với thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng đầy tinh tế, NNA3115 là một trong những mẫu nhẫn kim cương nam hoàn hảo mà các chàng không thể bỏ qua. Viên kim cương chủ hình tròn trở thành tâm điểm dưới sự nâng đỡ của 4 chấu bạch kim. Xung quanh là những viên kim cương nhỏ được đính tỉ mỉ, kết hợp cùng những đường đá tấm xếp liền kề trên nửa đai nhẫn, góp phần làm tăng thêm độ cứng cáp của chiếc nhẫn nam.



NNA3115 là một trong những mẫu nhẫn kim cương nam hoàn hảo không thể bỏ qua


Mua ngay: Nhẫn Kim Cương Nam NNA3115


3. Nhẫn Kim Cương Nam Signet NNA2102

Được cho ra đời lần đầu tiên vào những năm 3500 trước Công Nguyên, cho đến nay, mẫu nhẫn signet vẫn luôn mang đậm dấu ấn cá nhân, khẳng định vị thế của người đeo và là biểu tượng của sự giàu có, quyền lực.


Mặt nhẫn NNA2102 hình chữ nhật và nhô cao hơn phần đai, viên kim cương được đặt chìm khéo léo tạo hiệu ứng như hào quang của ánh mặt trời - biểu tượng của sức mạnh và trí tuệ. Trong khi đó, phần đai nhẫn độc đáo với những đường cắt mạnh mẽ, góp phần tạo nên một tổng thể đầy phong cách, thời thượng.



Nhẫn Kim Cương Nam Signet NNA2102 giúp khẳng định vị thế của người đeo


Thông qua bài viết trên, Tierra Diamond đã chia sẻ đến bạn ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam cũng như gợi ý về một số mẫu nhẫn đẹp được ưa chuộng hiện nay.


Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nhẫn kim cương nam với đa dạng thiết kế thì hãy đến ngay với Tierra Diamond! Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được mẫu nhẫn nam phù hợp cho mình với quy trình tư vấn 1:1 cùng dịch vụ thiết kế riêng. Với mỗi sản phẩm của Tierra, bạn sẽ được cung cấp bản thiết kế 2D, 3D hoàn hảo nhất dựa trên phong cách của riêng bạn, kết hợp tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về chất lượng với kim cương GIA và chất liệu bạch kim, vàng 14k, vàng k, chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời!


Xem chi tiết: https://www.tierra.vn/news/kham-pha-y-nghia-ngon-tay-deo-nhan-nam-1005

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức