Liệu có nên để hũ gạo muối trên bàn thờ gia tiên?

Ngày đăng: 3/17/2022 1:29:52 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 151
Chi tiết [Mã tin: 3716308] - Cập nhật: 10 phút trước

Trong văn hóa tâm linh, đằng sau dòng chết là sẽ tồn tại của sự sống mới tại thế giới bên kia dưới một hình thức nào đó mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được. Chính vì vậy, để tỏ lòng thành kính có ông bà, tổ sư các người đã tắt hơi “nơi suối vàng” con cháu thường sẽ dâng lễ vật hàng ngày đầy đủ để ông bà thụ hưởng. Chính vì thế, đa dạng gia chủ băn khoăn không biết có cần để hũ gạo muối trên bàn độc gia tiên không? Bởi gạo muối nước là những vật phẩm cần thiết trong cuộc sống đời thường có ý nghĩa phong thủy may mắn. Và trường hợp sở hữu thì vị trí đặt hũ gạo muối trên bàn thờ thế nào là chuẩn nhất? Hôm nay hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà chọn hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

3 hũ gạo muối nước trên bàn độc có ý nghĩa như thế nào?

Theo quan niệm của người Việt, chết không bắt buộc là hết, cũng ko buộc phải là biến mất mà chết chỉ là cụm từ định nghĩa cho việc linh hồn rời thể xác và chuyển sang một thế giới khác, nơi mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Do đó mà bàn độc gia tiên được lập ra như là nơi để con cháu các thế hệ sau tỏ bày tấm lòng thành và sự hiếu kính đối mang ông bà tiên tổ và những người đã khuất. Vào các ngày lễ quan trọng như rằm, mùng 1, dỗ chạp, lễ tết,… con cháu sẽ soạn sửa đồ thờ cúng và dâng những lễ vật như vàng mã, tiền bạc, muối, nước,.. lên bàn độc gia tiên. Trong ấy phải nói đến những hũ gạo, muối, nước thường được cất trong 3 hũ chóe thờ hay đài thờ bằng đồng là các thứ bắt buộc, ko thể thiếu trên bàn thờ. 

No alt text provided for this image


Có cần để hũ gạo muối trên bàn độc gia tiên

Gạo, muối, nước là 3 loại thực phẩm vô cùng phải thiết nhất và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Khi đặt 3 hũ muối gạo nước lên bàn độc gia tiên chính là sự hiện diện và biểu trưng cho một cuộc sống đầy đủ, ấm no, hạnh phúc mà gia chủ mong muốn. 

Gạo hay còn được gọi là hạt ngọc của trời, là thực phẩm chính và vô cùng quan trọng trong đời sống của người Việt. Hũ gạo đặt trên bàn độc gia tiên chính là sự mô tả sự hàm ơn sâu sắc đẹp của con cháu đối với ông bà, tổ tiên. 

Muối cũng là cái gia vị quan trọng ko thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của người Việt. Nếu thiếu muối thì cơm chẳng lành, canh cũng chẳng thể ngọt, thiếu muối chính là thiếu đi gia vị cho cuộc sống hạnh phúc. Ngoài ra, muối còn với ý nghĩa tượng trưng cho sự trong sáng, kiên cường. Đặt hũ muối trên bàn thờ gia tiên sẽ giúp cuộc sống gia chủ thêm phần vững chắc, phát triển mà không bị phạm nên sai lầm.

No alt text provided for this image


Có cần để hũ gạo muối trên bàn thờ gia tiên

>> Xem thêm:【Giải Đáp】3 Chén Và 5 Chén Trên Bàn Thờ Gia Tiên Đựng Gì?

Bên cạnh gạo, muối thì nước cũng đóng vai trò vô cộng quan trọng trong đời sống. Nước sẽ khiến cho vạn vật trở nên sạch sẽ và thuần khiết. Con người thiếu nước, con người không thể nào sống được, do đó việc đặt hũ nước trên bàn độc gia tiên chính là sự hy vọng tâm luôn thanh thản, con người luôn sống thanh cao và ko bị cám dỗ bởi những điều tầm thường ngoại trừ kia. 

Có cần để hũ gạo muối trên bàn độc gia tiên không?

Không gian thờ phụng là nơi khôn thiêng buộc phải gia chủ cần để ý ko tùy nhân thể đặt bất cứ đồ vật gì trên bàn độc gia tiên mà cần mua hiểu, coi xét thật cẩn thận. Vì nó có thể tác động tới phong thủy của gia đình và khiến cho gia chủ gặp nên các điều xui xẻo, không may.

No alt text provided for this image


Đài thờ bằng đồng

Trên bàn độc gia tiên thường được bày trí đầy đủ các vật phẩm thờ tự và sắp xếp theo đúng vị trí. Trong đấy mang 1 vật phẩm được xem là vô cùng quan trọng và không thể thiếu đó chính là 3 hũ gạo muối nước vì những ý nghĩa phong thủy đặc trưng đã được Đồ Đồng Dung Quang Hà chia sẻ ở phần trên. 

>> Xem thêm:【Giải Đáp】Khi Nào Thay Hũ Gạo Muối Trên Bàn Thờ Thần Tài

Vị trí đặt hũ gạo muối trên bàn thờ gia tiên hợp chuẩn phong thủy 

Mỗi 1 vật phẩm đặt trên bàn thờ gia tiên đều sẽ mang các lệ luật và vị trí đặt khác nhau. Vậy 3 hũ gạo muối nước trên bàn độc đặt ở đâu, cách đặt 3 hũ gạo muối nước như thế nào để sở hữu phong thủy phải chăng và đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ? Đặt bên trái, bên bắt buộc hay chính giữa ban thờ thì mới tốt?


Bộ đồ thờ trên bàn độc gia tiên

Đối với 3 hũ gạo muối nước trên bàn thờ thì gia chủ có thế gần xếp thành hình hàng ngang hoặc hình tam giác. Trong đó, có bàn độc gia tiên thì gia chủ buộc phải đặt thành hình ngang, theo trang bị tự gần xếp thì hũ nước sẽ được đặt ở chính giữa và 2 hũ gạo muối sẽ ở 2 bên. Về vị trí đặt 3 hũ gạo muối nước, gia chủ bắt buộc đặt phía trước của bát hương đồng và sau mâm bồng. Mỗi chóe thờ cách nhau khoảng từ 5 – 8cm.

Một gợi ý nhỏ đối có những gia đình có ko gian nhỏ hẹp hoặc bàn độc gia tiên quá bé thì khi đặt cả ba hũ gạo muối nước sẽ chiếm rộng rãi thể tích thì gia chủ có thể đặt mỗi hũ muối và gạo thôi cũng được. Bởi ngoài hũ nước thì ngai chén thờ trên bàn độc cúng mang đã mang chứa nước, do đấy về mặt phong thủy vẫn đảm bảo. 

No alt text provided for this image


Bộ đồ thờ bằng đồng đỏ 

Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về việc mang bắt buộc để hũ gạo muối trên bàn độc gia tiên không, cũng như vị trí đặt 3 hũ đúng chuẩn phong thủy nhất. Hy vọng đã với tới cho quý gia chủ các thông tin hữu ích! Nếu còn với bất kỳ băn khoăn thắc nào nào phải tham vấn trả lời quý gia chủ có thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc shop trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được các chuyên viên tham mưu và trả lời nhanh nhất nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất